"Tần tiên sinh, đây là kho lưu trữ tập san theo kỳ của chúng tôi, phòng này xây từ năm 1965, năm ngoái có sửa lại một lần, lắp thêm máy sưởi vào." Giám đốc bảo tàng đẩy cánh cửa gỗ ra, mùi sách cũ lẫn vào không khí ấm áp tràn ra khiến Tần Hành ngứa mũi.Giám đốc bảo tàng thư viện Lịch Thành bày ra thủ thế mời, Tần Hành khách khí gật gật đầu với giám đốc bảo tàng rồi đi vào tham quan.
Sau khi tốt nghiệp đại học Tần Hành luôn bận bịu công tác, tám năm qua chưa từng trở về Lịch Thành. Năm nay rốt cuộc cũng rảnh rỗi anh mới trở về một chuyến. Anh áo gấm về nhà, làm chút lễ bái rồi đi khắp chốn nhìn lại một chút. Nghe cháu gái nói thư viện nhỏ trong thành phố bị phá, liền quyết định bỏ vốn cho huyện, xây dựng lại một tòa thư viện mới.
Vốn dĩ bỏ tiền xong anh sẽ đi luôn, xác định chiều hôm đó sẽ từ sân bay ngoài núi Lân thị trở lại thành phố S. Buổi sáng khi kéo màn cửa sổ ra, đã thấy tuyết phủ trắng xóa bên ngoài phòng, ép gãy cành cây tùng già trăm năm ngoài nhà trọ.
Đang yên đang lành, mùng chín năm nay Lịch Thành bị một trận tuyết lớn suốt đêm ngăn lại lối ra, người bên trong không ra được, bên ngoài cũng không vào được.
Vừa đúng lúc, mấy ngày nay giám đốc bảo tàng vẫn luôn liên hệ nhiều lần, nói dù thế nào anh cũng là tư nhân bỏ tiền túi ra xây, muốn mời anh ăn bữa cơm quê nhà. Tần Hành suy nghĩ một chút, đáp ứng giao hẹn với giám đốc bảo tàng.
Ăn cơm trưa xong, giám đốc bảo tàng hỏi buổi chiều Tần Hànhcó sắp xếp gì chưa, nếu không thì có thể cùng ông qua thư viện nhìn xem.
Toàn bộ lịch trình đã sắp xếp của Tần Hành đều bị hủy bỏ, hiện tại anh cũng không có việc gì liền theo giám đốc bảo tàng tới tham quan.
Lý lịch của Tần Hành hơi có chút sắc thái truyền kỳ. Anh vốn là người của một tiểu sơn thôn trong Lịch Thành, xuất thân cực khổ, từ lúc anh còn nhỏ cha mẹ đã qua đời vì tai nạn.
Thời điểm sơ trung anh đạt được giải thưởng, được một trường cấp ba tại thành phố S chiêu mộ liền rời khỏi Lịch Thành.
Sau khi tốt nghiệp đại học S, Tần Hành bỏ qua toàn bộ giải thưởng, tới nhậm chức tại công ty khoa học kỹ thuật do một học trưởng mở. Ở đó anh phát minh ra phần mềm nổi tiếng một thời, lúc danh tiếng vang dội liền bán lại với giá cao. Quay đầu lại đuổi kịp thời điểm thương mại điện tử đang lên, vượt qua kẻ cùng giới đoạt được thực nghiệp cùng điền sản. Tần Hành tay trắng dựng nghiệp, một bước cũng không sai, mới qua bảy, tám năm đã trở thành nhân vật giậm chân một cái cũng khiến thành phố S chấn động.
Tần Hành giao tiếp rất giỏi, là kiểu người mang khí chất phú thương, theo thói quen không mảy may dao động. Anh và giám đốc bảo tàng Thiên Nam Hải trò chuyện rất hòa hợp, khiến vị giám đốc này thả lỏng rất nhiều.
Mới đi nửa đường, bầu trời lại bắt đầu có tuyết rơi, hoa tuyết to bằng móng tay bay bay ngoài cửa xe. Tuyết rơi khiến đường trơn trượt, giám đốc bảo tàng lái xe rất cẩn thận, tốc độ xe không quá 20 – 30km/h, cảnh phố bên ngoài chậm rãi lướt qua đáy mắt Tần Hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trạch Mộc Nhi Tê
RomanceTần Hành x Giang Dữ Miên Tiểu tử nghèo tay trắng tự dựng nghiệp x Bạch phú mỹ ngây thơ có cuộc sống tối tăm Thể loại: Hiện đại đô thị, gương vỡ lại lành, thụ nhỏ tuổi hơn công, HE.