Ngoài trời, mưa phùng rả rích không biết phủ xuống thành phố từ bao giờ, bầu trời bao trùm trong một màu xám xịt u ám, khiến tâm trạng người đang vui vẻ cũng trở nên trầm lặng hẳn đi.
Bên trong sảnh tiệc khách sạn Tô Sán, không khí ấm áp hòa cùng giai điệu dương cầm du dương nhẹ nhàng vang lên, có tiếng cười nói xã giao, có tiếng trò chuyện thân mật...
Có một người phụ nữ, thân phận cao quý, danh tiếng không nhỏ, lại hạ mình đến một sự kiện không xứng với giá trị của bản thân, làm cho tất cả ánh mắt trong khán phòng đồng thời đổ dồn lên người bà ta, người đàn ông kia cũng không ngoại lệ, bị ánh mắt của mọi người thu hút hướng tới.
Trong giây phút ánh mắt cả hai chạm nhau, đáy lòng người đàn ông lan tràn ra một loại cảm xúc chưa bao giờ có, thổi quét đến trước mắt, giống như một bức tranh chậm rãi mở ra, người phụ nữ từ xa đã nhìn thấy bóng dáng người đàn ông nổi bật, giống như hạc trong bầy gà, vừa nhìn liền nhận ra ngay, bước chân bà chậm rãi đi đến.
Người đàn ông càng lúc càng không nhìn ra biểu cảm, nhà tài trợ đứng bên cạnh mở lời, ngữ khí tràn ngập hào hứng.
"Woa, ảnh hậu thật là nể mặt Lục Viêm nha, vốn tưởng bà ấy đã rút lui khỏi showbiz quay về làm phu nhân Triệu Thị, không ngờ chúng tôi chỉ nhớ có một lần bà nói nói đùa rằng là fan của Lục Thần mới gửi thiệp mời, cuối cùng bà ấy lại đến thật!"
Bên tai Lục Viêm nghe người kia nói chuyện chẳng lọt được chữ nào, cảm giác bản thân triệt để mất đi lý trí, duy trì phong độ lạnh lẽo ngạo mạn không nói thêm lời nào xoay người đi ra.
"Lục Viêm à, cậu đi đâu vậy ảnh hậu đang định đến chào hỏi cậu mà? Lục Viêm à?"
Người đàn ông không quay đầu, cảm giác như không khí trong nháy mắt giảm xuống tầm mười độ, gần đó không ai dám nói thêm lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn theo bóng lưng người đàn ông cao lớn từ từ biến mất khỏi sảnh tiệc.
Lam Doanh mặc một bộ váy dạ hội màu sắc nhã nhặn thanh lịch toát lên khí chất của đại phu nhân cực kỳ sang trọng, quả không hổ danh là mỹ nhân từng khuynh đảo màn ảnh giải trí một thời, đến ngay cả thời điểm hai mươi năm sau bà vẫn là một tượng đài nhan sắc mà không bất kỳ ai có đủ tự tin vượt qua được.
Khi bà đi đến vị trí cũ Lục Viêm vừa đứng, nhà tài trợ cười một cách gượng gạo bắt chuyện.
"Thật ngại quá Triệu phu nhân! Lục Viêm có vẻ như rất bất ngờ vì sự xuất hiện của cô!"
Lam Doanh nở nụ cười ôn hòa, từ tốn tiếp chuyện.
"Không sao, chắc cậu ấy ngạc nhiên lắm, cảm ơn các vị đã mời tôi đến tham dự nhé, tôi cứ nghĩ rằng mình đã hết thời rồi, không còn ai quan tâm nữa cơ!"
"Nào có nào có, Triệu phu nhân không bao giờ hết thời được, cô vẫn luôn là đại mỹ nhân trong lòng chúng tôi!"
"Nói đùa rồi, nói đùa rồi!"
Không tiếp tục nói chuyện với bọn họ, Lam Doanh đảo mắt bốn phía tìm kiếm, nhận ra bóng lưng quen thuộc của người kia, tránh ống kính đi đến sảnh phụ, nơi này ngoài nhân viên khách sạn sẽ không có người khác lui đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lời hồi đáp mối tình đơn phương
ActionVăn án: Lê Quánh Dao là một nhà báo chuyên mảng thể thao của một tòa soạn nổi tiếng, nếu người khác làm việc thì tiền, vì mưu sinh, vì đam mê, vì sở thích, thì cô làm việc vì mối tình đơn phương 10 năm, cùng lời thổ lộ chưa được hồi đáp, chỉ để có t...