Kabanata 7

228 7 0
                                    



Luke Acosta Cameron's POV

Haze is a different than before, hindi ko alam kung drama lang niya iyon. Or that was one of the reasons for his memory loss after the accident.

Nacomatose siya matapos iyon. 2 weeks siya unconscious that time. Aksidente kasama ang lakaki niya.


She is a model and I am a CEO of a one biggest company.

I covered all her issues. Pinagtakpan ko lahat ng iyon. In exchange for her reputation, I love my wife Haze, hindi kaagad ako na niwala sa lahat nang issue nakukalat sa social media at news.


Issue spread quickly that she was with another man, co-model i guess and also one of those who want to invest in my company, Mr. Chua.

Tinanong ko ang sarili ko. Baka hindi na siya masaya sa akin, so she is looking for someone else.

Baka napapabayaan ko ang asawa ko dahil sa trabaho. Pero hindi iyon rason para humanap siya ng lalaki niya.

"Sir, the meeting will start in 20 minutes." Ani ng secretary ko na si Dart.

Naputol ang malalim na pag-iisip ko nang mag salita si Dart, mula sa harap ko hawak ang tablet.

"Okay. After the meeting call Saturn Rosinante." Aniya ko at inikot ang swivel chair, paharap sa window glass wall.


Tanaw sa ibaba ang maliliit na butil nang instraktura mula sa ibaba.

I am the CEO of Global Commercial Real Estate. I am Haze Cameron's husband that she cheated.

Kapag naalala ko na niloko niya ako ay mas lalong tumitindi ang galit ko sa kanya, binigay ko sa kanya lahat.

~Flashback before and after the incident•~

Tiningnan ko sng relo nasuot ko sa kanan kamay ko. haze is not here yet. This is our first anniversary as husband and wife.

Alam ko busy siya dahil isa siyang modelo, passionate siya sa trabaho na iyon. and I know she loves what she does.


Tinulungan ko siyang makuha ang pangarap na iyon. Using my power, yes it's wrong but Haze is wife specially my love.


Ilan oras rin ang lumipas sa paghihintay ko halos maubos ko na ang bote ng red wine nguni't walang haze na nag punta.

I tried to call her but no one answered her phone.


I checked my phone again, nagulat ako nang makita ko ang ilan messages ni Dart my secretary at ilan phone calls ni Mommy.

when I opened Mommy's message, halos mayanig ang mundo. Pakiramdam ko nanlamig ako't tila nabingi.


I rushed to the hospital, halos kasunod lang nang ambulance ang kotse ko at kotse kung saan nakasakay si Haze.

She had car an accident with him co-model Kygo Chua.


Walang malay si Haze na binuhat pagbaba ng ambulance, kaagad itong inilagay sa stretcher at nilagyan ng Ambu bag sa kanya bibig.

I immediately get out of the car, nag tungo ako kay Haze, she was unconscious halos maligo ito sa sariling dugo.

"Haze! Babe! Wake up!" Halos mapaos na sabi ko habang mabilis na tumatakbo  stretcher patungo sa emergency room.



Napahilamos ako sa akin mukha nang maiwan ako sa waiting area. Halos manlambot ako na napasandal sa pader.



"Asan ang anak ko?!" Kaagad na sambit ni Tita Almira Mommy ni Haze kasama ang Daddy nito na si Tito Selverio.


"She's now undergoing surgery." Ani ko. Kita ko ang sakit sa mata ni Tita Almira halos mapayakap ito sa asawa niya.



"Ang akala ko'y mag kasama kayo luke." Ani. Ni Daddy nang makarating ito kasama si Mommy na pinapakalma ngayon si Tita Almira.



"We are not together, pagkatapos nang shoot niya for paris, ang sabi niyang papauwi na siya, so I wanted to surprise her kaya't hindi ko siya sinundo at ayaw rin niya." Ani ko.


"I don't even know why she is with Kygo." Saad ko muli.

"What?! Ngayon pa ba natin pag duduhan si Haze?" Segunda ni Tita Almira.



"I didn't doubt Haze, mahal ko ang anak niyo at alam kong di niya gagawin iyon." Saad ko.



after five hours of surgery nag bukas muli ang pinto nang emergency room, halos sabay-sabay kaming nag tayuan sa waiting area nang makita namin ang doctor.


"How is my wife?" Segunda ko sa Doctor.

"Your wife is fine, the operation was successful but your wife is in comatose." Anito.

"W-what?!" Halos maisigaw ko dahil sa huling sinabi niya.

"She's suffering a traumatic brain injury suffered as a result of a crash will cause a coma after a car accident. kaylangan natin siyang mamonitor." Kalmadong anito.




"Gigising pa ang asawa ko di ba?!" Halos manghina na natanong ko.

"Ang ilang mga tao ay magigising pagkatapos ng ilang linggo, habang ang iba ay maaaring pumunta sa isang vegetative o minimally conscious state, sa ngayon ay kaylangan natin imonitor ang asawa niyo Mr. Cameron." Anito.

Nang matapos ang operation ay halos isang linggo nang di nagigisng si Haze.

Lahat news at tabloids ay siya ang laman, patingkol iyon sa kasama niyang Co-model sa aksidente at kung ano-ano paratang sa kanya.

I covered up all her issues, that she is with another man. May tiwala ako sa kanya nguti ang mga balita iyon ay di mawala wala.

So i investigated her and the model he was with, isa sa mga tauhan ni Saturn.

Trapped In His Arms ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon