Hindi ko alam ang ibibigay kong reaksyon sa mga narinig ko. Pakiramdam ko ay na blanko ako sa mga dapat na gagawin ko.
"Niven is a friend of mine, your father is a pilot navy." Anito.
"But died early due to an air crash, naiwan ni Niven ang upang invest niya sa kompanya na ito. Umabot lamang ng 3 billion dahil inihinto ko ang pag gulong ng stock dahil patay na ito." Ani ng matandang Cameron.
"Why are you telling me this thing?"
"B-bakit.. kayo ang nagsasabi sa akin ng mga bagay na ito?" Halos matukop ko ang sarili kong boses dahil sa pagpatak ng luha.
"Because Selverio, has no intention of telling the truth." Luke said.
"Almira, also knows that your real father left some money in this company." Ani ni Mr. Lucas.
I closed my eyes tightly. Napahilot ako sa sintido ko habang ipiniproseso ang mga sinabi nila.
When I was young, Daddy didn't treat me right. Hindi ko naman iyon pinagdudahan dahil tingin ko ay may mali akong ginagawa na di nagugustuhan, but now I seem to realize it.
"B-bakit nila sakin ginagawa ang bagay na ito?" I said, sniffing and in a trembling voice.
"Because of money, walang ibang dahilan si Selverio para gawin niya iyon saiyo." Luke said coldly.
I fell into a pit of despair as my world crashed down around me. Hindi ako makapaniwala na kaya nilang gawin sa akin ito.
"How do i pull out the money?" Disedido kong tanong sa dalawa.
"Halsey." Luke softly said.
But I just stared at him in disgust. Hindi ko kaylangan ng awa niya ang kaylangan ko ay kung paaano ipu-pull out ang perang iyon sa Company na ito.
His jaw clenched." Yeah, you're probably wondering how to pull out the fucking money." Anito.
"You have to work in this company, yan lang ang rason para mapull out ang pera na iyon." He said.
Matapos ang meeting na iyon ay naunang umalis si Mr. Lucas sa conference room at kami ni Luke ang naiwan sa loob.
"Why are you so determined to get that money?" Luke asked.
I can't stand being in the room with this goddamn Cameron. Tinitigan ko siyang mabuti. I can't believe we have a child with this man.
Pilit ko mang mainis sa kanya ay nakikita ko ang muka ni Leon sa kanya.
"Simple lang, ipu-pull out ko iyon para hindi nila makuha." Sabi ko.
Luke and I met each other's gaze, matagal iyon at nag balot ng katahimikan ng mga sandaling iyon.
"Kung wala ka ng sasabihin ay aalis na ako." Sabi ko at tumayo.
"Is it all about money?" Sabi nito nang maramdaman ko ang bulto niya sa akin likod.
Ramdam na ramdam ko ang lapit niya dahil sa mabango nitong perfume.
"Wala akong pakealam sa pera Luke." I said.
Luke reached for my arms again, I shuddered from his touch.
"L-let me go." My voice almost broke.
"No. Why are you facing this alone?" He said in a soft voice, tingin ko'y sinusubukan kumbinsihin ako.
I started at him.
"You betrayed me before. Isang aral na iyon para hindi mag tiwala sa iba." Segunda ko.
"I was a victim too Halsey!"
"Please Babe, hear me out," he said, his voice has deep and pleading.
"Do you want me to beg?"
"If that's what you want i will do it!" He said desperately.
"No, you don't have to do anything." Ani ko at iwasan siyang mag isa.
I wiped my tears, this bad.
Ayokong maging marupok, pero sa tuwing mag tatama ang mga mata namin ni Luke ay bumabalik lahat ng pagmamahal ko sa kanya.
I don't want to lie to myself.
Kaagad akong nag tungo sa parking upang makapunta kay Mr. Salazar para sa Interview.
Nang makarating ako sa studio ay bumungad sa akin si Ashi at ang iba pang team production.
Kaagad na nag tungo si Ashi sa direksyon ko. Dala nito ang pagaalala.
"Ayos ka lang?" Anito habang nakatitig sa akin mga mata.
"O-oo... Ayos lang ako." Sabi ko at nginitian ito.
Nang mag simula sng interview ay kaagad nilang itinanong sa akin ang buong pangyayari patungkol ay Haze, na nag panggap na kapatid ko.
At ang aksidenteng kinasangkutan ko.
Ang huli ay ang pag papagap ko na asawa ng isa Luke Acosta Cameron.
Mag air ang interview na ito ay matapos ang masquerade party na gaganapin sa Company ng Cameron.
Sabay i-air ang balitang iyon. Natiyak ay nandun rin si Haze at ang pamilya ko.
Iniisip ko pa lang na mag kikita na kami ni Haze ay lalong gusto kong makuha ang dapat sa akin.
kinuha niya sa akin sa marahas na paraan ang aking katauhan.
Ngayon bawiin ko rin ito sa marahas na paraan.
If this is the only way.
I'm willing to gamble.