Hindi maliwanag ang buong paligid tanging L.E.D fireplace lang ang nag bibigay ng liwanag sa buong lugar.
Hindi na malayan ang malalim na pag titig ko sa kanya, ay ang pagbukas rin ng maganda nitong mga mata.
Nang magtama ang mga mata namin at kaagad akong nag iwas tingin.
"Your here." His voice was soft and husky.
Ang pag pungay ng mga mata nito at tila pagod.
"T-the.. order Sir." Sabi ko. At itinaas ang hawak ko delivery box.
Hindi parin ito gumagalaw sa posisyon kung saan ko siya naabutan. Ang pag galaw ng Adams apple nito ay kitang kita ko, dahil sa kaonting pag tingla nito.
"Just put it on the table." Anito. Inilagay ko iyon sa harap ng maliit na table kung saan siya nakaupo.
"Mauna na ako." Pamamaalam ko at tumalikod sa kanya.
Pero hindi pa man ako nakakalayo at naramdaman ko ang mainit at malaking palad nito sa akin pulso.
Halos isang milyong boltahe ng kuryente ang tila tumama sa akin katawan dahil sa naramdaman kong iyon.
"Please, don't leave." He said with a breathy voice.
Unti-unti akong humaharap sa kanya, nakaupo parin ito sa sofa nguni't hindi katulad ng kanina ang ayos.
Nakaupo na ito at ang isang kamay ay nakahawak sa pulso ko.
"Sir?" Sabi ko sa tono na tila nag tatanong.
Kaagad itong nag iwas ng tingin at mabilis binitawan ang aking pulso.
Kita ko sa reaksyon niya na pati siya ay nabigla sa ginawa niya.
"Ang akala ko ay isa sa mga delivery boy mo ang mag hahatid ng Dinner na ito sa akin." Anito.
Alam kong ibinaling lamang niya ang usapan, sa iba dahil sa ginawa niya.
Kita ko ang pag ayos nito nang upo sa sofa. Nakasuot ito nang plain white T-shirts na binabagayan ng grey shorts niya.
Kitang kita ko ang hubog nang katawan nito dahil semi fit iyon, at ang short na na grey na namakikita mo ang muscle ng hita nito.
Namula ang pisngi ko sa titig ko na iyon kaya't mabilis kung sinagot ang tanong niya.
"Pauwi na rin naman ako kaya't nag pasiya ako na ako na lang ang mag hatid." Sagot ko.
He sighed heavily, bago ito mag salita.
"Sasakyan ang gamit mo kapag umuwi ka?" Anito.
"O-oo.." maikling sagot ko. Kita ko ang pagtiim bagang nito at pag yukom ng mga palad.
"Mag iingat naman ako." Segunda ko muli, dahil sa naging reaksyon niya.
He nodded.
Tumayo ito sa sofa, halos masakop nito ang kabuan ko dahil sa laki niya.
Pinagmasdan ko siyang mabuti. Pero napakunot ako ng mapansin ko ang pamumula ng leeg nito.
Napansin nito ang pagtitig ko sa kanya, siya mismo ang nag iwas sa akin ng tingin.
"Your neck has rashes." Sabi ko.
Kita ko ang paghimas nito sa batok tila nag aalangan sa sagot.
"Oh, it's just a minor allergy." Anito.
Pero hindi ako naniwalang minor lang iyon, dahil tingin ko ay sa buong katawan ay mayroon na siya.
Hinaplos ko ang leeg nito. Dahil kita ko ang pamumula nang parteng iyon.
Halos dibdib niya lang ako. Kung susumain ay malaking tao nga talaga siya.
He tilted his head, he whispered familiar sounds.
Kinuha nito ang kamay ko mula sa leeg niya at inilagay iyon da dibdib. Pakiramdam ko ngayon ay rinig na rinig niya nag pag kabog ng puso ko dahil sa matinding katahimikan.
"Why are my allergies so bad this fall?" Anito. Habang hawak parin ang kamay ko na nasa dibdib niya.
"O-oo sir.." tugon ko sa kanya.
"I will apply ointment. Asan ang medkit." Ani ko ay kinuha ang kamay ko nahawak niya.
Parehas kaming nakabuwelong dalawa dahil sa tensyon na iyon.
Nag tungo ako sa counter at dinala ko ang order niya duon para kung kakain siya ay dun na sa rin sa counter.
Nang makarating ito ay dala nito ang maliit na medkit.
Kinuha ko iyon.
"Maupo ka." Aniko.
"Don't do this thing to anyone. Maliban sa akin." Aniya at naupo sa counter chairs.
Napatigil ako sa pagbubukas ng ointment dahil sa sinabi niyang iyon. Baliw na ata to.
Naupo ito sa counter. Humarap ito sa akin. Pero hirap parin akong mag lagay dahil malaking tao siya halos nakaupo na siya tila mas malaki parin sa akin.
"Look up." Aniko. Tumingala ito ng kaonti kaya't nalagyan ko ang leeg niya at iba pang parte nun.
Pero nagulat ako ng maghubad ito sa akin harap. Halos mapanganga ako dahil sa ginawa niya.
Kaagad akong nakalayo ng kaonti dahil sa gulat.
Kita ko ang bawat biyak sa maganda niya katawan, ang biceps nitong halos perpekto.
"I also have rashes on my body." He simply said. Without looking at me.
Hindi pa ako nakabuwelo sa mga nangyari. Kaya't kaagad ako nitong hinapit sa beywang upang makalapit muli sa kanya.
Sa puwesto namin ay tila kami mag asawa dahil sa pagkakalapit namin sa isa't-isa.