Matapos nag ilang araw na comatose, Haze is waking up. Kita ko ang gulat niya sa akin ng matama ang tingin namin dalawa.
Tila ba nag papanggap ito. Fuck! Walang bago duon natural lang na mag panggap siyang walang maalala dahil nabisto na siya sa panloloko sa akin.
"A-ano.. bang g-ginagawa mo?" Tanong nito nang unti unti ko itong halikan sa leeg.
Gusto kong matawa sa naging reaksyon niya ng gawin ko iyon.
"This is what married couples do." Mapakla kong sagot.
Iniharap kong muli sa akin ang mukha niya. Pakiramdam ko ibang tao ang kaharap ko at hindi si Haze.
Her beautiful blue irises shone as bright as a sapphire, ang balat niya maputi na tila ba isang papel ang lalong nakakapag pangat ng kagandahang pinamamalas niya, her eyes in the shape of an almond and dimples showed up at the corner of her mouth whenever she smiled. Ang hugis ng muka nito ay bumabagay sa kanyang napakagandang hubog. Na mas binabagayan pa ng magandang buhok nitong hindi kahabaan.
Pumikit ako at marahan ikinakalma ang sarili. Amoy na amoy ko ang mabangong leeg niya. Marahas ko siyang pinaupong muli sa kama.
Kita ko na naman ang takot sa kanyang mata dahil sa ginawa ko.
"You acting weird lately." Sabi ko.
Kita ko ang paglalaro niya sa kamay at ang magandang mata na hindi mapakali sa mga titig ko.
"I-im sorry.." maikling tugon nito.
Napaarko ang labi ko dahil talagang ang galing galing niyang umarte.
Unti-unti kong binaba ang starp ng suot nitong plain dress. Ngayon ko lang siya nakitang nag suot ng ganitong dress sa tagal namin nag sama bago siya na aksidente.
I can see her body trembling from what I did. Unti unti kong ibinaba iyon hanggang sa mapunta iyon sa braso niya.
"Don't act like it's your first."
"We've done it over and over again." I said.
Maharas ko itong inihiga sa kama, wala itong ibinigay sa akin reaksyon kundi ang pag patak ng luha.
I slowly took down her dress.
"P-please.. L-luke.." pag mamakaawa niya habang ang magandang mata ay nakapikit parin.
But I couldn't stop myself. Itinuloy ko parin kahit na puno ng pag mamakaawa at daing lang ang narinig ko sa kanya.
After that I saw a blood stain on the bed sheet. Isinawalang bahala ko iyon at iniwan siyang tulog sa kama.
Binantayan ko ang mga naging kilos ni Haze buhat ng magising ito. I covered the whole house with CCTV. Kakaiba ang kinikilos niya pakiramdam ko ibang tao talaga ang kasama ko.
Walang bakas ng kahit anong ugali ng dating Haze ang nakikita ko.
Habang nakaupo ako ay pinagmasdan ko ang kilos ni Haze sa CCTV mabilis ang kilos nitong lumabas at pumunta sa parking lot kung nasaan ang mga kotse.
Kita ko ang pag labas ng BMW na siyang ginagamit nito palabas ng BV kaagad akong tumawag kay Logan upang sundan ito.
"Let here be." Sabi ko sa kabilang linya.
Ibinigay ni Roy sa akin ang tracking location ng GPS ni Haze. Kita ko ang pag punta nito sa mansion na siya kinakunot ng akin nuo.
"Logan. Connect the dashcam." Ani ko kay Logan.