Ánh nắng ban mai chiếu rọi qua khung cửa sổ phòng khiến Tiêu Chiến tỉnh giấc nhưng cậu vẫn không chịu mở mắt mà với tay sang cạnh bên tìm người. Nhưng cậu chỉ sờ được một bên giường đã lạnh từ bao giờ, cậu vội vàng ngồi dậy xuống nhà tìm anh. Vì vẫn còn khá sớm nên các dì giúp việc vẫn chưa đến, cậu đi từng bước xuống bếp rồi nhìn thấy tờ giấy note trên tủ lạnh nên đến gần xem.
/ Trong tủ luôn có nước trái cây cho em, không được phép uống nước có gas khi chưa ăn sáng đâu đấy.../
Cậu giờ mới để ý xung quanh cậu, những vật dụng trong nhà đều được anh dán lên một tờ giấy note. Cậu không nhanh không chậm đi đến xem từng tờ giấy đủ màu sắc ấy.
Bếp điện:/ Lần trước em tự nấu ăn đã khiến tay bị bỏng bởi nước sôi, nên muốn nấu gì thì cứ nhờ dì Trần giúp, không được tự mình nấu biết chưa?/
Lò vi sóng:/ Không được bỏ chén thủy tinh vào đây như lần trước nữa nhé... Vì nổ lò sẽ lại làm em bị thương../
Bàn ăn với đầy ắp thức ăn được chuẩn bị sẵn và đậy lại cẩn thận:/ Một ngày ba bữa cơm không được bỏ bữa nào hết nghe không? Bao tử em luôn không tốt nên đừng dày vò bản thân... Bận mấy cũng phải ăn uống đúng giờ và đầy đủ../
Tivi:/ Đừng xem phim kinh dị vào lúc tối nữa... Vì anh sẽ không có ở nhà ôm lấy em khi đến đoạn kịch tính đâu../
Cậu cười rồi, cậu nhớ lại câu chuyện mấy tuần trước rồi bật cười.. Cậu thu lại từng tờ giấy note vào lòng bàn tay rồi đi ra vườn vì cậu biết chắc ngoài kia cũng có.
Xích đu:/ Không được ngồi ở ngoài trời quá khuya nếu không em sẽ bị cảm../
Cửa nhà kính:/ Thay anh... Chăm sóc chúng thật tốt.. Vì chúng là cầu nối của hai chúng ta.. Hoa hồng xanh của em../
Cậu mỉm cười nhẹ đẩy cửa vào trong với lấy bình nước định tưới hoa thì lại ngỡ ngàng rơi cả bình nước xuống đất làm nước đổ đầy ra sàn. Trước mắt cậu, những chậu hoa hồng xanh vẫn ở đó nhưng hoa đều đã chết cả, chúng nó không phải chết vì bị tác động bởi bên ngoài, cũng không phải chết vì thiếu nước. Chúng đều chết hết không rõ nguyên do, cậu chạy đến cầm lấy từng bông hoa không còn tươi như mọi ngày mà trở nên biến dạng, đổi màu hết cả.
" Tại sao chúng mày lại chết như thế? Ngày nào cũng được tưới và bón phân kia mà?"_ Cậu ngỡ ngàng liên tục lắc đầu không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây.
Cậu ngay lập tức chạy vào nhà muốn lấy điện thoại gọi cho anh, nhưng do quá gấp mà vấp phải viên đá mà ngã xuống nền đất khiến chân cậu đã bị trầy và chảy máu. Hiện giờ cậu không còn quan tâm đến vết thương nghiêm trọng đến mức nào nữa, cậu cố gượng đứng dậy đi vào nhà, mặc kệ cho máu nhỏ từng giọt lên sàn theo cậu lên lầu. Khi đi ngang phòng anh thì cậu lại thấy sự xuất hiện giấy note ở trước cửa phòng anh.
Cửa phòng:/ Anh biết em sẽ muốn vào nên cửa sẽ luôn mở chào đón em.../_ Cậu quên đi việc cần làm ban nãy mà đẩy cửa phòng vào bên trong.
Vừa vào bên trong đập vào mắt cậu là một bức chân dung lớn được treo ở đầu giường ngủ. Đó là chân dung một thiếu niên 17 tuổi mặc áo sơ mi trắng, tay cầm một bó hoa lavender màu tím nở nụ cười tươi. Người đó không ai khác chính là cậu... Nếu cậu nhớ không lầm thì bức hình này được chụp vào sinh nhật 17 tuổi của cậu, bó hoa đó là do một người ẩn danh gửi đến Tiêu gia cho cậu. Đây là thời điểm anh và cậu vẫn chưa gặp nhau..
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX]Hôn Ước Của Hai Ta
FanfictionThể loại: Đam mỹ, ngọt, niên thượng, ngược Cp: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Cách nhau 6 tuổi _Văn Án_ " Tôi không yêu anh! Hôn ước này hủy bỏ đi! " " Cho tôi một cơ hội có được không? " " Em có từng động tâm với tôi không? " " Chưa từng.. " " Nếu đó...