Một tuần trước đó, ngày 21 tháng 7 năm 2011, hai tên sinh viên năm ba bị Fushiguro chỉ định đi thực hiện nhiệm vụ mà MPD nhờ vả - hộ tống một con nhóc người Mỹ tên Sophia Kenneth.
Vì đây là nhiệm vụ công nên bọn họ sử dụng xe công vụ của cảnh sát. Gojo Satoru tựa vào cửa xe, đẩy trễ gọng kính râm xuống, nhìn quanh lối ra sân bay. Trong khi đó, Geto cầm một tấm biển có ghi "Welcome, Sophia".
"Sao chúng ta lại phải bảo vệ con nhóc này vậy chứ? Geto, chẳng phải cậu bảo công việc của chúng ta là bảo vệ người yếu thế à? Con bé này thì là người yếu thế gì chứ? Ba nó là Đại sứ Hoa Kỳ đó."
"Cô bé chính là một điểm yếu chính trị, vậy đã đủ chưa?"
Cánh cửa tự động mở ra, một thiếu nữ có mái tóc vàng, mắt xanh, hoàn toàn đúng kiểu "cơ bản" mà người ta vẫn hay dùng để miêu tả người nước ngoài.
"Oh hi! Nice to meet you!"
Gojo bước về phía trước, mỉm cười bắt tay cô. Ban nãy chẳng phải còn thắc mắc vì sao lại phải bảo vệ cô nhóc này sao?! Chưa được mấy giây đã thay đổi rồi. Nếu có giải cho người khó đoán nhất, chắc chắn là Gojo Satoru.
"Hi, tôi là Satoru Gojo, còn cậu ấy là Suguru Geto."
So với hắn, khả năng tiếng anh của Geto không quá tốt nên anh để cho hắn giao tiếp. Không ngoài mong đợi, Gojo trao đổi với cô bé một cách tự nhiên và thuần thục.
"Sophia, giờ tôi sẽ đưa cô về khách sạn. Sau đó chúng ta sẽ đến phủ thủ tướng. Ngày mai cô có thể hoạt động tự do, dĩ nhiên là có chúng tôi đi cùng."
Cô bé vui vẻ vỗ tay hai cái, tung tăng đi trước, nhanh chóng chui vào xe.
"Tốt quá. Ngày mai chắc chắn tôi sẽ đi thăm đủ mọi nơi!"
Hai người họ nhìn nhau, tặc lưỡi một cái rồi lên xe, bắt đầu quãng thời gian một tuần làm bảo mẫu.
Sophia hoàn thành việc chào hỏi với những người làm việc ở Đại sứ quán rồi vui vẻ kéo hai người họ đi khắp nơi tham quan. Hai tên đàn ông cao hơn mét chín, ở giữa là một cô nhóc lùn tịt. Sophia là người Mỹ, nhưng cô bé lại vô cùng thoải mái với cả hai người họ và bất kỳ người Nhật nào.
"Ba tôi kể rất nhiều về Nhật Bản nên tôi rất muốn được tới đây chơi. Hoá ra ông ấy không nói dối."
Hắn cười lớn, ai lại nghĩ ba mình nói dối chứ?! Suguru chẳng hiểu được hắn, đảo mắt nhìn rồi gật đầu với cô bé.
"Vậy cô còn muốn đi đâu nữa không?"
"Tôi muốn đi mua sắm. Mua quần áo, mỹ phẩm, giày dép."
Khoan đã, đây là một phạm trù hoàn toàn nằm ngoài khả năng của hai thằng đàn ông. Bọn họ phải làm thế nào để giải thích cho Sophia những thứ họ còn chưa từng nhìn thấy nữa.
"Alo, Shoko à, bọn tớ cần cậu giúp."
Khoảng 30 phút sau, Ieri Shoko có mặt tại Trung tâm Thương mại, đen mặt nhìn ba người bọn họ. Gojo và Geto đã cầm trên tay đủ loại túi rồi, xem ra cô bé này vẫn còn chưa dừng lại.
"Hi, cô còn muốn mua gì nữa?"
Sophia vui vẻ khoác tay cô kéo đi.
"Chị xinh đẹp, cứ đi theo em đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gofushi] yesterday, today and tomorrow
FanfictionAuthors: Đại Thằn Rating: R Couple: Gojo Satoru x Fushiguro Megumi Category: romance, tragedy, psychological, violence Foreword: Những chiếc lá màu vàng bắt đầu tìm cách lìa khỏi cành. Đối với người khác, có lẽ nó sẽ chỉ như một dấu hiệu của mùa thu...