"Fushiguro, không về luôn hả?"
Nobara đạp xe đạp lại gần, theo phía sau là Yuji đang ướt đẫm mồ hôi sau khi hoàn thành cuộc thi chạy. Cậu ta cười đến tít cả mắt, vẫy vẫy tay với cậu rồi phanh kít lại ngay trước mặt Megumi.
"Ủa chị Tsumiki cũng về trước rồi à? Thế cậu về bằng gì?"
Megumi cười, xua tay đuổi đám bạn về.
"Ừ, tớ bảo Tsumiki về nhà vì trời nắng rồi. Tớ đang đợi Satoru-san."
"À, thế hả. Vậy bọn tớ về trước nhé. Đi đây!"
Tiếng ve rả rích kêu như một bản giao hưởng của mùa hạ, vui vẻ, rộn ràng. Đám thiếu niên rời khỏi sân vận động cùng bạn bè và cha mẹ sau buổi hội thao, đi ngang qua chỗ cậu. Megumi vẫn muốn chờ, nhỡ chẳng may hắn tới mà không thấy cậu thì sao? Gojo Satoru sẽ buồn lắm.
Ở đâu đó, trong một nhà hàng sang trọng, tiếng nhạc cổ điển du dương lại làm hắn hơi xao nhãng.
"Gojo-san."
"Hả? À, sao vậy?"
Cô gái ngồi trước mặt hắn, mái tóc đen dài, đường nét hiền lành, dịu dàng. Bọn họ đã hẹn hò một thời gian từ lời giới thiệu của Ieri Shoko. Shimizu Emi là sĩ quan cảnh sát ở ban giao thông tại Sở Tokyo. Cô ấy quen với Ieri vì cùng sinh hoạt ở một phòng tập gym gần Sở. Mỗi lần chia tay, hai người nói hắn nhiều nhất chính là mẹ hắn và Shoko, bởi người nào cũng là do họ giới thiệu. Gojo Satoru lấy lý do bản thân bận rộn với công việc nên không yêu đương. Vậy nên bọn họ đành phải đốc thúc hắn bằng cách giới thiệu đối tượng. Nhưng có vẻ cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy, hắn hẹn hò với ai cũng chỉ được một thời gian ngắn là chia tay.
Dân gian hay dùng một từ để gọi kẻ như này.
Đồ đểu.
Gojo Satoru không phản đối, hắn cũng không nghĩ mình có thể phản đối được. Đó là sự thật rồi.
"Hôm nay anh có bận việc gì à?"
"À không, em ăn đi."
Thực ra hắn đúng là có việc. Tuần trước Megumi đã hỏi hắn rằng hắn có rảnh vào cuối tuần không, ở trường của cậu có tổ chức hội thao. Thường đám học sinh sẽ mời gia đình của mình tới cổ vũ. Mà hắn chính là gia đình của cậu. Gojo Satoru đã đồng ý, một cách rất vui vẻ hào hứng. Nhưng rồi...
"Gojo Satoru!!! Nghe nói tuần này cậu định hủy hẹn với Shimizu? Có chuyện gì vậy hả?! Đây đã là lần thứ mấy cậu hủy hẹn với con bé rồi?!"
"Tớ xin lỗi, nốt lần này thôi. Có chuyện quan..."
"Chuyện gì? Cậu nói xem nào. Mà thôi, tớ chẳng biết đâu. Dù có là chuyện gì đi nữa thì cậu cũng hủy hẹn với Shimizu quá nhiều lần rồi. Lần này còn tiếp tục nữa thì tớ cũng chịu, chuyện của cậu tới đâu thì tới, tớ mặc kệ đấy."
Tít tít tít...
Hắn khóc ròng trong lòng. Tại sao chuyện yêu đương lại khó khăn đến vậy chứ?! Gojo Satoru chỉ đành thở dài. Có lẽ hắn không phải là một người giỏi trong việc cân bằng cuộc sống, hắn thừa nhận như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gofushi] yesterday, today and tomorrow
FanfictionAuthors: Đại Thằn Rating: R Couple: Gojo Satoru x Fushiguro Megumi Category: romance, tragedy, psychological, violence Foreword: Những chiếc lá màu vàng bắt đầu tìm cách lìa khỏi cành. Đối với người khác, có lẽ nó sẽ chỉ như một dấu hiệu của mùa thu...