ARC II: becoming family - 2

346 41 12
                                    

Một chiều tháng 7 năm 2014, Megumi nằm dài ra sàn nhà mát lạnh. Gojo Satoru khá bận rộn với công việc ở Sở Tokyo, mấy lần nghe hắn khoe rằng đã được thăng chức lên thanh tra rồi. Trong hai năm, Gojo Satoru đã trở thành con át chủ bài của Đơn vị Điều tra số 1 tại MPD, mặc cho việc đồng nghiệp xung quanh đã biết chuyện hắn là con trai của Sở trưởng Sở Tokyo, bởi năng lực của hắn hoàn toàn không thể nghi ngờ được.

"Megumi, em nằm đó sẽ ốm đấy."

"Vâng ạ."

Cậu nhóc vẫn ngoan ngoãn làm theo lời chị gái, ngồi dậy rồi đi vào trong bếp. Tsumiki 11 tuổi nhưng rất thành thạo việc nhà. Gojo chuẩn bị cho cô bé một chiếc ghế gỗ nhỏ vừa tầm để Tsumiki có thể đứng lên đó nấu bếp.

"Chị, Satoru-san bận lắm, chắc gì anh ấy đã về. Chị không cần nấu nhiều món thế đâu."

Cô bé múc một thìa canh nhỏ, thổi nguội, đưa tới miệng em trai. Megumi nếm thử, gật gù đồng ý.

"Satoru-san đã nói là hôm nay sẽ về ăn cơm mà."

Tsumiki cười tươi, rất vui vẻ hào hứng nấu ăn. Trước kia, Fushiguro Toji chưa từng về nhà mỗi bữa tối. Bọn chúng đều chỉ có một mình, ăn bữa cơm mà vú em nấu cho. Dần dần Tsumiki học nấu nướng, tự mình chuẩn bị đồ ăn cho cả hai. Cảm giác chờ đợi người thân của mình trở về nhà để cùng ăn một bữa cơm, được trò chuyện những thứ vẩn vơ hằng ngày thật sự rất hạnh phúc.

Megumi biết hắn tốt bụng, nhưng cậu dường như không mấy hy vọng vào việc Gojo Satoru có thể khác bố của mình. Hắn và ông ấy đều là cảnh sát, đều có thể viện lý do bận rộn để không về nhà. Nếu hôm nay Gojo Satoru không về, cậu cũng sẽ không thất vọng.

Tiếng mưa rơi rích bên ngoài cửa sổ đã cả mấy giờ đồng hồ rồi. Megumi ngồi bó gối trên sô-pha, nghiêng đầu nhìn ra ngoài trời hồi lâu. Nói không thất vọng có lẽ là nói dối. Megumi thực sự mong hắn sẽ trở về nhà.

Cậu kéo cửa kính ngoài ban công, mang chiếc ghế gỗ lại gần rồi trèo lên, rướn người treo búp bê cầu nắng vào chiếc giá phơi đồ. Megumi chắp hai tay, nhắm mắt thành tâm cầu nguyện. Chẳng biết là cậu đang cầu nguyện điều gì nữa.

"Megumi, ra xếp bát đũa đi."

Bữa cơm đã được chuẩn bị xong xuôi, chỉ đợi một người nữa thôi là đủ.

Gojo Satoru bật người nhảy qua hàng rào, thân thủ nhanh nhẹn gia tăng tốc độ chạy. Thằng khốn kia không biết là hắn đã có hẹn ăn tối chiều nay hay sao mà dám làm phiền hắn phải tăng ca như này chứ?!

"Thanh tra Gojo! Tiền bối!"

Nanami chạy song song với hắn ở con ngõ bên cạnh, ra hiệu cho hắn. Bọn họ có một vụ cướp của giết người nghiêm trọng. Hôm nay có người gọi tới 119 báo về tung tích của tên này khiến hắn và Nanami phải lập tức lên đường.

Gã mặc áo hoodie đen kia cắm đầu cắm cổ chạy, trong tay còn cầm một con dao hung khí. Trời mưa khiến cho tốc độ của gã chậm lại. Trong khi đó, Gojo bứt tốc, hắn chính là người đứng đầu thành tích chạy ở học viện cảnh sát, chỉ trong nháy mắt chặn được gã.

[Gofushi] yesterday, today and tomorrowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ