Chapter 3

435 8 0
                                    

CHAPTER 3: SURPRISE

Daevin's POV



"DICKHEAD!!!"




Silence...


Silence...


Silence...


Silence...


Natahimik ang buong cafeteria dahil sa salitang binitawan ko. Napansin ko na halos lahat ng estuyante dito ay natigilan din sa pagkain. Fuck. Nanlambot ang mga tuhod ko. Ramdam ko na nakatingin na silang lahat sa akin ngayon.


Putangina. Bakit ko ba nasabi 'yon?


Napansin ko ang panlalaki ng mga mata nina Gerdy, Vince, lalong-lalo na si Topher. Hindi nila inaasahan na yun ang salitang lalabas sa bibig ko. Ako din naman medyo nagulat sa sinabi ko. Pota.


I went back to Glance and saw him arched a brow. He suddenly gave me this taunting smile and walked slowly towards me. I stayed quite still, not daring to move a muscle and waiting him to do something bad against me. Shit.


Rinig na rinig ko ang footsteps ni Glance habang naglalakad papunta sa akin. Napalunok ako bigla ng laway sa kaba. Ramdam ko pa rin na nakatingin silang lahat sa akin, sa amin.


What is he going to do now? He's already in front of me, and we're almost half a meter away from each other.


Nag-bend yung katawan niya paharap para mas mapalapit ang mukha niya sa mukha ko. Nandun pa rin ang nakakaloko niyang ngiti na parang may gagawing kakaiba sa akin.


Shit. Our faces are now almost 5 inches apart. Everyone in the cafeteria was anticipating on what will happen next.


"Wanna see my dickhead?"


Sambit nito habang nakatitig sa mga mata ko, sabay ang isa pang nakakalokong ngiti. Hindi ako makagalaw. Hindi ko alam kung bakit. Natutunaw ako mga titig niya.


Hindi pa pala doon natatapos ang lahat. Mahina nitong pinitik ang noo ko kaya nabalik sa wisyo yung utak ko. Inilayo na nito ang kanyang mukha sa akin at tumayo na nang maayos.


Maglalakad na sana ito palayo sa akin ngunit tumingin na naman siya sa mga mata ko at ngumisi.


"Punk."


Naglakad na ito palayo sa cafeteria nang nakapamulsa at naiwan na naman ako doon na nakatulala na parang hindi alam kung anong nangyari.


Fuck! What did just happen?

-

-

-


Wanna see my dickhead?


Wanna see my dickhead?


Wanna see my dickhead?


"Anak ng tokwa naman oh!"


2:30am na pero hindi pa rin ako makatulog. Hanggang ngayon ay naririnig ko pa rin sa utak ko yung linyang binitawan ni Glance kanina sa school.


Tinatakpan ko na ng unan ang dalawa kong tainga pero naririnig ko pa din yung boses niya. Pusang-gala gusto ko nang matulog!


Punk


Punk


Punk


"Arrrrgghhhh!!!!"


Naiinis na'ko sa sarili ko. Masyado na'kong nasisira dahil kay Glance. Pati yung pagtulog ko ay naaapektuhan na rin.


Bakit kase ganun ang nangyari kanina? Sinong hindi makakatulog kapag sa kanila nangyari 'yung nangyari sa akin.


Una, bakit ba ako nagpadala sa pressure na binibigay sa akin ni Topher kanina na kailangan ko nang kausapin si Glance?


Pangalawa, bakit yun ang lumabas sa bibig ko?


At pangatlo, bakit ganun ang response ni Glance sa akin? Kung sa iba ko lang nasabi yon, malamang sa malamang nagkaroon na ng rambol sa cafeteria.


"Nakakahiya ka Daevin."


Gumulong-gulong ako dito sa kama dahil sa kahihiyan na nagawa ko kanina. Parang gusto kong lamunin na'ko ng lupa sa sobrang kahihiyan. Imagine, naging trending topic sa buong campus lahat nang nangyari sa amin ni Glance. Halos wala na'kong mukha na maiharap sa kanila habang pauwi ako kanina.


Gusto ko lang naman siyang kausapin ng maayos. Yun lang brad. Pero bakit kailangang humantong sa ganito?


Time check: 2:59am


Damn, 1 minute na lang ay 3:00am na. Ano Dae, may balak ka pa bang matulog? Call Center ka boi? May pasok ka sa school diba?


Huminga ako ng malalim at nagfocus. Sinubukan kong pumikit at nag-baka sakaling makatulog kahit saglit na oras lang. Nasa right side ako ng kama ko ngayon dahil nandun ang comfort sa katawan ko kapag natutulog.





3:00am








"Uugghh shit. Ughh. Ugghh."


Habang nakapikit ay napataas ako ng kilay. Bakit may naririnig ako na parang may tumataas-baba. At yung boses na narinig ko ay parang pamilyar. Teka may kalapit ba'kong multo?


Binuksan ko ang mga mata ko at napansin kong nag-iba ang kama na hinigaan ko. Nag-iba din yung kwarto kung nasaan ako. Ito yung kwarto kung saan ako nagising noong Sabado ng umaga. Puta anong nangyari?


Lumingon ako pakaliwa para makita kung sino 'yung taong naririnig kong umuungol.





ASDFGHJKL!!!!!!!!!!


"PUTANGINA!"


Sa sobrang pagkagulat ko ay halos mahulog na'ko dito sa kama. What the hell I just saw?


"SHIT! WHAT THE FUCK!"


Gulat na gulat ding sambit ni Glance na halos ikahulog niya din sa kama, at sabay nito ang pagtakip niya sa kanyang alaga.


Parehas kaming gulat na gulat at hindi makapaniwala sa nangyari.


Kung hindi pa'ko sumigaw sa sobrang gulat ay hindi niya ako mapapansin na katabi na niya pala ako. Nakapikit kase ito habang nilalaro ang kanyang pagkalalaki. Shit! My eyes. Putangina lang.


Si Glance Delavin. 3am. Nagja-ja--. Shet maging utak ko hindi mabanggit kung ano ang nakita ko.


I saw his DICKHEAD wtf!

Waking Up With Him (Pinoy BL Novel) || BrightWinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon