Chapter 12

276 4 1
                                    

CHAPTER 12: A DAY WITH HIM


Daevin's POV


"Finding something?"


Glance asked me while reading his book. Should I ask him ba na baka may napansin siyang maliit na container sa bag ko? Geez.


"N-no." Sagot ko habang binabalik sa loob ng bag ko 'yung mga gamit na kinalat ko sa sahig.


Saan na ba napunta 'yon? Hindi naman pwedeng mawala 'yon na parang bula. Sigurado ako na nandito lang 'yon sa loob ng bag ko.


Daevin: Guys! Baka naiwan ko sa kotse 'yung potion. Nacheck niyo ba?

Sent: 9:03pm


Nonsense 'tong pagchat ko sa GC namin dahil alam naman nila na nasa bag ko lang 'yung potion. Tinry ko lang magchat baka kase pinagttripan or pina-prank lang nila ako.


Vince: BAKIT? HUWAG MONG SABIHIN NA NAWAWALA 'YUNG POTION?

Sent: 9:05pm


Gerdy: I checked my car pero wala naman akong nakita. What happened?

Sent: 9:06


Topher: Ha? Nasa bag mo lang 'yon diba?

Sent: 9:07


Napakagat ako sa labi ko nang mabasa ko ang mga reply nila. SHIT! Patay ako neto sa kanila.


I sighed heavily while rubbing my forehead slowly due to frustrations. Isang buong araw naming hinanap 'yung potion na 'yon tapos mawawala na lang bigla?


Pinatay ko muna 'yung phone ko dahil sigurado ako na sesermonan lang ako ng mga kaibigan ko. Feeling ako nasayang lahat ng efforts namin buong araw. Pota!


Malungkot akong umupo sa tabi ni Glance dito sa study table niya. Hindi niya ako pinansin at dare-daretso lang siya sa pagbabasa. Kumuha na'ko ng isang libro dito sa table at nagsimula na ding magreview.


At first is hindi ko magawang magfocus sa pagbabasa dahil iniisip ko pa rin kung saan ba talaga napunta 'yung potion. Kinalaunan ay isinamtabi ko muna itong mga iniisip ko dahil nalalamangan na'ko ni Glance sa pagrereview.


Nagsisimua na rin siyang magtanong-tanong sa akin pero buti na lang ay nasasagot ko pa.


"Which gas is needed for photosynthesis?" Glance gazed at me with a smirk.


"Basic. It's Carbon Dioxide." I raised a brow. "Wala na bang mas hihirap?"


Buti na lang ay nabasa ko 'yon kanina sa librong hawak ko kase hindi ko naman talaga alam ang sagot. Echoss lang yung pagmamayabang ko sa kanya.

Waking Up With Him (Pinoy BL Novel) || BrightWinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon