It's already 2am in the morning but I still can't sleep tapos biglang may sumaging kalokohan sa isip ko kaya't chinat ko si Ma'am Sage.
me:
Ma'am? I have a questionsage:
At this hour, miss Flovira?me:
Okay ma'am, sorry goodnight.sage:
No, tell me.me:
Alin ang mas nauna, itlog o manok?Naseen niya agad iyon at maya-maya pa ay biglang nagcall si Ma'am Sage, nagsimula na akong kabahan.
sage:
Answer my f*cking call.Pagkabasa ko noon ay pinindot ko agad yung answer button ay tinapon ang cellphone kung saan.
"Where the fuck are you, Ven?" sigaw niya sa kabilang linya pero mas napansin ko ang pagtawag niya sa akin ng nickname ko, ang ganda pakinggan. Agad kong hinanap kung saan ko tinapon ang cellphone ko.
Sumalubong sa aking ang nakakunot na noo si Ma'am Sage. Halatang nakatulog na ngunit nagising ko ata siya.
"Hi ma'am, good evening!" binigyan ko siya ng pilit na ngiti upang itago ang kaba.
"Why are you still awake? It's already 2am." nakakunot pa rin ang noo niya.
"I can't sleep po, ikaw po?" she's staring at me, as if she was looking into my soul.
"I was asleep but a student send a nonsense question to me that wake me up" biglang dumilim ang kanyang mukha pagkasabi niya nito.
I bit my lower lip dahil sa kahihiyan, hindi ko na alam ang gagawin ko.
"Stop that" alin titigil ko? huh?
"Yung alin po?"
"Nothing" ang gulo naman niya, ano kaya yung pinapatigil niya.
"Sorry for bothering you at this hour Ma'am, goodnight na po" nahihiya na rin ako dahil nagising ko pa siya.
"Magme-message ka ng tanong pero hindi mo papasagot?" pabalang na sagot nito sakin.
"E ano po ba yung sagot niyo?" gusto ko rin naman kasing malaman.
"Mas nauna ang itlog" mahinahon na sabi niya at umayos ng upo, nakita ko tuloy ang pagitan ng hinaharap niya. ang yummy!
"Why Ma'am?" tanong ko sa kanya habang nag-iiwas tingin sa napakalaking puso niya.
"Kasi iyon ang una sa tanong mo, and if you will going to reverse the question, my answer will be the manok." inirapan pa ako, tama naman siya.
"Ma'am, why are you so beautiful? Lalo tuloy kitang nagiging crush" kahit pala bagong gising pa si ma'am ay ang ganda pa rin niya.
"I was born pretty" sabi niya na parang nagmamalaki, hindi ko tuloy mapigilang hindi matawa.
"I already know that ma'am" sabi ko sa kanya sabay kindat sa screen ng phone ko, nakita kong umangat ang isang sulok ng kanyang labi.
"Diba noong kumain tayo kasama si Ellie, sabi mo you like poems?" tanong niya out of nowhere.
"Yes po ma'am, bakit?" I love the idea of someone giving me a poems pero kung ako yung gagawa hindi ko kaya, wala akong masyadong experience about love.
"Do you want to hear a poem that comes to my mind right now?" nabigla ako sa tanong niya.
"Mhmm" I nod my head but I think she's not satisfied to that.
"Talk if I ask you to." seryoso lang ang mukha niya pero ang mata niya halatang naiinis.
"Yes, I want to hear it" sabi ko sa kanya, nakita kong lihim siyang napangiti.
"Alright, here it is" tumigil siya saglit at parang nag-iisip.
"The moment I look at you,"
"I can't see else any longer,"
She's looking at me intently, I just couldn't take my eyes off her.
"The moment you smile with me,"
"I can't breathe any longer,"
stop ma'am, kinikilig ako.
"The moment you hold my hand,"
"I can't move any longer,"
I can reminisce the moment when our body touched, the electricity I felt before.
"The moment you come to me,"
"I can't think any longer,"
"The moment you talk to me,"
"I can't speak any longer,"
I remember I searched in google how not to stuttered when your crush is talking to you, what a silly move.
"The moment you touch me,"
"I can't feel else any longer,"
I did touch her face when she's asleep but I don't know if she knows that.
"You're the only one I see,"
"Don't make me fall harder."
May nakita akong panga-ngambang emosyon sa kanyang mga mata ngunit nawala rin agad iyon.
"That was good, Prof" it really is, ginawa niya lang iyon on the spot.
"Thanks" she said and end our call.
You seem to be referring to me to that poetry. Ma'am, you have had my undivided attention from the moment I first see you. My heart began to beat rapidly, begging for you, and I was unable to stop myself from coming over to you. Although I put on a strong personality for you, I can feel my knee melting whenever you look at me or speak to me.
BINABASA MO ANG
Prohibited Love
Romance- complete - Intersex | professor × student I got everything that I wanted, from wealth, to women, an empire and good life. But, I'm not happy. Why can't I be happy? - Geyl I merely want to live a peaceful existence, but someone entered my life and...