Geyl's POV
"V-venice" hindi ko na mapigilang mautal.
"Samantha" nagulat ako nang andoon din si Arri, yung ex kong pinagpalit ako sa best friend ko.
"Geyl" that voice.
"Long time no see, idol!" sambit ni Arri gusto kong irapan kaso nandito mga anak ko.
"Mom look at her eyes and Gevin's too." napatingin ako sa mga mata ni Venice, kaparehong-pareho ito sa mata ng anak ko.
How is that possible? Baka napaglihan ko? Pero imposible.
"Venice, can we talk?" nagcrack yung boses ko sa harap niya.
"We're busy" walang kahit anong emosyon ang makikita sa mata nito.
Nakita ko siyang papaalis, nakita ko rin kung paano kinawit ni Arriana ang kamay niya sa braso ni Venice.
Sila na ba? Bakit siya pa?
Pero yung mata niya, bakit niya tinago yun? At bakit hindi ko man lang nalaman ang bagay na iyon?
"Waitttt! Ate ganda!" sigaw ni Saven sa papalayong sila Venice.
Lumingon si Venice at bumalik sa gawi namin.
"Can I invite you to our birthday party next week?" at talaga nga naman oh.
"Yes sure, send me your address" hindi ito nakatingin sa anak kong kausap niya kundi sa akin. Para akong nahihipnotismo sa ganda ng asul niyang mga mata.
Shet naalala ko na, iyong asul na mga mata tulad ng nakahulayaw ko sa bar. Shit ikaw ba 'yon Venice? Kung ikaw yon, ang saya ko dahil ang taong mahal ko lang pala ang hinahanap ko simula palang sa una.
"Mom give her our location please?" nagising ako sa mga iniisip ko nang magsalita si Saven na ngayon ay nakaharap sa akin.
"Ha?"
"Please mommy, pretty please." sambit ni Saven, sino ba namang makakatanggi sa batang 'to, nagpuppy eyes pa.
Tinype ko sa cellphone niya ang address ng bahay namin, hindi ko alam kung tama ba yung naging desisyon ko.
"Yay! bye bye ate ganda!" pahabol na sigaw ni Saven sa kanila at si Gevin naman ay tinanguan lang si Venice.
"Anak kilala mo ba yun?" tanong ko ng masiguradong nakalayo na sila.
"No po, but we know her" si Gevin ang sumagot sa akin.
"How did you know her?" tanong ko naman.
"Remember the album mommy?" sabat ni Saven sa amin
"Siya yung babaeng yun, Mom" Gevin added, talas naman ng mga memorya nila.
Tinuloy namin ang pamimili ng gamit nila, pagkatapos non ay kumain muna kami sa isang fastfood chain. They love fries, parang si Venice lang.
Pagkauwi ko, iaayos ko na dapat ang gamit nila ng may makita akong dalawang babaeng nakasuot ng pang-nanny, nagpakilala sila, sila pala ang magbabantay sa dalawa and Mommy hired them.
Tulog na rin naman sila Saven at Gevin kaya dinala ko na lang sila sa kanilang kwarto at siniguradong tulog na ang mga ito. Madali ko lang silang mapupuntahan dahil magkaconnect lang ang kwarto namin.
Everything is doing well, except us.
I take a bath and after that, I checked my emails, maayos naman ang flow ng business ko kaya pumunta lang ako saglit sa social media accounts ko and I saw her last post.
Pagscroll ko ay hindi ko inasahang mapipindot ko ang heart button shit. Baka kung ano ang sabihin niya, baka akalain niya iniistalk ko siya. yun naman talaga ginagawa mo, para akong tangang nakikipagtalo sa aking isipan.
BINABASA MO ANG
Prohibited Love
Romance- complete - Intersex | professor × student I got everything that I wanted, from wealth, to women, an empire and good life. But, I'm not happy. Why can't I be happy? - Geyl I merely want to live a peaceful existence, but someone entered my life and...