Geyl's POV
That kid! Napapansin kong ang dalas niya akong iwan. Nung una sa coffee shop, para siyang kwitis. Parang nakipag-usap lang sa kanto na may ganto ganyan then aalis na, tapos yung sa photobooth. Tiningnan ko na siya kanina but she seems unbothered.
She just left me there with tons of students who want to have a pic with me. Ain't she jealous?!
At isa pa, pinagkakitaan pa ako ng batang 'yon. Nag-alok pa ng binebenta nila para hindi na sila umalis sa pila? What the heck? iyon nga gusto ko umalis sila sa pila para naman kumonti yung nagpapapicture sa akin.
I could see the admiration in her eyes as she spoke to the girl, which irritated me even more.
She's obviously flirting with everyone and I hate it!
After kong matapos sa photobooth, dumeretso ako sa office ko. May nakita akong foods at may sticky notes sa ibabaw noon.
'Eat this before leaving, I'll wait for you outside'
Tiniklop ko na ang letter at akmang ilalagay sa bag ng may mapansin akong may isa pang letter iyon sa likod ngunit may line line ito na parang binura.
'no puedo esperar para verte, mi amor'
I understand a bit of Spanish language kaya nagets ko iyon, but why she erased that. I eat the food she buy for me and 2:30 na ng makarating ako sa parking lot, I saw her standing beside of her car.
"Thank you for waiting" sabi ko sa kanya, pagkasabi ko noon ay tumingin siya sakin.
"Welcome, let's go na?" tanong niya sakin habang binubuksan ang pintuan ng kotse.
Gentlewoman, gentle rin kaya siya sa ano?
"Ano pa nga ba" sabi ko with matching irap pa, siraulong utak na meron ako, kung ano ano naiisip.
"Ma'am, kinain mo yung pagkain na iniwan ko sa table mo?" pagbubukas niya ng usapan namin ng nagsimula na kaming umandar.
"Yes" maikling sagot ko.
"Masarap ba?" ako?
"Yes" masarap naman talaga.
"Where are we going?" tanong ko sa kanya, hindi rin kasi pamilyar yung daan sakin.
"Somewhere" talagang ayaw niya sabihin kaya tumingin nalang ako sa bintana.
"Ma'am, may pillow and blanket sa backseat" sabi niya sabay turo sa likod.
"And?" kunwaring tanong ko.
"Wala, baka gusto mo lang matulog. 1 hour pa kasi biyahe natin, kaya kung gusto mo umidlip ka muna" sabi niya habang tutok na tutok siya sa pagd-drive.
Her beauty has me captivated, I want to sleep and wake up next to her beautiful face.
Hindi ako natulog, nakatingin lang ako sa sceneries na dinadaanan namin. I tap her shoulder to let her know that I want to get out of the car for a moment and feel the fresh air.
She agreed immediately, she even help me to open the door. Ang ganda sa gantong lugar, ang fresh lang pag nasa probinsiya. Nasaang probinsiya kaya kami?
"Venven, where are we?" marahang tanong ko sa kanya.
Tiningnan niya ako habang nanlalaki ang kanyang mga mata, may nasabi ba ako?
"Venven?" pabalik na tanong niya, kaya pala nagulat siya dahil tinawag ko siya ng ganoon.
"Ayaw mo ba?" tanong ko pabalik sa kanya, mabilis naman siyang umiling.
BINABASA MO ANG
Prohibited Love
Romance- complete - Intersex | professor × student I got everything that I wanted, from wealth, to women, an empire and good life. But, I'm not happy. Why can't I be happy? - Geyl I merely want to live a peaceful existence, but someone entered my life and...