Chương 26: Người ngã từ trên ngựa 1

232 6 0
                                    

          Tiểu Hoa Lưu là một con ngựa cái ngoan ngoãn, dễ gần người và dễ điều khiển, nhưng sức bùng nổ của nó hơi kém so với con ngựa đực trưởng thành của Tôn Kiến Xuyên. Ngay cả khi phi nước đại, một con ngựa được kiểm soát không giống với một con ngựa sợ hãi và bị đá. Trần Tê  mơ hồ nhìn thấy Tôn Kiến Xuyên đang lắc lư trên lưng ngựa và mất thăng bằng, có thể bị văng ra bất cứ lúc nào.

  Tôn Kiến Xuyên học gì cũng đẹp trai rạng ngời, tư thế cưỡi ngựa rất đẹp, giống như thiếu niên anh hùng trong phim võ hiệp. Nhưng Trần Tê biết tường tận từng chi tiết của cậu ta, anh ta còn tệ hơn một con gấu trong trường hợp khẩn cấp.

  "Xuyên Tử, nguy hiểm! Cậu thả lỏng, giữ vững tay, khom người sang một bên... Cậu có nghe thấy tôi nói không, cho ngựa chạy chậm lại!"

  Cô bối rối. Anh ta mới học ba buổi cưỡi ngựa, còn bận hỏi huấn luyện viên làm thế nào để giữ được tư thế uyển chuyển, làm sao anh ta nhớ được thế nào là "khúc cua"!

  Khi đang chạy, Tiểu Hoa Lưu bị một con chồn hoặc các loài động vật ăn đêm vừa và nhỏ khác đột nhiên xuất hiện làm cho hoảng sợ, lo lắng muốn tránh. Trần Tê sửng sốt trong chốc lát, may mắn kịp thời điều chỉnh tư thế, an ủi Tiểu Hoa Lưu làm cho nó bình tĩnh lại. Ngay từ lần cưỡi ngựa đầu tiên, huấn luyện viên đã nói rằng cô trên lưng ngựa có một loại bình tĩnh, đó là tiền đề để trở thành một tay đua cừ khôi. Nhưng cô đã từng cưỡi ngựa ôn huyết trong trường đua ngựa, loại ngựa này thường được huấn luyện tốt, ít nói và thông minh, là ngựa đua tiêu chuẩn. Mặc dù Tiểu Hoa Lưu ngoan ngoãn và có phần thấp hơn so với ngựa ôn huyết, nhưng nó nhạy cảm hơn và dễ giật mình, nó chạy như bay trên đường hoang và cần nhiều sự hỗ trợ kiên nhẫn hơn.
Họ đã chạy ra khỏi đồng cỏ thoai thoải, trước mặt là một khu rừng thấp, ngay khi Trần Tê đang an ủi Tiểu Hoa Lưu, con ngựa của Tôn Kiến Xuyên đã chạy vào rừng.

  Từ xa, Trần Tê đã nghe thấy Tôn Kiến Xuyên gọi tên cô vài lần, và một sự pha trộn giữa hoảng sợ và hối hận ập đến với cô, khiến cô trở lại hình dáng ban đầu của một cô gái 17 tuổi. Cô không sợ bóng tối, cũng không sợ ngã ngựa, nhưng cô sợ những điều chưa biết. Cô biết rất rõ với tình hình hiện tại của Tôn Kiến Xuyên, nếu con ngựa không thể giải tỏa áp lực bằng người cưỡi, thì cách tốt nhất là để nó chạy, khi cảm xúc của nó được giải phóng và năng lượng cạn kiệt, nó sẽ tự nhiên thả lỏng. Tiền đề là anh ta phải đảm bảo rằng mình sẽ không bị đẩy xuống ngựa, nếu không có thể xảy ra bất cứ điều gì.

  Lỡ như xảy ra chuyện, cô sẽ giải thích thế nào với gia đình chú Tôn. Những ký ức cô lớn lên cùng Tôn Kiến Xuyên trong mười năm qua đều ở trong tâm trí cô. Anh ta sẽ chia sẻ với cô ngày cả khi chỉ có một miếng sô cô la, mặc dù trên đó thường có nước bọt của anh khiến cô ghét bỏ.

  Trần Tê chọn tin tưởng vào phán đoán của Tiểu Hoa Lưu, cô chỉ lái nó về phía trước và để nó tìm đường xuyên qua khu rừng. Khu rừng rõ ràng tối hơn vùng đất trống, ánh trăng bị lọc bởi cành lá trên đầu, cô khó nhìn thấy con đường phía trước và cảm thấy mọi thứ đều mờ mịt. Khi bị quấy rầy và bỏ chạy, mấy con thú nhỏ lướt qua đầu hoặc để lại tiếng sột soạt trong đám lá rụng dưới chân. Nỗi sợ hãi chồng chất đến một mức độ nhất định, cô không nghĩ về bất cứ điều gì, cứ để Tiểu Hoa Lưu dẫn xuyên qua rừng.

MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ