Cha của Trần Tê, Trần Chú cao và gầy, khuôn mặt của Trần Tê được thừa hưởng từ ông, hai cha con đều có lông mày thanh kiếm giống nhau và đôi mắt phượng. Trần Chú không giống như người bạn cùng lớp đại học và cũng là đối tác hiện tại của ông ấy là Tôn Trường Minh, người rất bóng bẩy và mượt mà, luôn mỉm cười khi nhìn thấy mọi người, ông ấy có khí chất học giả hơn và trông hơi lạnh lùng, ông thường chỉ gật đầu khi chào hỏi mọi người và không nói nhiều. Nhưng một người như vậy có thể khiến cô con gái bên người chơi trò làm nũng.
Sau khi nhìn thấy vết thương của Trần Tê, Trần Chú chỉ nói một câu: "Con nói dối mẹ con, như này không phải ngã trên mặt đất bằng."
Trần Tê nắm lấy cánh tay của cha mình và cười nịnh nọt: "Con lăn vài vòng từ trên sườn núi."
"Nói bậy, tại sao lăn từ sườn núi lại chỉ bị thương mỗi sau lưng?"
"Dù sao thì con lăn chính là lăn, vấn đề sườn núi không phải việc của con."
"Không chăm chỉ học tập, nói dối cũng không xong. Chàng trai trẻ, phiền cậu đi lấy cho tôi một tờ giấy có thể viết."
Lúc này bọn họ đang đứng ở sân nhà Vệ Gia, hành lý của Trần Tê đã được thu dọn xong đặt dưới chân bọn họ. Hai cha con Tôn Trường Minh và anh Dương đều có mặt. Vệ Gia ban đầu muốn mời họ vào uống trà nhưng Trần Chú đã lịch sự từ chối. Ông bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Vệ Gia trong những ngày qua, và sau khi được vợ cũ nhắc nhở qua điện thoại, ông cũng hỏi cụ thể về chi phí y tế, chi phí ăn ở và ăn uống của Trần Tê. Tôn Trường Minh nói rằng ông sẽ giải quyết vấn đề này, sau khi nghe điều này, Trần Chú tính chuyện đón con gái và rời đi.
"Chàng trai trẻ" đột nhiên nhắc đến bỗng ngẩn người, quay trở lại phòng lấy một cuốn sổ đưa cho Trần Chú. Trần Chú lấy bút ra và vẽ một sơ đồ vào chỗ trống của cuốn sổ. "Cha thấy con đã rơi xuống từ một con dốc lõm với góc trong khoảng 65° đến 85° so với mặt đất. May mắn thay, con ngã xuống một nơi có độ cao nhất định và mặt đất tại điểm hạ cánh mềm xốp. Lưng của con cọ xát vào chướng ngại vật trên dốc nhiều lần, mông va vào mặt đất trước sẽ quyết định có gây ra thương tổn nhiều hay không, vết thương trên tay cũng là do lúc ngã cố gắng chống đỡ để lại..."
Vệ Gia liếc nhìn sơ đồ trong tay của giáo sư Trần, và với một vài nét vẽ, hố đất đã hại Trần Tê đêm đó hiện ra sống động trên giấy. Anh không khỏi cảm thấy xấu hổ. Vẻ lừa đảo của Trần Tê với Tôn Trường Minh khiến ông cũng có chút không nhịn được, cười nói: "Người không sao là tốt rồi!"
Tôn Kiến Xuyên nhìn một lượt rồi kích động nói: "Chú Trần, chú quá lợi hại. Ngày hôm đó cháu là người đầu tiên tìm thấy Tê Tê trong hố ... Ồ, Trần Tê, tại sao cậu lại đá vào mông tôi?"
Trần Tê tròn mắt, mẹ cô nhiều năm trước đã có lần ngã khỏi sân khấu tổng duyệt, nếu cha cô không bị ám ảnh bởi những sai sót trong thiết kế sân khấu mà dành nhiều lời nói và sự dịu dàng hơn để an ủi người vợ bị thương thì có lẽ con gái họ đã không xuất thân từ gia đình cha mẹ đơn thân.
Cô phàn nàn với Trần Chú: "Có người nào như cha không? Cha còn có thời gian viết bậy bạ vào vở của người khác. Con gái cha bị thương, điều này mới quan trọng nhất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ
Aktuelle Literatur🌳 Tên tác phẩm tạm dịch: MẬT NGỌT ĐẦU KIM Tác giả: Tân Di Ổ Năm sáng tác: 2021 Thể loại: Hiện đại thực tế, showbiz, nữ truy, HE Độ dài: 168 chương Tình trạng: Đã xuất bản thành sách ở Trung Quốc Bản edit thuộc Áo_bông_nhỏ hoặc fanpage Trên kệ...