Chương 84: Nữ thần "trống rỗng"

177 3 0
                                    

        Đã hơn nửa tháng kể từ khi học kỳ mới bắt đầu. Hôm nay Trần Tê gặp rắc rối trong phòng thí nghiệm của trường. Cô sơ ý làm vỡ lọ nước amoniac khi đang làm thí nghiệm điều chế canxi oxit. May mắn thay, lượng amoniac trong chai không còn nhiều nhưng cũng đủ khiến người ta ngạt thở thoát ra ngoài. Khi đó trong phòng thí nghiệm chỉ có cô cùng một thành viên của một nhóm khác trong phòng, hai người ra ngoài hành lang ho khan chảy nước mắt, hai người được đưa tới phòng quản lý phòng thí nghiệm, không tránh khỏi bị phê bình và giáo dục.

  Trần Chú đang ngồi trong phòng thí nghiệm của nhóm nghiên cứu cùng tầng đã đến sau khi biết tin. Ông hỏi về nguyên nhân của vụ tai nạn, sau khi xác nhận rằng lượng hít phải không nhiều và không có ai bị thương nặng, ông đã ra lệnh cho Trần Tê ngay lập tức xin lỗi các đồng nghiệp trong phòng thí nghiệm của mình, đồng thời ra lệnh cho người quản lý phạt Trần Tê trong tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình xử lý tai nạn an toàn trong phòng thí nghiệm. Khi Trần Chú nghiêm khắc, mọi người đều hơi sợ ông. Các bạn học đến xem muốn xin cho nhưng đều bị ánh nhìn trừng mắt nhìn trở về. Những người bạn đồng hành trong phòng thí nghiệm muốn xin thay cho Trần Tê cũng vô ích.

  Trần Tê biết mình đã sai, thành thật nhận lỗi và chấp nhận hình phạt. Sau khi giải quyết hậu quả xong xuôi, Trần Chú yêu cầu cô đến văn phòng của mình, nhưng cô từ chối vì điều khoản xử phạt không có điều khoản này, hơn nữa cô còn bận viết văn bản kiểm tra.

  Trần Chú nhìn cô mặt ảm đạm rời đi, không khỏi suy nghĩ. Ông không phải là một người cha quá cẩn thận, nhưng ông cũng có thể nhận thấy sự khác thường của con gái mình trong những ngày gần đây. Đầu tiên, kể từ tuần trước, cô mỗi ngày ra ngoài đều tự trang điểm, cho dù ngày hôm đó cô sẽ ở lì trong phòng thí nghiệm, điều này khiến những cử nhân độc thân trong phòng thí nghiệm bị phân tâm, không thể điều khiển được ánh mắt của mình. Trần Chú từ lâu đã muốn tìm thời gian để nói chuyện với cô ấy, chủ yếu là để cảnh báo rằng điều này không có lợi cho hoạt động an toàn của phòng thí nghiệm. Trong hai ngày qua, Trần Tê cuối cùng đã trở lại trang phục bình thường của mình, đây là một điều tốt, bản thân cô đã phạm sai lầm vì mất tập trung.

        Trần Tê thật sự khó khăn để hoàn thành bài kiểm tra viết dài 3.000 từ theo yêu cầu của người cha già của mình. Ngay khi tan học vào buổi chiều, cô đã được Triển Phi, một người bạn trong câu lạc bộ âm nhạc tuyển dụng thành viên mới cho câu lạc bộ. Trần Tê thậm chí còn không phải là thành viên chính thức của câu lạc bộ kịch, nhưng năm ngoái, câu lạc bộ mới thành lập này đã phải sắp xếp một vở kịch mới. Trong số các thành viên, có nhiều người có thể hát và diễn xuất, nhưng rất ít người nhảy giỏi, vì vậy Triển Phi với chức vụ phó chủ tịch đã vận động cô giúp đỡ. Ngay từ đầu là mục đích muốn cô làm nữ chính.

  Trần Tê cảm thấy mới lạ và sẵn sàng tham gia. Không ngờ sau hai vòng thử vai, vì không giống nhân vật nữ chính hiền lành, tốt bụng và xấu số trong vở kịch, cô đã bị dụ đóng vai nữ chính phản diện tâm địa độc ác. Như nào cũng vậy, diễn vai nhân vật phản diện thôi, Triển Phi vẻ mặt khó xử nói với cô, ai cũng diễn nhân vật phản diện được, câu lạc bộ vẫn muốn cô chuyên tâm lo vũ đạo hơn. Trần Tê nghĩ tới liền biết nhạc kịch không chỉ cần múa mà còn hát, điều này có nghĩa là chê cô hát dở hay sao! Nếu không phải Triển Phi thiếu chút nữa nằm xuống ôm lấy chân, cô đã sớm rời đi. Đúng là chó ngáp phải ruồi, mặc dù cô không chính thức xuất hiện trong chương trình, nhưng vũ đạo của Trần Tê đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, phản hồi về vở kịch rất tốt. Kể từ đó, cô cũng trở thành thành viên không chính thức của câu lạc bộ nhạc kịch.

MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ