Po giật thót trước lời chất vấn của con mình, rất nhanh bà quay lại trạng thái bình tĩnh, tiếp tục nhìn ra hướng gió.
"Ra đi đã lâu, ông ta rời bỏ mẹ, cớ gì mẹ phải giữ trong tâm mãi làm gì?"
Hai hàm níu lại vào nhau, Kim Minnie biết rõ lòng bà đang nghĩ gì, vì chính cô cũng đang như thế. Người đàn ông để lại dấu vết trong đời cả hai, một bước mãi chẳng trở lại.
"Nếu là đi thì con còn nhắc làm gì?"
"Nếu không nhắc thì làm gì còn lý do nào khác hợp lý hơn, lý do mẹ không thích Cho Miyeon cũng là vì cô ấy hứa hẹn như ông ta, nhưng khác là người thất hứa không phải Miyeon."
Người đàn bà vòng tay ôm lấy mình, như tự bảo vệ lấy những gì sắp đổ vỡ bên trong hình hài mạnh mẽ này. Dù ra sao thì mỗi người đều có cho mình một sự chờ mong riêng, Po đã tin vào lời thề non hẹn biển của người chồng người cha, hy vọng chút tính người trong ông ta biết đường mà quay về với gia đình, để rồi được gì.
Tôi xin lỗi bà.
Lời cuối cùng của ông ta lại là xin bà tha thứ cho sự vụng trộm đê hèn, xin bà giơ cao đánh khẽ, xin bà cho ông ta đi về nơi bản thân gọi là tình yêu. Còn bà thì sao, những gì bà trao là cỏ rác hay sao?!
Càng cho suy nghĩ ùa về Po càng đắng tâm, xúc cảm dâng lên mắt, nhưng tuyệt không cho lọt ra ngoài.
"Tất cả đều như nhau thôi, mọi sự trên đời đều là giả dối, con mà tin thì người khổ chỉ có mình con thôi!"
Lông mày cô nheo xuống, hiểu chuyện chỉ làm bản thân là người thiệt, cô biết mẹ chịu khổ nhiều, khổ tâm luôn khó nhằn hơn bao cái khổ khác.
"Con không phải không hiểu mẹ nói gì, trước đó con chưa từng tin lời Cho Miyeon nói, cô ta nói nhớ, cô ta nói yêu, nói muốn quay lại con đều dặn lòng không tin, tuyệt đối đừng.."
Mắt nhìn vào khoảng không đen đặc, ngoài kia chỉ có vầng trăng sáng soi.
"Nhưng mà lần lượt chứng kiến Miyeon chịu đựng vượt qua từng rào cản, bước qua từng trở ngại con lại bắt mình phải nhìn nhận lại hành động kia là gì, có bao nhiêu phần trăm là thật. Con không thể không khiến mình tin."
Hình ảnh nàng cật lực dùng xẻng đào bới đất, nàng lau giọt mồ hôi trên trán, nàng chịu nắng chịu gió, nói trắng ra không ai bắt nàng làm, ấy mà vẫn bắt tay vào. Với Kim Minnie là khoảng thời gian có ý nghĩa nhất, nó là cột mốc cho cô và nàng cơ hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Minmi] [Sooshu] - Người Cũ và Những Thứ Chưa Kịp Nói
Fanfiction"Đau lòng à?" "..." "Đây là em vào những ngày yêu chị đấy."