Cho Miyeon thức giấc khi hơi nóng dần xâm chiếm lấy người nàng, mở mắt thấy cảnh lạ có chút giật mình, lát mới nhớ mình đang ở miền quê, lại nhớ tối qua mệt quá mà ngủ ở đây luôn.
Bên cạnh Minnie.
Nàng giật mình lần nữa, nhanh chân chạy ra vườn, ôi cả nhà người ta đã ra cày cuốc rồi đây này.
"Trời ơi chị gái xinh đẹp dậy rồi hả? Chị ngủ ghê thiệt á, nguyên trại gà gáy mà chị còn không dậy nữa!!"
Eun chống cây cuốc cười cười, may là khách chứ dân ở đây hiếm ai được ngủ thả ga như vậy. Kim Minnie ở ngoài rìa không buồn nhìn lên, chỉ chuyên tâm chuyện đang làm. Miyeon hơi thẹn, nói thẳng ra thì xấu hổ thật, rà rà chân xuống vườn đi lại gần Minnie, tay muốn giành làm.
"Không cần, đi chỗ khác đi."
Nàng thấy tủi thật sự, người nàng có thể dựa ở đây chỉ có cô, vậy mà cô lại phũ nàng trước mặt những người khác như vậy. Miyeon lạc lõng muốn khóc.
"Con gái vào trong cô lấy đồ ăn sáng cho."
Người vợ hào sảng lên tiếng, tay quạt quạt cái nón lên mặt. Bà đặt dĩa há cảo hấp, ít kimbap cùng ly trà đường lên bàn, thấy Miyeon chăm chăm liền nói.
"Đừng chê nha, sáng ăn mấy thứ này chắc bụng làm mới không thấy mệt, hay cô nấu mì cho con nhé?"
"Dạ không sao mà, chỉ là khẩu vị ở quê thật thú vị quá." Miyeon thấy cấn cấn, thường không ai ăn những thứ này vào buổi sáng cả. Nàng cắn một cái, vỏ ngoài mềm cùng vị thịt ngọt tan chảy trong miệng.
"Ô há cảo này ngon quá ạ!"
Nàng thật tình khen ngợi, không bở như loại hay ăn ngoài hàng. Tối qua bỏ bữa nên nàng ăn rất ngon miệng, bà vợ thấy vậy cũng vui.
"Con gái muốn làm việc thì đội cái này vào, nắng lắm."
Bà chỉ dẫn cho Miyeon mặc chiếc quần rộng ống, đội nón to sau khi nàng năn nỉ cho nàng ra ngoài kia làm chung với. Ở quê thường mến khách, chả cần khách đụng vào gì cả, giờ nghe Miyeon nằng nặc đòi ra phơi nắng thì bà cũng chịu.
"Đây, cắm lưỡi xuống rồi lấy chân đạp lên sẽ đỡ mệt hơn."
Ông chú tận tình dạy việc, tay chân vốn chưa từng làm nặng như vậy, cầm cây xẻng còn không xong thì sao mà đào bới được gì. Chật vật một hồi Miyeon cũng xới được mớ đất đầu tiên, nàng vui mừng thốt lên, Eun bên cạnh hồ hởi hùa theo.
"Chị gái xinh đẹp biết làm nông rồi nè!!"
Tự nhiên có thêm bà chị tới làm Eun vui hơn, con bé luôn muốn có anh chị em, một mình rất chán, hàng ngày chỉ làm lụng rồi ngủ thôi. Cả hai xúm lại với nhau tíu tít, làm rộn hết không khí lên.
"Làm cho nhanh đi ở đó mà um sùm."
Kim Minnie đi ngang nhàn nhạt mở miệng, bảo về đi không chịu lại ở đây chịu cực khổ. Sau khi làm sạch nốt mảnh đất cuối cùng, mọi người cùng nhau nghỉ ngơi trong bóng râm, chỉ có Minnie là còn khom lưng không ngừng.
"Còn gì nữa đâu mà cứ nhìn mãi thế?"
"Con nhỏ này biết gì, Minnie nó đang xem xem chỗ đấy có giun không đấy?" Ông chú nhấp trà chép miệng, gì chứ người kia thì có để ở ngoài đồng cả ngày cũng còn thích nữa là.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Minmi] [Sooshu] - Người Cũ và Những Thứ Chưa Kịp Nói
Fanfic"Đau lòng à?" "..." "Đây là em vào những ngày yêu chị đấy."