Trên cầu (1)
Sau khi chết 18 năm, tôi vẫn đang… lấy hơi ư?
Tên truyện: [Vô hạn] Làm quỷ trong truyện kinh dị là trải nghiệm như thế nào?
Tác giả: Đoán xem tôi là ai
Phân loại: Fanfic - Ngôn tình - Phim ảnh - Đô thị hiện đại
Tag (Tối đa 4): Fanfic phim ảnh, linh dị thần quái, trọng sinh, vô hạn lưu
Ngày đăng: 17/03/20Y3
Thông tin hợp đồng: Chưa ký
Trạng thái: Đang sáng tác
Huân chương vinh dự: Long trời lở đất (Đứng đầu bảng Ngôi Sao Mới)
Văn án: Năm thứ 18 sau khi chết, tôi rơi vào một âm mưu.
PS: "Bữa tiệc nửa đêm" tuần trước tập cuối rồi, các tình yêu có xem chưa thế? Dù sao tài khoản vip quý giá chuẩn bị xem lần thứ hai đây! Em gái Tiểu Ngọc diễn Đường Đường đáng yêu quá, tương lai thật đáng mong chờ! Hiến dâng một chiếc fanfic be bé paro* tâm linh kinh dị lấy nữ chính làm trung tâm, mong các tình yêu ủng hộ thật nhiều, bắn tim ~
*Paro: ở đây là mô phỏng, phỏng theo, dựa vào nguyên mẫu để sáng tác.Lại PS phát nữa: Nội dung truyện không liên quan nhiều đến nội dung phim, tình yêu nào chưa xem cũng có thể yên tâm sử dụng.
Vai chính: Đường Quả, quỷ nước.
Chap1: Mở đầu
Thời gian đăng: 12:00:00 ngày 17/03/20Y3
Nội dung chủ yếu: Sau khi chết 18 năm, tôi vẫn đang… lấy hơi ư?
Chính văn:
Sau khi chết đuối, tôi biến thành một con quỷ nước.
Bọn họ nói chỉ có kẻ chấp niệm không dứt sau khi chết mới không được chuyển sinh, bọn họ còn nói nên đi thì đi đi, dây dưa vướng bận chốn âm thế tam gian không phải là làm lỡ người lỡ ta sao? Tôi cảm thấy bọn họ nói đúng cả, có lúc tôi còn khuyên mấy con quỷ khác nữa. Nhưng hiểu thì hiểu đó, nghĩ lại chính mình vẫn có chút không dưng không cam tâm.
Mắc gì tôi thảm như vậy? Rốt cuộc tôi làm chuyện gì thương thiên hại lý, lúc còn sống không được sống tử tế, sau cùng chết cũng không được chết đàng hoàng à?
Nhưng cõi âm còn không nói lý lẽ bằng dương gian, nghĩ cũng không được, nghĩ tới tức là có tạp niệm. Tóm lại là tư tưởng không chính xác thì tôi không thể đi đầu thai, tôi bắt buộc phải luôn trôi nổi trong nước tìm một người sống đến làm "quỷ chết thay" tôi mới được giải thoát.
Đừng hỏi vì đâu, tôi đi đâu mà biết vì đâu? Dù sao cũng chỉ có lũ chết đuối chúng tôi mới có cái nhiệm vụ này, quỷ chết kiểu khác thì khỏi. Lúc còn sống thải phân đánh rắm còn bị khinh bỉ, đến lúc chết còn phải chia dăm ba bảy loại. Thật xui xẻo!
Nhưng tôi còn lương tri, lý trí cũng còn y, thật lòng không muốn làm chuyện thất đức đó nên tôi chọn làm một con quỷ theo "chủ nghĩa ăn chay".
Nghĩa là tôi chỉ kéo mấy người muốn chết, còn phải là người sắp chết tới nơi xuống nước, thành toàn cho họ cũng là cho mình. Đôi bên cùng thắng lợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
Mystery / ThrillerTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...