Trên cầu (3)
Bảy năm trước cô ta đã chú ý đến tôi?!
Chapt3 Búa
Thời gian đăng: 12:00:00 ngày 19/03/20Y3
Nội dung chủ yếu: Bảy năm trước cô ta đã chú ý đến tôi?!
Chính văn:
Tôi nhìn đến hàng cuối cùng, tay run run, suýt nữa làm rớt cuốn sổ.
Lại nhìn lên ngày tháng, ba hồn đều tê dại. Năm 20X6, bảy năm trước.
Bảy năm trước cô ta đã chú ý đến tôi?!
Tôi chỉ là một con quỷ nước bình bình thường thường... à thì có thể phế quá thì cũng không bình thường lắm nhưng làm gì đáng để cho đại nhân vật nhớ nhung chứ?
Không lẽ tại tôi dễ bắt nạt?
Nghĩ đến đây, lòng tôi không dưng ùa lên hận ý. Ban lúc đi lên lầu tôi đã thấy tiểu khu này rất khô ráo sạch sẽ, nhà cô ta cũng lớn, đồ đạc trong nhà hình như cũng là đồ cao cấp. Cuộc sống vừa nhìn là biết khá giả rồi. Dựa vào đâu chứ? Dựa vào đâu mà cô ta có cuộc sống tốt đẹp? Dựa vào đâu mà cô ta sống thoải mái thế này lại còn đi bức hại kẻ cùng được mạt lộ như tôi kia chứ?
Thông qua mặt kính, tôi ác độc trừng mắt nhìn cô ta nhưng cô ta vẫn không nói năng gì cả. Kể từ lúc tôi mở quyển sổ kia ra, chính chủ cứ như đã ẩn thân, không hề phản ứng với tôi nữa.
Hết cách, tôi không cam tâm khi không phải chịu cảnh hồn phi phách tán, đành phải nỗ lực thúc ép đầu óc tương hồ của mình phân tích những tin tức mình có lúc này: Tên cô ta chắc là "Đường Quả", 7 năm trước 11 tuổi, vậy bây giờ 18 rồi, ngày sinh của con bé là ngày chết của tôi. Hai đứa tôi cũng có duyên đó chứ.
Từ nhật ký có thể thấy ba mẹ nó tái hôn, mẹ ruột và ba kế... ba kế thì bỏ qua đi, nhưng từ câu chữ hành văn, nó với má ruột hình như cũng không thân quen lắm.
"Dọn đến nhà của mẹ được ba tháng", cách nói này kỳ kỳ. Vậy trước khi chuyển tới nó ở đâu?
Học nghề trên Mao Sơn* à?
*Mao Sơn: Tên một giáo phái đạo gia ở núi Mao, TQTôi nghĩ không thông đành phải xem tiếp:
"Ngày 26/03/20X6 thứ bảy nhiều mây
Hôm qua bọn mình đã dọn tới nhà chú Z rồi.
Sau khi vào phòng là mình kéo rèm cửa sổ lại, lại sợ quỷ nước trèo vô từ chỗ mép rèm, mình lấy kẹp tóc kẹp mép vải lại, nhưng mà buổi tối lúc đi ngủ, hình như mình nghe tiếng gì kỳ kỳ, mình sợ quá rúc vào trong chăn đọc thần chú.
Mình nghe lời.
Mình nghe lời.
Mình nghe lời.
Sau đó âm thanh biến mất, mình cũng không biết ngủ quên hồi nào nữa, hên là ở đây thần chú cũng có tác dụng.
Ngày 28/03/20X6 Thứ 2 trời mưa
Dọn nhà xong thì đi học bị xa, chú Z nói, học kỳ sau mình có hộ khẩu là có thể chuyển trường, học kỳ này chú sẽ đưa mình đi học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
Mistério / SuspenseTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...