Giữa dòng nước (7)
Thời gian thực: 16:40:00 Ngày 23/03/20Y3
Trong nhóm chat, ai nấy cũng căng thẳng không dám nhúc nhích cứ như cách đường truyền mạng cũng có thể làm kinh động thứ gì đấy.Mỗi người đều đang nghĩ nếu bản thân mình là "Cảnh sát trưởng mèo đen" thì mình nên nói cái gì.
Chẳng hạn như ặc… "Sống cho thật tốt, sống sót mới là đòn phản kích số mệnh tốt nhất", "Hận thù là một sự tồn tại khách quan nhưng mạng sống là của chính em", "Thứ không giết nổi em thì sẽ khiến em càng thêm mạnh mẽ" nhỉ?
Bây giờ trong đầu Nhiếp Khải chỉ có mớ danh ngôn khô khan, lời hay ý đẹp từ xưa đến nay từ đông sang tây đang đánh nhau trong đầu cô, thỉnh thoảng còn kêu tiếng vịt - tiếng kêu này thuộc về món đồ chơi cô dùng để giải tỏa áp lực… Sau đó cô phát hiện hóa ra lời an ủi lại xa xôi nhợt nhạt tới vậy, hệt như chòm sao rực rỡ chẳng chiếu sáng được hẻm nhỏ tối tăm.
Cô ta sẽ nói "Muốn giết thì giết người xấu, chết còn không sợ lại sợ dẫn theo kẻ đáng tội" à?
"Chắc chắn cảnh sát sẽ không nói mấy lời hỏng hóc tam quan như vậy, mình nói."
Vương Mộng Dao đánh ra hàng dài câu từ mắng nhiếc bằng ngón tay đang run bần bật, nhưng ngay trước khi bấm gửi, cô ta lại xóa sạch lời trong khung thoại. Từng câu từng chữ như sinh mệnh bị hư vô cắn nuốt.
Trước tiên xác nhận với cô bé "Bọn chị thấy em rồi, em không chỉ một mình" sau đó nhắc nhở cô bé "Em có lựa chọn"...
Triệu Tiểu Vân hận không thể lôi khóa học "can thiệp nguy cơ" ra bổ túc lần nữa.
Có lẽ lời hứa "Mọi người sẽ có câu trả lời cho em" còn tốt hơn lời an ủi hay những thứ khác chăng?
Hoàng Tinh Tinh cầm bút vẽ lung tung lên giấy trong vô thức hòng tìm ra cách gì đấy có thể bắt tên tồi tệ kia. Cô vạch chi chít chữ X màu đỏ lên tên "Z" rồi phát hiện trừ bỏ mua hung thủ giết gã thì hình như không còn cách gì dùng được hết.
Cho đến khi "Cảnh sát trưởng mèo đen" lên tiếng phá vỡ sự căng thẳng giữa vô vàn suy đoán…
【Cảnh sát trưởng mèo đen】: Em đứng cạnh xem mọi người thảo luận về mình nhưng em vẫn mãi không nói ra cách nghĩ của bản thân. Mấy chị ấy nói đúng không? Em muốn nói gì không?
【Tiểu Long Nữ】:Không muốn.
Khó khăn lắm mọi người mới hít được một hơi thì lại kẹt cứng.
【Tiểu Long Nữ】:Mấy chị ấy nghĩ sao cũng được, lời nên nói tôi đã nói hết rồi.
【Cảnh sát trưởng mèo đen】:Vậy sao em vào nhóm này?
【Tiểu Long Nữ】:Tôi muốn xem phản ứng của độc giả.
【Cảnh sát trưởng mèo đen】:Phản ứng của độc giả có làm em hài lòng không?
"Tiểu Long Nữ" lại im lặng vài giây không đáp rồi bỗng đột ngột đổi đề tài.
【Tiểu Long Nữ】:Bên đấy là ai? Cảnh sát khu nào? Bên đấy bao tuổi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
غموض / إثارةTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...