Đoán ra chưa?
Thời gian thực: 15:10:00 Ngày 23/03/20Y3
Triệu Tiểu Vân nhận được lời cảnh báo của "Cảnh sát trưởng mèo đen", may mà không thét như gà tại trận, phản ứng đầu tiên của cô nàng là báo cho lãnh đạo.
Ngón tay cô nàng lướt như bay, thành thạo gõ bài tiểu luận trong khung chat sau đó bỗng dưng thắng xe lại, ánh mắt rơi trên những câu từ "nguy hiểm cao, cần phải áp dụng các biện pháp can thiệp, trù bị ngay…" mà mình vừa gõ.
Cảnh này quen quen, không hổ là mình, dùng từ y hệt.
Lúc này đã hơn 3 giờ chiều, cả ngày hôm nay Triệu Tiểu Vân đều mất hồn mất vía, trừ bỏ đối phó với công việc còn thì là lên mạng xem hướng đi, lội acc weibo phụ của "Bánh mật da tuyết".
Tài khoản này không tương tác với ai cũng không ai trả lời lại, số liệu chỉ toàn "Bánh mật da tuyết" nói chuyện một mình, lời nói cũng là những điều mà "Dương Nhã Lệ" chưa từng nói ra.
Cô bé nói về chính mình, nói bản thân mình lăn lộn còn không bằng con chó có số má trong gánh xiếc, có lẽ vì cô bé không có bộ lông mềm mịn - con chó thể hiện không tốt sẽ bị đánh nhưng làm đúng sẽ được thưởng còn cô bé chỉ là cái máy thi cử, tốt là chuyện thường, "hỏng rồi" thì được sửa lại.
Cô bé nói về mẹ mình, nói bà là người sói biến dị, chẳng cần đợi lúc trăng tròn, nói không chừng chỉ cần bật đèn tròn lên là có thể khơi dậy bản tính cuồng máu của bà. Hễ mẹ "biến hình" là ném vỡ đồ đạc còn đánh người, cắn loạn một hồi. Hết việc biến về hình người lại hối hận, bà sẽ ôm đứa con gái bị mình đánh thành con chó chết rồi khóc thật to, kéo tay con gái bạt tai mình.
Cô bé nói về ba mình, nói ông ta là cái máy tính nhiệm màu cũ kỹ, luôn chỉ có một tần số mạng, gửi 100 tin nhắn thì 99 tin là gửi không thành công, còn lại 1 tin kia chọc giận ông ta, chiếc máy tính hỏng hóc ấy sẽ biến thành robot. Sau đó ông ta sẽ đá thúng đụng nia ở nhà, đại chiến với người sói khát máu, chế tạo ra tai nạn giao thông liên hoàn…
Cô bé rất thông minh này có thể đang phạm tội, cũng có thể đang tìm đến cái chết - chuyện này bây giờ trừ chính Dương Nhã Lệ thì cũng chỉ còn mình Triệu Tiểu Vân hay.
Đợi tới khi giáo viên phế vật hoảng lên là không biết đường lần nữa báo cho lãnh đạo nhà trường, nhà trường lại sẽ như lâm đại địch mà tìm cảnh sát, kiếm phụ huynh. Bọn họ sẽ cách ly Dương Nhã Lệ như thể cô bé mắc phải căn bệnh truyền nhiễm vậy, cả đám cùng vây quanh hỏi cô bé "Rốt cuộc em nghĩ không thông chỗ nào thế". Phụ huynh lại cãi nhau khóc lóc như lần trước tới nhận người về như thể "quỷ đòi nợ mất mặt chướng mắt" này cả ngày lười học vậy, như thể chuyện này chẳng liên quan gì tới bọn họ cả.
Vậy tới chừng đó Dương Nhã Lệ đang làm gì cũng chỉ mình cô bé biết.
Triệu Tiểu Vân xóa đi từng câu từng chữ trong bài tiểu luận của mình rồi mò điện thoại, cất bước chạy về phía lầu học lớp 11.
Học sinh còn đang học, cô nàng đếm ngón chân mình, sau đó lại đi lung tung ngoài phòng học, lòng như kiến bò chảo nóng vậy, cuối cùng cô nàng như đến lúc bệnh nặng vái tứ phương mà tìm tới "Cảnh sát trưởng mèo đen" nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
Mistério / SuspenseTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...