Trên lầu: Vị độc giả thứ 2
Thời gian thực: 11:45:00 Ngày 22/03/20Y3
Kẻ đến người đi trong bệnh viện đều là dáng dấp thê thảm của chúng sinh.
Mậu Diệu đút tay trong túi quần, nách chị còn kẹp ảnh chụp X quang lồng ngực và giấy chẩn đoán. Chị nặng nề sải bước rời khỏi dòng người đông đúc, đội cơn mưa vọt đến trạm xe thì đúng lúc bắt kịp chuyến xe vừa vào trạm.
Bây giờ cũng không phải giờ cao điểm sớm chiều, người trên xe cũng chẳng đông mấy, Mậu Diệu kiếm một góc xe ngồi xuống. Bên ngoài cửa sổ mưa lất phất như lông mèo, chị ngồi trong xe vắt chéo chân tham thiền.
Lúc ông bác sĩ mặt ngựa kia bỗng chuyển dùng giọng điệu nhỏ nhẹ nói chuyện với mình, chị đã biết chuyến này thể nào cũng toi.
Quả nhiên là thế.
Tháng giêng âm, Mậu Diệu dẫn đội nằm vùng chỗ mưa tuyết bắt một băng trộm cướp xe. Sau hành động đó, người bên đội 3 đội trinh sát hình sự phân cục khu Bình An ở thành phố T đều vui vẻ dính cảm, đội trưởng Mậu là nặng nhất.
Một tuần sau, đồng nghiệp dính cảm ngả nghiêng đều khỏe khoắn nhảy nhót trở lại, riêng chị vẫn cứ sốt nhẹ không dứt.
Mới đầu Mậu Diệu chẳng coi ra gì, nhưng nửa tháng trôi qua, cơn ho của chị ngày một nặng hơn còn chuyển thêm ngực lưng đau nhức nữa. Buổi sớm mấy ngày trước, lúc chị uống nước vội để còn mở cuộc họp thì sặc ra ngụm máu tươi, bấy giờ Mậu Diệu mới ý thức được việc này không đúng.
Vì vậy chị dành 10 phút lên mạng tra, tự chẩn đoán mình viêm phổi bèn xin nghỉ nửa ngày đến bệnh viện lấy thuốc hạ sốt.
Ai mà biết bệnh viện không chấp nhận "kết quả chẩn đoán" của chị - bác sĩ nghe chị đề đạc thì bảo chị đừng nói lời thừa nữa, nhanh chóng kiểm tra tổng quát đi.
Đội trưởng Mậu chỉ còn cách hùng hổ xông đi chụp X quang, xét nghiệm máu, lê lết đủ phòng đủ khoa, cảm giác cứ như đang giúp các áo blouse trắng có việc vậy. Dày vò bệnh nhân cho đã thì nhìn ra được cái gì không hay đến cuối cùng vẫn là phát cho mình hai hộp thuốc hạ sốt?
Ai mà ngờ chuyến này lại "trúng số độc đắc" thật.
Kết quả kiểm tra ra phổi có bóng đen, hỗn hợp khối u đơn dạng hột kính mờ 9mm, vị trí nguy hiểm không cách nào làm sinh thiết* cả. Bác sĩ tái mặt, ổng hối chị nhanh chóng nhập viện kiểm tra thêm.
*Sinh thiết: Xét nghiệm bằng cách lấy bệnh phẩmMậu Diệu là người trời sập xuống thì lấy trời làm mền đắp, chị giấu chuyện này trong lòng không nói với ai, về nhà còn đi làm mấy ngày nữa, mãi tới khi giải quyết hết việc trong tay chị mới nhín ra chút thời gian, thong dong đi chụp CT tăng cường.
Ban nãy kết quả chụp CT tăng cường đã có: Xác định ban đầu là ác tính.
Bác sĩ kêu Mậu Diệu nhập viện làm phẫu thuật ngay, chị nghe xong lời dặn thì không nói gì mà chỉ phất tay lấy lệ như khi đối phó với dân chào hàng thẻ hội viên trong siêu thị: "Được, cám ơn bác sĩ, tôi sẽ suy nghĩ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
Mistério / SuspenseTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...