Chương 24: Giữa dòng nước (1)

20 5 0
                                    

Giữa dòng nước (1)

Thời gian thực: 16:10:00 Ngày 23/03/20Y3

"Nhật ký của Đường Quả" trong truyện "Làm quỷ" trộn lẫn câu chuyện của hai người, là Trần Hi và Lâm Thủy Tiên.

Người sử dụng "i y g có g không" thành thạo là Trần Hi, người đại diện học sinh tham dự hội thao khu là Trần Hi, người tự chúc mình sinh nhật vui vẻ vào ngày 17/03 là Trần Hi, người nhận món quà bình thường của mẹ và chị là Trần Hi. 

Gặp phải bế tắc trong cuộc đời rồi được bạn tốt vực dậy, cổ vũ thoát khỏi đấy là Trần Hi.

Trong truyện chẳng có mấy điều tốt đẹp: sinh nhật, lễ kết hôn, hội thao tươi sáng rực rỡ, Tiền Lị… đều thuộc về Trần Hi. 

Còn một người, năm 11 tuổi dùng danh ngạch người khác không cần vào học tiểu học, thế nhưng trường học "nhiều hoa ghê, sân thể dục lớn, còn có thư viện trắng như tuyết" nào chịu đón nhận cô bé. Giáo viên sợ "người chuyển đến từ tiểu học dân công" sẽ kéo tuột điểm trung bình lớp nên kêu cô bé sắm vai thiểu năng; hồ sơ chỉ ghi lại những học sinh có góp tiền tài trợ, đến cả cái tên trên danh sách cô bé cũng chẳng có.

Cô bé bị xua đuổi, chịu bài xích. Thi thoảng có người nhìn đến cô bé lại hoảng sợ ghét bỏ hệt như con búp bê rách bị nhân gian nghìn giẫm vạn đạp hòa vào bùn lầy ủ ở nơi tăm tối chẳng thấy nổi ngày mai.

Thế giới trên mạng của Trần Hi như viên đá xinh đẹp bị người cầm bút ấy trộm đi rồi cẩn thận nạm lên thân con búp bê. 

Cứ như vậy, khi mọi người đều nhìn vào góc khuất tối tăm đưa tay chẳng thấy năm ngón đó sẽ chỉ thấy đôi mắt đá quý lấp lánh rực rỡ. 

Có thể là vẻ mặt khó coi của Mậu Diệu khơi dậy sự bất an trong Thái Mỹ Nhân, bà chủ ban nãy còn la lên hét xuống với cảnh sát nhân dân giờ đây tránh né lại sợ hãi như cảm giác ra điều gì đó nhưng lại chẳng dám đối mặt. 

"Bà Thái," Mậu Diệu đè giọng hỏi, "sao bà ly hôn với chồng trước?"

"... Tính tình không hợp."

"Chỉ có không hợp tính tình thôi à?"

Thái Mỹ Nhân im lặng. 

""Mời" Trần Văn Dật, tra hành tung của Lâm Thủy Tiên!" Mậu Diệu nói với cảnh sát xong thì kéo Thái Mỹ Nhân, "Phiền bà theo tôi qua đây." 

Mậu Ếch Con ôm điện thoại định qua tìm chị thì thấy chị mình nửa kéo nửa lôi cái dì hung dữ kia đi mất. 

Bọn họ nhỏ giọng nói chuyện nhưng tai thanh thiếu niên linh hoạt, Mậu Ếch Con nghe được cũng tương đối. 

Mậu Ếch Con vốn cho là mình hiểu chuyện gì đang xảy ra, bây giờ thì con bé hoàn toàn mù mờ. 

"Con cua" nói bạn ấy muốn viết câu chuyện của mình ra, thực hiện ước mơ làm nhà văn của mình nhưng lại sợ viết không hay, phần lớn những câu chuyện trên thế gian chẳng ai xem. "Gạo" bèn kêu bạn ấy đổi tên vai chính thành "Đường Quả", chỉ cần bôi đen "kẻ thù", có tám phần bà chủ Hồ Điệp muội muội của chị sẽ đồng ý đăng, chắc chắn sẽ có tranh luận, có ầm ĩ.

[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ