Sương mù trên lầu
Thời gian thực: 13:30:00 Ngày 23/03/20Y3
Nhiếp Khải choáng váng hỏi ra nguyên nhân khóa truyện chỗ văn phòng cách vách lại bị cấp trên gọi qua hỏi tình hình. Cô quen tay hay làm phủi sạch trách nhiệm, mệt tim mà cất bước trở về bàn làm việc của mình, cảm thấy mình nên tìm ngôi miếu nào đó lạy mấy cái.
Lần nữa nhìn những ID spam tặng hoa trong "Làm quỷ" từ phía giao diện quản trị, cô hơi rùng mình. Nhiếp Khải còn chưa làm rõ mục đích của mấy người này nhưng cứ cảm giác mình đã nhìn thấy khuôn mặt mơ hồ của nhóm u linh đó, bọn họ đang tổ chức pháp sự vừa quỷ dị lại thê lương ngay trên mạng, cũng không biết đang tế thần hay quỷ nữa.
Còn nữa, "Cảnh sát trưởng mèo đen" trong nhóm chat là cảnh sát thật… Trực giác nói với Nhiếp Khải động cơ đến đọc truyện của người này không hề đơn giản, cô vừa muốn hỏi chuyện riêng một chút lại vừa do dự.
Cô không nên nhiều chuyện, việc nên làm bây giờ là im lặng rời khỏi nhóm chat xúi quẩy kia rồi mở máy tính lên để sắp xếp danh sách xếp hạng tuần sau.
Nhìn vào vụ 404 báo kia, lần này web Thanh Thủy đúng là nằm không trúng đạn, chỉ cần dính tới mạng người thì trang web ăn không hết còn phải gói mang về. Tiếng khóc xa xôi ấy mọi người nghe đều sẽ thổn thức, mấy người đa sầu đa cảm sẽ rơi mấy giọt lệ xuống bàn nhưng nếu bạn làm đám ma trước cửa nhà người ta người ta sẽ không cho đâu còn phải lôi bạn ra chỗ bất động sản kiện vội ấy.
May mà không phải tác giả do cô ký hợp đồng - Thật ra Nhiếp Khải từng có suy nghĩ này, tác giả tự mang theo đề tài và người thảo luận còn rất này nọ, ký rồi bò lên mấy bảng xếp hạng lại chẳng mất tiền - Giờ nghĩ lại đổ mồ hôi cả người.
Biên tập bị "mời uống trà" vì tác giả viết khùng viết điên không ít, nhắc tới cái này là Nhiếp Khải lại tức. Nghề làm biên tập truyện trên mạng lại bị đám bà nội cha đó biến thành "nghề nghiệp có độ nguy hiểm cao" cơ đấy.
Cứ viết ba cái tình yêu tình báo với yêu ma quỷ quái tổng tài bá đạo không được sao? Nên cưới thì cưới, nên lên phường đăng ký kết hôn thì lên, đưa vào động phòng thì kéo rèm lại sau đó ghi chú phải bảo vệ cuộc sống riêng tư của mấy nhân vật trong truyện… không được hả? Nhiếp Khải hết hiểu nổi, người nào người nấy đọc chữ không chạy lại cứ thích biểu đạt sâu sắc gì gì đó - trình độ gì đây chứ, sao cứ có ham mê thể hiện? Ôm bụng mực mình về soi gương xem, nghĩ mình viết ngang tác gia toàn thế giới à? Ngài xứng chắc?
Cô đang nói dạng Mảnh giấy màu cam đó!
Đã lúc này rồi mà Mảnh giấy màu cam còn nhắn tin riêng liên tục vặn hỏi cô coi rốt cuộc là chuyện gì.
Ban đầu Nhiếp Khải lười trả lời cô ta nhưng qua một hồi lại sợ "nhím biển" đầu óc phát triển không đồng đều ra ngoài kiếm chuyện mới lơ đễnh đáp: "Chắc là có liên quan đến việc chém người chương 3 gần cuối đấy, sợ nội dung nhạy cảm gây ra ảnh hưởng không tốt, vì an toàn mạng nên khóa lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Priest - Đầu cầu trên lầu
Misteri / ThrillerTên truyện: Đầu cầu trên lầu (2022) Tác giả: Priest Người dịch: qinghe013 Ngày bắt đầu: 20/12/2022 Ngày hoàn thành: 14/02/2023 Giản lược: Cô ấy nhìn bạn nhìn cô ấy Nội dung: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm phong cảnh trên lầu đang nhìn...