Chapter 2: Danger

50 19 2
                                    

Minda POV:

Hindi maalis sa pagmumukha ko yung saya dahil sa wakas million-million ang makukuha ko sa oras na makipagtalik sila kay Kianna.

We will go back tomorrow Minda,and make sure that maid of yours will give what we want.” seryusong saad ni Mr.Chengdu habang papaalis yung sasakyan nila.

Sure! But dont forget the money for the payment” pangaakit ko sa kanya.

Agad naman sila humalik isa-isa sa akin bago umalis.

Kailangan ihanda ko si Kianna bukas para sa pera na matatanggap ko. Kailangan magiging matagumpay yung mangyayari bukas. Magshoshopping kami ng anak ko pagkatapos at pupunta sa ibang bansa. Saka ko ibebenta yung anak ni Reymart. Tiyak madami mga lalake ang gusto mabili yung babae na yun.

••••••••••••••••

Kianna POV:

Alag singko pa lang ay agad ko na hinanda yung sarili ko para sa panibagong araw. Kailangan ko makapagluto kaagad para hindi ko makita yung pagmumukha ng dalawa sa kusina. Excited din ako mamasyal mamaya dahil pagkatapos ng mga gawain ko ay pupunta ako sa Mall bibili ng mga kailangan ko na gamit para sa bago kong bahay.

Agad ako lumabas para makapagluto na nang agahan.

Niluto ko agad yung favorite nila bacon, fried chicken, fried rice tapos gumawa na rin ako ng magiging baon ko mamaya. Dahil tiyak na aalis naman sila ay titignan ko muna yung magiging bahay ko.

Pagkatapos kong magluto ay nagbilin na lang ako ng sulat para mabasa nila. At para na rin makapagligo na ako.

•••••After 2 hours •••••••

Handa na ako para umalis ng bahay. Dala ko na rin yung iba ko pang gamit para hindi na ako mahihirapan kapag umalis na talaga ako.
Pagdating ko sa ibaba ay wala na katao-tao. Sobrang tahimik yung buong bahay. Bago ako umalis tinignan ko muna yung kusina. At tama nga ako sobrang gulo ng kusina, samantalang kumakain lang naman sila. Hindi ko tuloy maisip kong ano yung ginagawa nila habang kumakain na ganito ka kalat.

Kaya nilinis ko muna yung mga dumi pati yung pinggan nakatunganga lang sa isang tabi. Tsk!

•••••••••••••••••••••

Someone POV:

Signore, attualmente rileviamo il signor Chengdu nelle Filippine.” his secretary whisper to him.

[ Lord we currently detect Mr. Chengdu in the Philippines.]

" Preparati i nostri uomini, torneremo nelle Filippine." malamig na sabi ng isang lalake na tinatawag nila panginoon.

[Prepared our men, we will going back to the Philippines.]

Agad naman nagsikilos yung mga tauhan para gawin ang utos ng kanilang pinuno. Sapagkat ayaw nila dumanak ng dugo sa kanilang bagong gawang teritoryo.

" Permesso di parlare signore, tuo nonno ha chiesto anche a te di vederlo prima di tornare nelle Filippine. " biglang sulpot ng kanyang kanang kamay.

[Permission to speak lord, your grandfather requested you too see him before you will go back in the Philippines.]

" Per quello? " malamig nitong sabi habang nakatanaw sa malaki niya hacienda. Na may iba-ibang uri pananim.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon