Chapter 21: Preparation

33 3 0
                                    

Matapos ang ilang ring ay sinagot na rin niya yung tawag.

Yes hon?” malambing niya sabi.

“Hon, i already draw the gown i want to wear on our wedding.” nakanguso kong pahayag sabay layo sa sala dahil masyadong maingay si erika kakaasar sa bodyguard ni Sydrick.

Then, what is the problem hon? tanong pa nito.

Na mas lalong nagpahaba ng nguso ko. Parang hindi problema sa kanya tong sinasabi ko.

Yun na nga ang problema hon kasi this Friday na yung kasal natin and it's already Tuesday. pagdadabog ko sa kanya.

Kung di ba naman niya minadali yung kasal edi sana di ako namomoblema.

Pffttt easy hon, they can do it just give it to erik. He already know what to do. natatawa niya pahayag.

Ok lang naman ibang gown na lang susuotin ko kaysa naman mas lalo sila mastress sa dami ng kailangan gawin. pahayag ko sa kanya.

Minadali na nga yung preparation kaya alam ko mas lalo sila na stress.

No, we will going to continue, on the choices you want. If you want to wear that gown then give it to Erik. Cause he is the experts on that field. mariin niyang pahayag kaya wala na akong nagawa pa.

Did you already eat hon? agad niya tanong. Umiiling naman ako kahit di niya ako nakikita.

Nope. maikli kong pahayag.

Tsk, i already told you that take care of yourself don't you. naiinis niya sabi kaya ngumuso na lang ako.

Gusto kasi kitang kausapin kaya, di muna ako kumain. pagtatanggol ko pa sa sarili ko.

Ngunit wala akong nakuhang sagot sa kanya.

Lady, ito kainin mo muna, pinahanda ni Lord Sydrick. biglang sulpot ng isang kasambahay sa tabi ko.

You need to eat hon. saad naman ni Sydrick sa kabilang linya kaya wala na akong nagawa kundi kumain. Agad naman akong sumunod sa kasambahay dahil dala niya yung pagkain. Hindi lang isa kundi madaming pagkain. May fries, pizza at may milk tea, burger at spaghetti. Kaya napangiwi na lang ako sa sobrang dami ng pagkain.

Pagkalapag nila ng pagkain ay agad ako nagpasalamat sa kanila. At sinimulan ko na yung pagkain ko. Habang naririnig ko naman si Sydrick sa kabilang linya na may kausap ngunit ibang language yung ginagamit nila kaya di ko matukoy kong ano ba talaga yung pinaguusapan nila.

Hon, if busy ka pwede mo naman ibaba yung tawag. Unahin mo muna yan. And yeah susundin ko yung sinasabi mo kanina. pahayag ko pa habang nilalantakan ko yung pagkain na nasa harapan ko.

“I will be home earlier hon. pahayag naman nito sa kabilang linya agad naman akong tumango kasi puno yung bunganga ko ng pagkain.

I love you hon. pahayag ko sa kanya.

I love you too hon.agad naman niya sagot kaya napangiti ako wala sa oras. Kahit mukha siya nakakatakot sa mata ng iba para sa akin siya yung pinakasweet na taong nakilala ko.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon