Chapter 10: Coma

35 6 0
                                    

Canton Ohio POV:

When we enter the room. Someone who caught my attention. An innocent woman is lying under the hospital bed.

“ How is her condition Belvestre?” malamig na tanong ni sydrick sa lalake na kanina pa nakayuko sa isang single sofa.

Pota??? Asan ang kalaban sigaw nito dahil sa gulat. Pero agad din nanlaki ang mata niya noon nakita niya yung nakakamatay na tingin ni sydrick sa kanya.

Kahit na gusto ko tumawa sa reaction niya ay nanatili pa rin seryuso ang pagmumukha ko.

Ahm! Boss ang sabi ng doctor na nasa comatose po si Kianna. Dahil sa nabagok ang ulo niya doon malapit sa hagdanan. If hindi daw magigising with in this day mas lalo malalagay sa panganib ang kanyang buhay. Sorry, po boss dahil hindi ko siya naprotektahan.” malungkot nito pahayag.

So ito pala yung tinutukoy niya na magiging asawa niya. At masasabi ko lang sobrang ganda at maamo yung pagmumukha. Parang walang kamuwang-muwang na nilalang sa mundo.

Napailing na lang ako kaya pala sobrang nagmamadali sa pag-uwi dito sa Pilipinas. May nangyari pa lang masama sa kanyang pinakamamahal.

Dahil sa sinabi ni Belvestre ay agad napalitan ng pagalala yung malamig at walang emotion na pagmumukha ni sydrick.

Agad naman dinaluhan ni sydrick yung magiging asawa niya na kasalukuyan nasa coma. Ewan ko na lang ano mangyayari kung hindi agad magigising yung magiging asawa niya. Baka patayin yung lahat ng makikita niya sa paligid. But I hope magiging ok na yung babae. Mukha pa naman tinamaan ni kupido tong kaibigan namin.

Bro, hindi naman siguro ako papatayin ni sydrick diba biglang sabi ni Belvestre. Medyo na gulat pa nga ako buti na lang napigilan ko sarili ko masapak siya sa gulat.

Don't know, Maybe cause you are careless” kalmado kong sabi sa kanya.

Jam Belvestre pala bro” Pagpapakilala niya sa akin.

Canton Ohio”

Ppffttttttt cantoon???? Like Pansit Cantoon?” di makapaniwala niya sabi.

Kaya sinamaan ko siya ng tingin.

Chill, di ka naman mabiro pagsusuko niya.

Tsk. Ang iingay ng lalakeng to.

Kaano-ano mo yan si bossing drick?” pangungulit niya pa.

Secretary and best friend” agad kong sagot sa kanya. Habang tinitignan ang buong paligid sa private room na kinalalagyan namin.

Kailangan ko makasigurado na kung may aberya mangyayari ay makakalabas kami ng buhay.

Ahh! same pala tayo, secretary din ako ng kapatid ni Boss sydrick pagkukwento niya pa.

Mmm, si syndrich. Yung kapatid ni sydrick na baliktad sa kanya. Si sydrick ay mainitin ang ulo, maikli pasensya, palaging nagmumura. Habang si syndrich naman ay kalmado, chill lang,mahaba ang pasensya. Kaya palagi sila kinokompara sa isa't-isa pero wala naman paki yung dalawa dahil iba- iba yung gusto nila makamit at nagkakasundo sila sa lahat ng bagay. Ewan ko na lang kong paano napagpasensyahan ni syndrich tong kuya niya na pinaglihi ata sa sama ng loob.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon