Chapter 18: Almost hit

16 3 0
                                    

Laxus POV:

Canton already informed us that Sydrick will be out of the country to prepare for the upcoming wedding. I'm not sure about the date but I think it will be held in Palermo which is part of Italy. We hope for the best especially since Kianna is an incredible person.

We are now going back to the Mansion and Kianna is sleeping soundly like a baby. Everyone knows her condition and everything about her so everyone is very protective but I already see that she has the personality of being palaban na tao.

We are finally here.” inaantok na sabi ni Vin. Kaya agad kami bumaba.

Laxus ikaw na magbuhat kay Kianna bye.” sabay-sabay nila sabi.

I don't have fucking choice cause they already left and went inside the house.

I immediately went to where Kianna was sleeping. To wake her up.

Kianna wakeup, we're already here.” I whisper to her.

Mmmm, nandito na pala tayo!” she softly said.

I immediately supported her to get down because she was still sleepy. The other staff went to the kitchen to put the food we bought. While the things that Kianna bought are already upstairs in her room.

While entering the mansion Kianna didn't say anything and immediately went upstairs to rest. I moved to my room because I still have a lot of things to take care of.


Kianna POV:

Mmmm!

Agad ako napa baligwas ng bangon dahil umaga na. Hindi ko natawagan si sydrick. Kaya agad ako pumunta sa banyo para makaligo na.
.
.
.
.
.
Habang naliligo ako sa banyo ay pinaplano ko na yung gagawin ko sa buong araw. Una aayusin ko yung gamit ko para sa pagbabalik ko sa pagaaral. Ang sabi ni sydrick sa akin siya na raw yung magproprocess ng enrollment ko. Dahil hindi pa bumabalik yung ala-ala ko hinayaan ko na lang siya. Pangalawa gagawa ako ng painting at gagamitin ko yung mga nabili ko kahapon. Then sa hapon naman ay magtatanim ako sa likod bahay. May binili akong mga seeds doon sa supermarket at balak ko lagyan ng tanim yung sa likuran. 

Pagkatapos ko maligo ag agad ako dumiritso sa Dressing Room. Kailangan ko magmadali para maabutan ko si sydrick bago siya pumunta sa office niya. Kaya lumabas na agad ako sa kwarto ko. Hindi ko ginamit yung elevator kasi mas gusto maglakad-lakad. Lalo na maganda yung panahon ngayon.

Hindi ko alam kung ano yung buhay ko dati pero nagpapasalamat ako kung ano ang meron ako ngayon. Sa mga taong nakapalibot sa akin.

“Good Morning Lady Kianna.”

Good Morning din po. nakangiti kong tugon sa kanila.

Good Morning everyone. sigaw kong bati sa kanila.

"Tsk" tugon ni laxus na nagkakape.

Morning Kianna. sabay na sabi ni Vin at Ryujin.

Juskong bata ka baka atakihin ako sa puso dahil sa sigaw mo. saad naman ni Manang Lourdes.

Ano po ulam Manang. pagpapakyut kong sabi kay Manang habang papalapit sa kanya.

Tika maghahanda muna ako ng pagkain mo. pagmamadaling sabi ni Manang Lourdes.

Kaya agad ko tinignan yung ginagawa ng tatlo sa kusina.

By the way asan si Dei? hindi ko kasi nakita si dei kasama nila.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon