Chapter 9: The Arrival

37 8 0
                                    

Jam POV:

Malayo pa lang kami sa lugar ay kita na namin ni nylon ang pinsala kaya mas lalo ako kinakabahan sa nangyayari at sana ligtas ang mga nandoon sa mansion.

Hindi ko akalain na ganito ang madadatnan natin. At sana walang inosente ang madamay biglang saad ni nylon habang nagmamaneho ng sasakyan at ako naman ay nakatanaw sa itaas kung saan nandoon ang mansion nila bossing na kasalukuyan na kinakain ng apoy.

Pagkaraan ng ilang minuto ay nakarating na kami sa mansion st sobrang gulo ng lugar.

Where is Kianna?” agad kong tanong sa mga tauhan na nasa gilid na kasalukuyan ginagamot ng mga medical team namin.

Hind pa namin nakikita boss, pinagbabawalan kami pumunta sa mansion ni boss Drick dahil doon galing yung mga pagsabog.” nanghihina sabi ng isa sa bodyguard.

Shitt mura ko habang pinupuntahan yung mansion ni bossing Drick na kasalukuyan nagliliyab sa apoy.

Panigurado nasa loob pa si Kianna natrap.

Jam delikado.” pagsisigaw ni nylon sa akin pero hindi ko pinapansin yung sinabi ni nylon.

Bagkus ay pumunta ako sa may pool area para mabasa ako. Buong katawan ko yung binasa ko. Habang patuloy sa pagaapula ng apoy ang mga bodyguard pati na rin yung bombero at sobrang daming sugatan. Yung iba may tinatakpan ng tila at alam ko mga patay na katawan na yun.

Pagkatapos ko mabasa ay dumiritso agad ako sa mansion ni Boss Drick. At sobrang laki ng apoy. Kaya sa bintana na lang ako dumaan. Dahil tiyak nakalock yung pinto.

Kianna!” sigaw kong sabi matapos makapasok sa loob ng mansion.

Wala din ako dalang ilaw kaya mas lalo akong nahihirapan hanapin si Kianna.

Kianna where are you!” kasalukuyan ako nasa sala puro basag yung mga bintana dahil siguro sa lakas ng pagsabog.

Kianna asan ka na!” sigaw ko ulit habang dahan-dahan pumupunta sa gitna ng sala para umakyat sa ikalawang palapag ngunit doon ko nakita ang walang malay na si kianna habang naliligo ng dugo.

Shit Kianna” pagtatapik ko sa mukha niya pero hindi pa rin siya gumigising kaya minabuti ko na dahil siya sa labas para ipadala sa hospital.

Boss” agad na sabi ng mga tauhan na wala sugat.

Ngunit sinamaan ko sila ng tingin habang hawak ko si Kianna.Hindi siya magagamot dito kaya kailangan madala namin siya sa hospital.

Bro” pagtatawag pansin ni Nylon sa akin ngunit hindi ko siya pinansin bagkus ay dumiritso ako sa ambulance para doon ilagay si Kianna.

Let's go” malamig kong sabi sa kanila habang nanginginig yung kamay ko. Wag naman sana lumalala ang kalagayan ni Kianna.

Bilisan nyopaguutos ko sa driver.

Pahiram ng cell phone” paguutos ko sa isang nurse na humahawak sa oxygen ni, Kianna.

It--oo na po sir” nanginginig niya sabi.

Kaya agad kong tinawagan yung number ni boss Drick.

Hello boss, naligtas ko na si kianna but may problema-----.” nahihirapan kong sabi.

What??? Tell me belvestre??? What's wrong with kianna?” sigaw nito sa kabilang linya kaya agad ko nilayo ang tenga ko sa cellphone.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon