Chapter 14: Husband

32 5 0
                                    


Xong POV:

Ilang araw na nagdaan ngunit hindi pa rin namin malaman kong ano yung exact na nangyari bakit kami ninakawan. At hindi lang ako pati yung mga kaibigan ko. Sadyang hindi na lang namin napagusapan kong ilang halaga yung nakuha. Dahil kailangan namin makipagdeal sa asawa ni Minda si Reymart.

Is everything ready?” pagtatanong ko sa secretary ko habang papunta kami sa office ni Reymart.

Yes sir! Everything is under control and set.” magalang nitong sabi.

I know madali ko lang mapapasunod itong asawa ni Minda dahil siya na rin nagsabi hindi daw ito mahilig magbasa ng proposal dahil sa tamad ito. Kaya kahit anong ilagay ng mga tauhan ko doon sa proposal ay tiyak macloclose namin yung deal.

Ok let's go.” dahil sa nawalang pera sa kompanya ko. Kailangan ko nang madaming investors. Para hindi ma apektuhan yung iba ko pang businesses. Kailangan ma close ko tong deal nato. Dahil isa din to si Reymart sa sikat at matinik na businessman. Sapagkat yung mga investors niya hindi basta-basta nakikipagdeal kaya kailangan makuha namin siya.

Nandito na po tayo boss.” biglang sabi ng secretary ko.

Agad niya ako pinagbuksan ng pintuan. Paglabas ko ay agad ko nakita yung malaking sign na nalagay sa itaas na bahagi.  D.G.C o mas  tamang sabihin Deborah Group of Company.

Agad kaming pumasok kasama ang ilan ko pang tauhan. Pumunta na agad yung secretary ko sa receptionist. Dahil first time namin makapunta dito ay hindi namin kabisado yung building.

Nasa 5th floor po daw tayo imemeet ni Mr. Deborah.” saad ng secretary ko.

Hindi kami nag-aksaya ng oras, dahil kailangan pa i set up yung presentation para sa deal nato. Agad namin pinuntahan yung nakalaan lugar para sa pagkikita.

Pagpasok pa lang namin doon ay agad na inayos ng mga tauhan ko yung kinakailangan habang ako naman binasa yung proposal na aming ipapasa.

Sigurado makukuha namin yung deal nato. Dahil sa ganda ng pagkakagawa ng mga tauhan ko.

Tapos na po boss” biglang saad ng secretary ko.

Good”

“Tok!Tok!Tok!Tok!” bigla may kumatok sa pintuan.

Excuse sir, Hindi po kayo ma memeet ni Mr.Deborah dahil may kailangan po siya asikasuhin.” magalang na sabi ng sa tingin ko secretary ni Reymart.

What??Pinaghintay nyo kami ng ilang oras at naghanda pa kami para sa presentation ngunit ngayon nyo lang sinabi nagtitimpi kong sabi.

Hindi porket na kami yung may kailangan sa kanila ay ganito na ang gagawin nila sa amin. Hindi ako papayag.

“Sorry but sobrang busy talaga ni Mr. Deborah kaya kailangan niya pumunta sa Japan para sa business meeting niya.” magalang na sabi ng tauhan ni Reymart. Sisiguraduhin niya totoo yung sinasabi niya dahil malalagot si Reymart sa akin. Kahit kami pa yung may kailangan sa kanya.

Let's go”

Babalik ako at pagbalik ko sisiguraduhin ko na makukuha ko na yung gusto ko.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon