Chapter 8: Kaguluhan

37 8 0
                                    

Jam POV:

Ngayon ay nasa bar counter ako. Akala niyo ba nasa europe ako? Guest what nasa Pilipinas ako. Yes nasa pilipinas ako. Handa na sana ako sumama kay bossing Drich yun nga lang pinaiwan ako dahil sa mahalagang utos.

••••Flashback••••

You don't need to come with me, Belvestre cause you will act as me in my company.” biglang saad ni bossing habang nasa back seat kami. Na agad nagpalunok sa akin.

Alam ko na may business si bossing na sobrang dami yun lang hindi ko alam bakit kailangan ko pa magpanggap na siya.

Pardon boss? alinalangan kong sabi sa kanya.

Just go in the meeting” masungit nito sabi. Kaya hindi na ako nagtanong pa.Basic naman papuntahin lang pala ako sa meeting.

Matapos ang ilang minuto ay nakarating na kami sa airport na pag mamay-ari ni bossing.

Report it directly to me, if something arises.” pagpapabilin nito sa akin na agad naman ako sumaludo sa kanya.

Pagkalipad ng private plane ni bossing ay agad naman kami umalis ng lugar. Kasi tapos na trabaho nila ay iilan tauhan lang yung kasama ko.

Boss jam baka gusto mo sumama sa amin sa bar” pagyaya ni Vint.

Pass muna” pagtatangi ko sa kanya. Mas gusto ko kasi umuwi muna sa penthouse ko baka kasi daga na yung nakatira doon imbis na tao. Kailangan ko din kasi maglinis lalo na ngayon baka doon sa mansyon ni bossing ako titira.

Sige una na kami, pwede ka sumunod doon sa amin. If magbago isip mo.” umiling na lang ako. Sabay kaway sa kanila.

Una na kami bossing” at sumaludo na sila sa akin.

Iba-iba direksyon papunta yung mga sasakyan namin. Ako nauwi sa penthouse ko. Balak ko din mag grocery na sobrang dami dahil dadalhin ko kay Kianna yung pagkain na bibilhin ko. Kahit gustuhin ko na ilabas siya ay hindi pwede lalo na pinagbabawalan kami ni Boss Drick. At para na rin sa kaligtasan nito.

*****Ringgggggg******

Yes?” agad kong sagot sa tawag habang nagdradrive ako.

Bro, ang dumi ng penthouse mo, Naghihirap ka na ba?” biglang tanong ng nasa kabilang linya.

Kaya tinignan ko yung pangalan at si Nylon Ferguson. Isa sa kaibigan ko na nasa Europe.

Oh? Nakarating ba yung amoy dyan sa Europe?” pangaasar ko sa kanya. Habang mabilis na nagpapatakbo papunta sa bahay ko.

Siraulo nandito ako sa penthouse mo, na daga na ata nakatira.” naiinis nito sabi.

Ayaw niya kasi sa madumi kaya ganyan siya naiinis sa akin.

Mabuti nandyan ka pakilinis na lang din bro total na una ka naman makarating sa akin.” pangasar ko pa.

Fuck you bro.” napipikon nito sabi.

I love you too.” natatawa kong sabi. Pero pinatay niya lang yung tawag.

Ibang klase halos limang taon din kami hindi nagkita nyan.Dahil nasa ibang bansa siya nagtratrabaho. Na hindi ko alam anong trabaho niya.

Tapos ngayon bigla sumulpot, ibang klase. Parang kabute lang. Bigla kasi yan aalis ngayon sumulpot na naman. Malayo pa lang ako sa penthouse na pagmamay-ari ko ay nakita ko na yung sasakyan ni Nylon na nakaparada. Kaya naman pala hindi nagpasundo sa akin. Nakuha na niya pala yung sasakyan na napanalunan niya sa pustahan 5 years ago mula kay Donte Divincenzo na kaibigan din namin.

Unknown Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon