CHAPTER 10
Sumakay kami ni Buloy dun sa bike nya pauwi. Hindi ko nga alam na dala pala nya ito. Wala naman kasi akong nakita!
"Uy buloy pa drive nga!" Sabay try kong agawin yung manibela sa kanya.
"Ayoko nga! Di naman ako kagaya mong kayang yumakap ee!" Inisnab ko na lang sya. Ayan nanaman sya ee. Kinuwento nya kasi sa akin na niyakap ko saw sya. Aba! Unconcsious naman ako nun nuh!
"Tse! Ewan ko sayo!"
Kanina pa kasi nya ako inaasar. Tapos. Niyakap ko pa kasi sya kanina tapos nagthankyou ako. YUN LANG YUN! WALA NA! ASSUMING LANG TALAGA TONG BALIW NA TO EE! Kota na daw ako sa yakap. Buset
"Joke lang ee! Oh ayan na bahay niyo na!" Hininto naman nya kaya bumaba na din ako.
"Assuming!" Tumalikod ako at naglakad na papasok sa bahay.
"Walang thankyou?" Tapos ngumisi sya sa akin.
"Wala!"
"Eh yakap nalang?" Humarap ako sa kanya nang may nanlilisik na mata.
"Umalis ka naaaaaaaaa!" Tumawa sya habang sumasakay sa bike nya.
"Ang cute mo pag nagagalit! Babye!" Sabay karipas nung bike nya. Pumasok naman na ako sa loob kasi gabi na rin.
"Argh! Nabwibiwisit talaga ako! Eh kasi!" Bakit ko ba kasi sya niyakap? Okey naman yung sampalin ko sya tapos magthankyou ako diba? Mas maganda yun! Arrrrrggggh!
Dumiretso ako sa kwarto ko at nagpalit muna nang damit. Paglabas ko ay sinalubong ako ni Kuya.
"Baross. Come here. May sasabihin ako sayo."
"Yeah? Ano yun kuya?"
"Mom and Dad just left for Canada. Alam mo namang kailangan sya ni Ate dun ee. Kasi manganganak na si Ate."
Nagulat ako dun sa sinabi ni Kuya. Ohmygosh! Madadagdagan na ang mga pamangkin ko! Parang kailan lang ay nalaman naming positive yung test tapos ngayon. Sobrang nakakaexcite!
"And bad news kasi I have to leave for Manila. Wala kasing maghahandle nang trabaho ni Dad doon."
"And? Indi naman yun bad news Kuya! Magiimpake na din ako." Indi naman talaga ee.
"It is, my princess. Kasi maiiwan ka dito and you'll manage the fields here. ALONE."
"Ah? That is---WAIT! WHAAAAAT?"
GOSH! Did he said.. ALONE?
BINABASA MO ANG
The Lovestory of a Kaninbaboy
Teen FictionLahat tayo may kaniya kaniyang lovestory.. Meron tayong sari sariling kwento na may sari sariling panimula at pagtatapos. This is an one of a kind lovestory that has an one of a kind plot.