CHAPTER 5
"Mommy?" Bulong ko.
"Mommy. Gising na po!" Sabay kaway nitong si Kemlloyd sa mukha ng mommy ko.
Seriously? Nakiki-mommy din sya ha?
"Bakit Mommy din ang tawag mo? Nanay mo? Nanay mo?" Pagtataray ko sa kanya.
"Ayy. Sorry. Eh kasi nga mommy ko din sya. Tayo na nga diba?" Sabay taas baba pa netong kilay nang baliw na to. At display ng ngiti nyang lagpas pa sa tenga nya. PANGET nya.
"Grabe. San mo hinuhugot yang confidence mo?"
"Secret. Bakit?"
"Ibang level ee! Nakakapikon!"
"Grabe. Ang hard ah? Pero pwedeng magtanong?" Sabay lapit nya sa akin.
"Nagtatanong ka na." Pag iwas ko sa tingin nya.
"Indi mo talaga ako naalala?"
Tiningnan ko sya ulit. Kemlloyd Alvarado? Saan ko ba narinig o nabasa yun? Geez. Familiar sya sakin pero I can't clearly remember saan at kailan ko nabasa or narinig yung name nya.
"Ahm! Ikaw ba yung transferee na bumagsak kaya nilipat?"
"Hindi."
"Yung janitor na super close ko dahil student din sya?"
Umiling sya.
"Alam ko na!"
"Ano?" Excited na tanong nya.
"Yung panget na nagpaplastic surgery na nakatira halfway sa daan ng school? Kaya ka gumwapo diba? Tama?"
Napaface palm naman sya sagot ko.
Suko nako!
"Hmm. Kyra. Anak." Automatic naman akong napalingon kay mommy
"Ohmy! Yes mommy? Gising na po kayo?"
"Anak. Kailangan nating pumunta sa OB ko. Baka.. baka.."
Hinawakan ko ang bibig ni mommy para di nya maituloy yung sasabihin nya. I can't even imagine me doing "that thing" with this guy!
"Mommy. Walang nangyari. Naganap. O kahit ano pa."
"Yes po Mam. Wala pong nangyari. At wala pong mangyayari. Kasi.." tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa.
"Bakit?" Sabi ko.
"Kasi Mam. Wala pong magtatangka sa anak ninyo."
"Aba't! Sumo-" Hahampasin ko na talaga to!
"Wala pong magtatangka sa kanya habang nandito ako." Sabay display nang ngiti nyang nakakaloko.
"Eh bakit kayo magkasama Kyra?"
"Eh kasi mommy. Nakapagstop over ako sa barn slash farm nya. Kaya magkasama kami. Naligaw kasi ako kagabi."
"For Pete's sake Kyra. Tawagan mo kami next time. Anyway. Thankyou for your consideration Mr.?"
"Kemlloyd Alvarado mam." Biglang ngumiti nang malapad si mommy.
"Ma? Bakit?" Tanong ko.
"Buloy? Iho? Ikaw na ba yan?"
BINABASA MO ANG
The Lovestory of a Kaninbaboy
Teen FictionLahat tayo may kaniya kaniyang lovestory.. Meron tayong sari sariling kwento na may sari sariling panimula at pagtatapos. This is an one of a kind lovestory that has an one of a kind plot.