Chapter 50 (Epilogue)

618 38 5
                                    

Epilogue

Sky's POV,

"Val asan si Zailey?" Tanong ni Zero sakin.

"Andun sa sala tingnan mo, aayosin ko pa lahat ng kailangan niya" sagot ko.

"Ang sabi nila Aston bibili nalang sila ng gatas, wag mo na yang isama yung mga damit nalang ni Zailey kunin mo." Sabi niya.

"Sige, si Zailey puntahan mo na" niligpit ko nalang mga damit ni Zailey dinamihan ko na baka kasi magkulang. Tatlong araw din kaming wala ni Zero.

"Val andito na sila Aston" rinig kong sigaw ni Zero. Agad naman akong lumabas at dinala yung bag.

"Tito Aston" sigaw ni Zailey at sabay na tumakbo papunta kay Aston.

"Dahan dahan love" awat ko dito.

"Basta Aston yung bilin ko ha" sabi ko dito, tumango lang ito.
"Tumawag ka agad pag may problema, allergy si Zailey sa..

"Sa Peanut, yes Skynie alam ko ilang beses mo na yang sinabi sa akin. Don't worry safe si Zialey sakin." Sagot nito. Alam ko namang safe yung anak ko sa kanya, hindi lang ako mapakali first time kasing di namin makakasama si Zailey eh. Ito kasing si Zero may celebrate pang nalalaman, 3rd Anniversary kasi namin kaya pupunta kami ngayon ng France.

"Come here Love, kiss ka muna kay Mommy" tawag ko kay Zailey. Nag kiss siya sa chicks ko.

"Bye Mommy, be happy kayo ni Daddy don't mind me Tito is here naman eh" sabi niya, ang mature talaga ni Zailey magsalita kahit 3 years old pa ito.

Kinarga siya ni Zero at hinalikan niya din ito sa pisngi.

"Bye Dad, I will miss you" sabi nito, see alam niyo na kanino mas close si Zailey.

"Me too love, behave ka kay Tito ha" payo ni Zero.

"Opo" sagot ni Zailey.

"C'mon Zailey let's go" tawag si Aston kay Zailey, kasama niya girlfriend niya. Sila yung magbabantay kay Zailey, busy kasi sila Mom kaya si Aston nalang ng volunteer na mag bantay kay Zailey.

After makaalis nila Aston ay kinuha na agad namin Zero yung mga gamit namin.

Nagulat ako ng niyakap ako ni Zero nakatalikod kasi ako..

"Dito nalang kaya tayo sa bahay Val, same feeling lang din naman eh basta andyan ka" sabi niya.

"Gagala tayo sa France Val hindi yang iniisip mo" sagot ko.

"I've decided na sundan na natin si Zailey" sabi niya. Decided mukha mo, parang siya yung magdadala ng siyam na buwan.

"Sinong nag sabing pumayag ako?" Tanong ko dito, humarap ako sa kanya.  Pinigilan kong hindi matawa dahil naka pout ito, ang cute.

"Ayaw mo?" Parang batang tanong niya.

"Tara na, dadaan pa tayo sa Dad mo" sabi ko.

It's almost a year nung napatawad ko na yung Dad niya. Syempre hindi siya madali, but Zero never forced me to do it. I choose to forgive him, alam ko namang nagsisisi na siya sa ginawa niya.

"Where's Zailey?" Tanong ng Dad niya.

"Andun kay Aston Dad, pupunta kasi kami ni Sky sa France" sagot ni Zero.

"Oh really, happy anniversary" bati nito.

"Thank you po" sagot ko dito.

After naming dumalaw ay pumunta na agad kami sa airport.

I was surprised when I found out na prepared na pala lahat ng pupuntahan namin, he made a reservation. The hotel was good, I like the view I can see the Eiffel tower.

"Thank you Val" I hug him. He kissed me in the forehead.

"I'm glad you like it, Iloveyou" after that we kissed.

Dahil sa pagod kami sa byahe bukas nalang kami gagala. I was lying in his shoulder right now while looking at outside and this is my favorite position. Di rin naman siya umaangal kahit alam kong mangangalay kamay niya kinabukasan.

"Val" tawag ko dito.

"Po"

"Iloveyou" I said. Kahit diko nakikita mukha niya alam kong nakangiti siya.

"Iloveyoumore" he replied ang kissed my hair.

"Sobrang saya ko kasi ikaw yung naging asawa ko" sabi ko.

"Malamang, hindi ako papayag na hindi ako. Pag talaga kinasal ka sa iba ako magbabayad sa annulment niyo" natawa ako sa sinabi niya.

"So okay lang na ikasal ako sa iba?" Pabiro kong tanong.

"Hindi, akin ka lang" niyakap niya ako ng mahigpit.
"Don't leave me" parang batang sabi niya.

"I won't Val, Sky Zella Morrell is
officially yours" sagot ko.

"Yeah forever" 



______________________________________________________

Author's note:

Yeaheyy natapos ko din, grabe ang tagal na nito. Hindi ko na sana tataposin kaso sayang eh. Thank you for reading this story. Please read "Amnesia Love" it's still ongoing. Lovelots 🖤.

-Rochellehwa

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 20, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Officially His Property [COMPLETED]Where stories live. Discover now