Chap 5

1K 195 15
                                    

Trong suốt hơn nửa tiếng ngồi trên con tàu, Bachira cứ im lặng nghĩ vu vơ.

Tàu được bật chế độ tự động lái, Sae cũng không rảnh rang gì, lôi đống bản đồ và tài liệu cũ nát ra kiểm tra.

Isagi được Shidou trông nom, hắn ta dạy Isagi tiếng Nhật, chỉ là toàn mấy thứ kì quái.

"Shi-Shido."

"Không phải, là Shidou. Mày nói lại đi."

Isagi nhăn nhó mặt mày, cậu nhóc cảm thấy không vui, Chigiri dạy dễ hiểu hơn nhiều.

Shidou cũng không bỏ qua, tiếp tục uốn lưỡi, lông mày xô vào nhau, cái khuôn mặt điển trai của hắn làm cậu nhóc mắt xanh sợ.

Bachira không chú ý tới ai hết, vẫn ngẩn ngẩn ngơ ngơ. Còn Sae thì không chịu được sự ồn ào của hai con người này, tiến tới gõ đầu Shidou bốp một cái.

"Thằng khốn này, mày làm gì thế?"

Shidou cáu bẩn, ngước mắt lên nhìn. Sae né tránh ánh mắt đó, tiến gần chỗ Isagi hơn.

"Sae."

Shidou còn chưa load nổi thông tin, Isagi đã nhắc lại "Sae" một cách rành mạch.

Tóc nâu đỏ cười nhẹ thỏa mãn, xoa đầu Isagi như khen thưởng.

Shidou một bên cuối cùng cũng hiểu Itoshi kia muốn làm trò gì, đồng thời ngộ ra điều gì đó.

"Nhóc con, lặp lại theo tao. Ryusei."

"Rysai."

"Ry-u-sei !"

"U-sai."

Shidou : ... Tức á.

Isagi : ???

Sae nhìn thằng bạn mình làm trò khùng điên, che miệng run run suýt cười thành tiếng.

Isagi thấy vẻ bất lực của Shidou, cố gắng lập lại :

"Ryu."

Cuối cùng cũng được. Tí nữa tức chết tao rồi.

Shidou thỏa mãn, định xoa đầu Isagi, ai ngờ cậu nhóc né ra.

Shidou : Mày khinh tao ấy à ?

Sae : Xem lại bản thân đi.

Isagi bỗng nhiên giật giật mép áo Sae, cậu nhóc chỉ ra hai bên trái phải của con tàu, trong miệng còn nói cái gì đó.

Sae nhanh chóng hiểu ra vấn đề, thúc giục cả hai người Shidou lẫn Bachira quan sát hai bên trái phải con tàu.

Còn Sae, kiểm tra lại hệ thống bản đồ, nói nhỏ vào tai Isagi :

"Có thể giết chúng không ?"

Đây không phải lời nhờ vả, là lời đề nghị không thể từ chối.

Isagi gật đầu coi như đồng ý, tín hiệu này khiến Itoshi nhanh chóng lấy sẵn đồ đã chuẩn bị sẵn, đưa cho cậu nhóc.

"Là một đàn báo biến dị, số lượng khoảng 10 con."

Shidou nói vọng ra sau khi quan sát qua radar và ống nhòm. Còn Bachira cũng xác nhận phía bên phải cũng có số lượng tương tự, chúng đang chuẩn bị tập kích.

Hay thật.

Chuyến đi này quả thực không an toàn và bình yên gì, có gần một tiếng xuất phát mà họ đã đụng độ đàn báo biến dị rồi.

Chỉ là có một chút sợ hãi, trái tim đang đập thình thịch vì hồi hộp và phấn khích.

Isagi cảm thấy như vậy đấy.

Sae đương nhiên nắm tâm lí cậu nhóc rất tốt, anh giúp cậu nhóc mặc bộ quần áo mình chuẩn bị sẵn cho chuyến đi này, thứ có thể khiến cơ thể hoạt động vô cùng thoải mái, nhất là sắp đây, Isagi sẽ tự tay đẩy lùi cả hai chục con báo biến dị ấy.

Dù sao thì Sae cũng đã lựa chọn Isagi, đương nhiên không phải cứ đem đại một người đi là được.

Khám phá nền văn minh trước kia của nhân loại vẫn luôn là một thử thách gian lao.

***
"Có thoải mái không?"

Isagi gật đầu như đã hiểu rõ, cậu nhóc cười phấn khích, điều này khiến Sae và Shidou hài lòng.

Đúng như cả hai mong đợi.

Bachira ngớ mắt ra nhìn, Isagi sẽ chiến đấu.

Mặc dù cậu ta biết đứa trẻ này có sức tàn phá rất kinh khủng. Nhưng từ trước tới nay, ngoài việc đọc "thần chú nghiền nát" ra, chưa từng thấy Isagi chiến đấu bao giờ.

Đàn báo biến dị tụ xung quanh con tàu, Sae căn đúng lúc chúng nhảy vồ vào, gạt cần gạt khiến tàu bay lên, lúc này Isagi từ trên cao nhảy xuống ngay đúng giữa.

Một quả bom đã rút chốt an toàn ném ra phía đàn báo, Isagi cũng nhanh chóng nhảy qua phía xa.

Một tiếng nổ lớn vang lên, đàn báo nổ chết 5 con, đám còn lại còn bị thương, con thì lành lặn, chúng chuyển qua phía Isagi mà tấn công.

Cậu nhóc kéo kính bảo hộ trên trán xuống, rút kiếm và súng từ hai bên túi nịt hai bên đùi, cũng nhanh chóng xông đến.

Bachira phía trên quan sát bằng ánh mắt không thể tin được.

Isagi chiến đấu như một con thú hoang dã, điên cuồng mạnh mẽ. Nhưng cũng giống một người lính đã đứng trên chiến trường nhiều năm, dùng kết hợp cả kiếm lẫn súng một cách điệu nghệ.

Mỗi cú chém đều hướng vào yếu điểm của con báo biến dị, súng tay cũng chủ yếu để làm khựng lại hành động tấn công của chúng.

Rất nhanh, đàn báo biến dị rất nhanh đã chết hết, xác nằm lăn lóc trên mặt cát.

Isagi đứng đó, nở một nụ cười thoả mãn.

Tựa như một sinh vật sinh ra dưới chòm sao Thiên Sát Tinh.

***
Thời sự số 003 :

Phân biệt Đá Năng Lượng : Sinh Sản và Phá Hủy.

+ Cách 1 : Sử dụng máu người.

Như đã biết, Đá Năng Lượng phản ứng mạnh với máu người.

Lúc đó, đá sẽ phát ra ánh sáng, màu xanh thì là Sinh Sản, màu đỏ là Phá Hủy.

Cách này không hiệu quả lắm vì chưa chắc máu đã phù hợp để phản ứng.

+Cách 2 :

Tách một ít ra nhúng với dung dịch H2SO4. Nếu đá khiến dung dịch biến đổi trong 5s12' thì là Sinh Sản, 5s30' thì là Phá Hủy.

AllSagi || Đá Năng LượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ