***
Giọng nói đó chẳng ai ngoài Mikage Reo, con trai duy nhất của nhà Mikage.Và ngoài ra còn những khuôn mặt quen thuộc khác, thiên tài Nagi Seishiro và thợ cơ khí có tiếng trong thành - Niko Ikki.
Đều là những nhân vật lớn cả.
Giống với Itoshi, gia tộc Mikage cũng là một gia tộc lâu đời, tồn tại từ nền văn minh trước rất lâu. Nổi tiếng với những nghiên cứu đầy sáng tạo và bất ngờ nhưng đồng thời cũng vô cùng táo bạo và nguy hiểm. Reo là con trai độc nhất, sống trong giàu sang phú quý, ai mà ngờ cũng chui vào hang giống họ.
Thiên tài Nagi Seishiro, được nhà Mikage chiêu mộ từ khi còn 14 tuổi, thông tin về người này không nhiều. Nhưng chỉ biết cậu ta có thể hạ gục một con thú biến dị lớn, khả năng chiến đấu cũng thuộc dạng đỉnh.
Niko Ikki, thợ cơ khí. Gọi cậu ta là thiên tài chả sai, vì cậu ta có óc sáng tạo, suy nghĩ nhanh nhẹn hơn người bình thường gấp hai lần. Chỉ là đôi khi suy nghĩ không được bình thường lắm...
Chỉ là tại sao cả ba người này đều ở đây ?
Sae trước câu chào hỏi của Reo Mikage đến cả biểu cảm cũng không thay đổi, nhưng cũng nhanh chóng nở nụ cười thương mại. Nói thật, Isagi ngây ngây ngốc ngốc cũng biết anh cười giả vờ.
Trông ngu chết đi được, Isagi thầm nghĩ.
Chigiri dạy rồi, cười ngu là khi Isagi không thấy nụ cười ấy không "thông minh". Còn thông minh là gì thì Isagi không biết.
"Rất vui được gặp, thiếu gia nhà Mikage, và cả cậu Nagi và cậu Niko nữa" Sae vẫn giữ nụ cười đáp lại.
Isagi càng nhìn càng thấy ngu.
Reo là một kẻ thông minh, hắn ta đánh giá từng người trong nhóm của Itoshi Sae.
Shidou Ryusei, chó điên của nhà Itoshi. Trước kia Nagi từng đánh nhau với hắn rồi, chỉ là từ 5 năm trước thôi.
Khi ấy Nagi bị hắn giã cho gãy xương sườn và gãy cánh tay trái, nhưng khi ấy cậu ta mới 14 tuổi, rõ ràng có thể đánh nhau với tên điên này lâu vậy cũng phải nói là có tài năng. Do khi ấy Shidou tận 20 tuổi.
Còn hai người còn lại, Reo không biết, phải chăng là "vũ khí bí mật" hay là Itoshi Sae "nhặt đại về", Mikage không rõ, hôm nay hắn tới đây không phải để so đo cái này làm gì.
Hôm nay có mục đích khác quản trọng hơn.
"Mạn phép hỏi một chút, cậu Itoshi. Cậu tới đây là để làm gì vậy ?" Reo đặt tầm mặt lên khuôn mặt của Sae. "Cậu vẫn chưa từ bỏ ý định tìm kiếm em trai sao ? Đem chó xuống đánh hơi à ?"
Đối với kẻ mà mình ghét, lời nói ra phải thật thông minh và khôn khéo.
"Đừng tỏ vẻ, Mikage. Loại bình hoa dễ vỡ như Mikage đây quả thực cũng thích đâm đầu vào hang à ? Không ngờ cậu ấm như Mikage Reo cũng có sở thích dắt chó đi dạo cơ đấy, nhưng đây không phải là nơi thích gì làm nấy đâu, toàn làm mình làm mẩy để cha mẹ tới dọn sao ? Đúng là tuổi trẻ."
Và đôi khi khôn khéo suông không thể thỏa mãn được lòng người.
Hoa mĩ chi cho mệt, kháy đểu đứa mình ghét mới là chân ái.
Quen biết Sae nhiều năm, Shidou đủ biết thằng bạn mình đang tính toán gì trong đầu. Shidou cũng muốn động tay động chân chút để giải trí, gọi là chó điên cũng được, gã không ngại.
Bachira và Isagi đứng sát vào nhau tự cảm thán, hôm nay Sae nói nhiều thật ! Tưởng nói ngu ai ngờ nói thông minh dữ, hơi sai sai mà thôi kệ đi.
Reo không thèm so đo gì nhiều, cuộc đối thoại chó má như này gặp đã quen, giờ làm việc chính đã.
"Ha ha, Itoshi - san cứ đùa, nhưng bây giờ tôi có việc rồi, tạm biệt nhé." Nói rồi, cả ba người kia đi theo hướng ngược lại ban nãy nhóm Isagi đi.
Đợi cả ba người kia đi, Sae tiếp tục quay lại hướng ban nãy.
"Lại quay lại hả Itoshi - SAN ?"
Shidou dòm hỏi, câu hỏi thừa thãi, chọc ngoáy thằng bạn là chính thôi.
"Dùng não đi Shidou, mày thừa biết là đám đó đi từ lối này ra tức là muốn xuống dưới chỉ còn cách đi qua cánh cửa chỗ con báo thôi. Bỏ kính ngữ đi, kinh chết đi được."
Hôm nay Itoshi Sae suýt bị chọc cho tức chết.
Cả ba lại quay lại phía con báo biến dị ban nãy.
"Giờ phải tìm cách nhân nó đang ngủ thì luồn qua cánh cửa, không chúng mày đào đường khác."
Shidou đề nghị, đánh nhau với con này thực sự là thử thách gian lao.
Cùng lúc đó, nhóm của cái người Mikage kia cũng đi tới. Với một khuôn mặt cực kì cau có.
Sae đoán họ cũng muốn tránh con báo này nên đi đường khác, không ngờ là nó dẫn lên luôn mặt đất luôn đúng không ? Đường về rộng mở, sao không về luôn đi.
Mikage dùng ánh mắt chán ghét nhìn Itoshi.
"Các người đi trước mở đường đi."
Ranh con, không biết kính trọng người lớn tuổi lại còn ngại xông pha thế này. Sae thầm chửi thề.
Mikage Reo không muốn tiếp tục uốn lưỡi nữa, hắn biết thừa Itoshi Sae sẽ không hòm cho hắn cướp vàng đâu.
Ngoài cách chui qua người con báo kia thì chẳng có cách nào đâu.
Vì vậy nên Mikage và Itoshi "đoàn kết nắm tay", bàn chuyện chui qua cái cửa kia.
Bàn chuyện to quá làm con báo dạy mẹ luôn. Thông minh và sáng suốt thật.
Còn báo vẫn nằm im, chỉ là mắt nó mở ra, nhìn chằm chằm vào đám nhân loại biết "ăn to nói lớn".
Trước tình huống không biết phải bắt đầu từ đâu. Isagi hỏi:
"Hay là giết nó luôn nhỉ ?"
Tất cả dùng ánh mắt không thể tin được nhìn Isagi, trừ Bachira đứng bên cạnh kinh hãi không ngừng.
Đúng là tuổi trẻ.
***
Ba người bao gồm Reo, Nagi và Niko. Rồi ai đoán trúng zậy ? :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
AllSagi || Đá Năng Lượng
FanfictionSummary : Thế giới sau đợt "Đại Thanh Trừng" lần thứ nhất đã trở nên hỗn loạn. Sau hàng trăm năm ổn định, dù không thể vực lại nền văn minh trước đó, con người vẫn liên tục tìm kiếm và khai thác những nguyên liệu, phương án để phục vụ cho nhu cầu số...