***
Trước câu nói của đứa nhỏ tóc đen, Reo "Hả ?" một cái rõ to.Mikage hỗn xược, Sae chửi thầm trong đầu.
Cái mồm thì to, giọng thì lanh lảnh chua ơi là chua. Củ khoai môn màu tím này làm anh nhớ tới một nhân vật trong văn học chèo tuồng của Việt Nam. Hình như là Xúy Vân thì phải.
Ngay cả con báo biến dị cũng nhổm dậy nhìn chằm chằm vào một lũ con người to mồm, Mikage Reo vẫn chưa ngưng việc lải nhải.
Ai đó bịt mồm Mikage với.
Itoshi Sae đưa tín hiệu ét o ét.
Con báo biến dị gầm lên một tiếng lớn, tiếp đó là cái giọng hét chua loét của Reo.
"Mau chạy !"
Sae nói lớn, cả đám bỏ chạy toán loạn, dạt sang hai bên hang động, mỗi đám chạy một hướng.
Báo biến dị xông tới, nhưng cả đám đã tản ra hai bên nên nó theo quán tính lùi ra phía sau, móng nó cào vào nền đất cứng, nghe vô cùng chói tai.
Con báo cũng nhanh chóng đổi hướng, nó vồ về phía đám Reo mà đuổi tiếp. Nagi Seishiro lôi từ trong túi ra một khẩu súng gắn thuốc gây mê, nhanh chóng bắn tới con báo.
"Thuốc gây mê không có tác dụng đâu Nagi."
Niko Ikki thông báo một tin xấu làm Nagi nhướn mày khó chịu, cậu thiên tài ném luôn khẩu súng qua phía Niko, lấy tiếp một khẩu súng ngắn, bắn liên tục vào con báo.
Lớp lông dày của con thú biến dị to lớn kia nhuộm một màu đỏ lỗ chỗ, nhưng cũng không làm tốc độ nó suy giảm. Nó giơ vuốt lên nhắm ngay chỗ Nagi, cậu thiên tài kích hoạt thiết bị giảm trọng lực dưới chân nhảy lên cao. Súng ngắn đã được thay bằng một khẩu tiểu liên, Nagi nhanh chóng bóp còi, nhắm ngay họng con báo biến dị.
Nó rít lên một tiếng đau đớn, Nagi cũng không nghỉ ngơi. Biểu cảm trên mặt vẫn thờ ơ y như cũ, miệng nói với Mikage Reo :
"Reo, pháo sáng, cả súng lửa nữa."
Nagi thao tác nhanh nhẹn, bắn pháo sáng tạo điểm mù, nhân lúc con báo biến dị còn đang khua tay múa chân mà phun lửa.
Lông thú vốn bén lửa, con báo biến dị ngay lập tức bốc cháy. Nó quằn quại đau đớn trong ánh mắt của mọi người, sau đó ngã ra nền đất.
Cả đám khẽ thở phào, ánh mắt tập trung vào Nagi Seishiro, quả là một thiên tài được nhà Mikage chiêu mộ, xử lí con báo biến dị một cách cực kì nhanh.
Tất cả sau khi quan sát xung quanh con báo biến dị một lúc, liền tiếp tục di chuyển qua hướng cửa.
Đây là một cái cửa bằng đá, xung quanh đều không có kẽ hở, chỉ có hình dạng cái cửa hình chữ nhật khiến mọi người đều nhận ra đây giống như "một cánh cửa".
Sae chạm vào "cánh cửa" làm bằng đá, từng ngón tay mân mê từng chỗ một, giống như không muốn bỏ sót điều gì. Ngay cả Reo và Niko cũng tới kiểm tra.
Isagi ngồi xổm xuống một góc bên cánh cửa, lần mò từng vệt cát trải dài trên nền đất, thỉnh thoảng cậu nhóc sẽ níu nói ống quần Sae một chút.
Còn Nagi, Bachira và Shidou cũng qua chỗ con báo biến dị nằm lăn ra ban nãy, mấy cái mò mẫm ấy không phải thứ khiến họ hứng thú.
"Quả thực là đỉnh." Bachira dành cho Nagi lời khen ngợi trong vô thức.
Anh chàng cũng nhận lấy lời khen ấy bằng cái gật đầu, Shidou bên cạnh thì làm mặt khinh bỉ.
Bachira cũng nhân cơ hội làm quen với cả hai người, thậm chí cả Shidou - người ngồi cùng một con tàu với mình suốt giờ đồng hồ mà ban nãy cậu đã bỏ lỡ cơ hội làm quen.
Isagi cũng chuyển tầm mắt qua phía ba người bên kia, thấy Bachira nói chuyện sôi nổi, cậu nhóc cũng mò ra.
Cũng vì vậy mà Isagi nhận thức được nguy hiểm đang tới gần.
Phía sau cuộc nói chuyện sôi nổi của Bachira, con báo biến dị có dấu hiệu tỉnh lại, nó nhào dậy, vuôn móng chân sắc nhọn sẵn sàng cho việc xẻ thịt con mồi lên.
Khi ấy, cả ba người kia mới phát giác ra sự hiện diện của nó, chẳng ai kịp hành động gì trước sự đột kích bất ngờ ấy.
Ngay lúc đó, Isagi không hề ngừng di chuyển, tiếp tục bước tới.
"zerquetscht." Nghiền nát.
Con báo biến dị bằng tốc độ mà mắt thường không thể nhìn thấy được, trực tiếp bị nghiền nát. Máu nó bắn ra, nhuộm đỏ cả ba người đứng gần đó nhất.
Isagi Yoichi là một sinh vật nguy hiểm.
Suy nghĩ này lướt qua đầu tất cả trước cảnh tượng kinh hãi trên.
Tới khi giọng nói thúc giục họ thay bộ quần áo dính máu ra của Sae, dường như khi ấy mới có thể bình ổn lại được tình trạng ấy được.
Cả ba thay quần áo xong xuôi, bắt gặp cái xác nát bét của con báo biến dị trên nền đất, cũng không thể nào bình thường được.
Sae ném chuyện này ra sau đầu rất nhanh, tập trung việc xem xét "cánh cửa", anh đã tập việc đối mặt với chuyện kinh khủng như vậy từ khi quyết định nhờ vả Isagi tham gia chuyến đi cùng rồi.
Còn những người còn lại, chứng kiến cảnh tượng kinh hãi tới vậy, không tránh khỏi bị ảnh hưởng tâm lí. Còn Bachira, cậu ôm lấy Isagi, cố gắng tìm chút sự an ủi, dù cho cậu nhóc là nguyên nhân chính gây ra việc này.
"Isagi này."
"Dạ ?"
"Đừng tùy tiện sử dụng Nghiền nát nữa được không ?"
Dù sao nó cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ của em.
Isagi gật đầu như đồng ý, cũng ôm lại như nhận lấy cái ôm của Bachira.
"Isagi tìm được "cánh cửa" rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
AllSagi || Đá Năng Lượng
FanfictionSummary : Thế giới sau đợt "Đại Thanh Trừng" lần thứ nhất đã trở nên hỗn loạn. Sau hàng trăm năm ổn định, dù không thể vực lại nền văn minh trước đó, con người vẫn liên tục tìm kiếm và khai thác những nguyên liệu, phương án để phục vụ cho nhu cầu số...