Isagi với cả người đầy máu được Sae đưa trở lại tàu. Cậu nhóc lau lau vệt máu còn dính trên mặt, chỉ là không sạch được, còn bị loang lổ ra khuôn mặt.
Sae thấy vậy cẩn thận nhận lấy khăn từ tay Shidou, lau qua khuôn mặt cậu nhóc, sau đó thúc giục đứa nhỏ vào thay đồ.
Cả đàn báo biến dị phải 20 con đã bị Isagi giết sạch, xác nằm lăn lóc ra nền cát, mùi rỉ sắt khi ngửi vốn vô cùng khó chịu. Khi đã tránh xa chỗ ấy ra, Sae mới điều khiển tàu bay xuống dưới, tiếp tục bay ở dưới mặt đất.
Tàu của Sae không phải loại bình thường, là loại tàu chiến, có thể bay trên không. Tốn ít năng lượng, rộng rãi thoải mái cho 4 người. Hơn nữa còn có thể vừa di chuyển vừa sạc điện mà không lo ảnh hưởng tới động cơ.
Review con tàu đủ rồi, quay lại phía Isagi.
Cậu nhóc thay bộ quần áo dính máu ra, định mặc lại quần áo ban nãy thì bị cậu cả nhà Itoshi ngăn lại.
"Mặc cái này vào đi."
Sae đưa cậu nhóc một bộ quần áo khác nữa, không chỉ Isagi mà Bachira cũng có một bộ tương tự vậy.
"Chúng ta sẽ hạ cánh không lâu nữa đâu, thay quần áo chuẩn bị dần đi."
Isagi gật gật đầu, hoá ra đây là "biểu hiện của người có tiền" mà Chigiri thường nói.
***
"Có chính xác là chỗ này không ?"Sae gật đầu, anh di chuyển tàu tới một mỏm đá, sau đó chuẩn bị các dụng cụ cần thiết.
Mọi thứ được gói trong bốn cái ba lô, mỗi người đeo một cái, bên trong bao gồm : nước súc miệng, mặt nạ phòng độc, ống thở, nước, lương khô, một ít vũ khí bao gồm dao găm và súng ngắn,... Nói chung là các dụng cụ cần thiết.
Bachira nhướn mày khó hiểu trước các đồ dùng mà Itoshi chuẩn bị, nếu chỉ vào khám phá hang động không cũng không phải mang những thứ này, chuyến đi này có vẻ trắc trở nhiều hơn cậu nghĩ.
Trong lúc đó, Sae thì đang xem xét lại vị trí còn tàu, đặt máy tạo ảo giác xung quanh nó. Còn Shidou thì đang giúp Isagi chỉnh lại kính và quần áo.
Một trang phục bao gồm một lớp áo mỏng ôm sát cơ thể, nhưng căn bản rất dễ vận động, một lớp áo bảo vệ bên ngoài cùng với áo khoác dài tay. Tất cả đều phải mang bốt ôm sát chân được thiết kế cho dễ di chuyển và mang theo mấy khẩu súng và băng đạn lắp trên người.
Xong việc, cả ba đi theo Sae tới một hang động lớn, nhìn vào cái cửa hang đã cao tới 3m, thấy Sae bảo hang này dẫn tới lòng đất, khỏi nói đi, Bachira cảm thấy hơi sợ.
Sae và Shidou đã 25 rồi, còn Isagi thì mới có 2 tháng tuổi :)))
Bachira chỉ là một cậu trai trẻ 19 tuổi thôi.
"Itoshi này, anh có chắc là nền văn minh trước kia của nhân loại đã tồn tại ở dưới đó không ?" Bachira hỏi, bàn tay đang nắm tay Isagi cũng siết lại một chút.
Isagi cảm nhận được sự quan ngại trong cảm xúc của người kia, ngón tay cậu nhóc khẽ cọ vào mu tay Bachira, giống như một lời an ủi.
Sae hạ tầm mắt nhìn ra phía sau. - Có thể chắc chắn đây là một trong những nơi hiểm hoi mà nền văn minh trước kia còn sót lại.
"Dưới đây tương đối nguy hiểm, theo như thông tin đã có, có nhiều điểm mù trong chuyện này."
"Điểm mù gì ?"
Lúc Bachira hỏi thì cả đám đã tới một ngã rẽ, Sae ra hiệu cả đám im lặng, bước đi cũng chậm hơn, anh cẩn thận quan sát phía bên trong.
Dù là nhân loại hay sinh vật gì, bản tính tò mò vẫn tồn tại, nên ba người cũng nhòm trộm vào phía bên trong hang.
Bachira lẫn Isagi suýt kêu lên thành tiếng, Shidou và Sae giống như nhìn đến quen, không có quá nhiều biểu cảm ngoài cái nhướn mày.
Bởi vì phía bên trong hang là một con báo biến dị lớn đang nằm ngủ.
Bachira đã đọc tài liệu về loại báo biến dị này rồi. Báo biến dị chủ yếu lai với sư tử, hổ hoặc chỉ đơn giản là trương phình cơ thể, lớn hơn loại báo thông thường.
Một con báo thường tính chung các loài chiều cao khoảng từ 50-90 cm, như loại biến dị, có phình to cơ thể trước nay chỉ lớn nhất là tầm mét rưỡi hay gần hai mét thôi. Nhưng mà con này phải tận bốn mét cơ !!!
Chà, phát hiện mới ghê.
Họ tránh xa vị trí con báo biến dị đang ngủ ra, bàn luận.
"Phía sau con báo ấy có một cái hang để chúng ta xuống đó, nhiều nhóm cũng thử xuống đó rồi nhưng không thành công."
Bachira cũng hiểu được một phần lí do sao anh cả nhà Itoshi lại muốn Isagi đi cùng, nói không ngoa, theo ghì chép trước kia, con người đã mất dần đi nhiều khả năng thích ứng với môi trường, tuổi thọ cũng suy giảm, Đá Năng Lượng đã phải vớt vát tình trạng này lâu rồi.
Nếu không tìm ra hướng đi mới nhanh, không sớm thì muộn, con người cũng bị diệt vong thôi.
Sae đề nghị thử một lối đi khác, cả đám cũng đồng ý do không muốn dính líu tới con báo biến dị ấy.
Họ rẽ sang lối khác, đi được không lâu liền gặp những người cũng có ý định khám phá hang động này.
"Lâu rồi không gặp, không ngờ lại gặp cậu ở đây, cậu Itoshi."
***
Chuyên mục hỏi đáp:+ Lời thoại trên là của ai ?
+ Nhóm người mà Isagi gặp gồm những ai ?
Gợi ý : Nhóm gồm 3 người, một người có họ bắt đầu bằng chữ I.
***
Câu hỏi đặc biệt: Điểm mù được nhắc tới trong truyện có ẩn ý gì ?
BẠN ĐANG ĐỌC
AllSagi || Đá Năng Lượng
FanfictionSummary : Thế giới sau đợt "Đại Thanh Trừng" lần thứ nhất đã trở nên hỗn loạn. Sau hàng trăm năm ổn định, dù không thể vực lại nền văn minh trước đó, con người vẫn liên tục tìm kiếm và khai thác những nguyên liệu, phương án để phục vụ cho nhu cầu số...