Tháng 12/1939
Mùa thu với màu lá rụng qua đi, nhường chỗ cho những cơn gió mùa đông lạnh lẽo, đúng hơn là lạnh thấu xương, lạnh cắt da cắt thịt. Đâu còn cái dáng vẻ giàu chất thơ làm lòng người thổn thức của mùa thu, khung cảnh thiên nhiên bấy giờ chỉ còn đọng lại những tán cây khẳng khiu, trơ trụi lá, trông như đã chết. Năm ấy, đông đến có phần muộn hơn mọi bình thường. Những bông tuyết không chỉ phủ lên vạn vật một màu trắng muốt mà còn mang cả cái lạnh khiến người ta không khỏi xuýt xoa, dù lười cách mấy cũng phải nhấc đũa phép lên mà ếm vài ba cái bùa giữ ấm cho mình.
Không ngoài dự đoán, Alina "ốm yếu" đã bị bệnh. May mắn làm sao, vì đang ở Hogwarts nên bệnh của em rất nhanh đã khỏi nhờ thuốc Ớt trị cảm do bà Pomfrey cải tạo. Bà mới làm ở đây thôi nhưng tài năng trị bệnh của bà thì hết chỗ chê.
Đây cũng không phải là lần đầu em đổ bệnh ở trường. Lần trước, vì nằm trong bệnh thất mà cô bé đã bỏ lỡ lễ hội Halloween. Nói về vị của thuốc trị cảm... Alina không muốn nếm lại hương vị ấy thêm lần nào nữa, hai lần là quá đủ. Cả cái cảm giác mà khói xì ra từ tai, mặt đỏ bừng... Có lẽ đó là động lực để em chú ý sức khỏe hơn và kiên trì ếm ít nhất năm cái bùa giữ ấm trước khi xuống giường.
Cơ mà thể chất dễ bệnh cũng tạo điều kiện cho Alina lười vận động. Nếu không có tiết học, y như rằng cô bé sẽ vừa cuốn chăn trên giường vừa nghiên cứu sách. Nó cũng vô tình làm em sợ tiết Độc dược và những buổi học kèm cùng Tom ở dưới hầm. Vốn dĩ căn phòng đó đã lạnh lẽo vô cùng, giờ đây vào mùa đông thì đã trở thành hầm băng chính hiệu, dù chả có tí băng nào.
Điều đáng mừng là chất lượng thành phẩm thực hành Độc dược của Alina đã tăng đáng kể. Cuối cùng thì em và Jacod cũng có thể nhận được sự tạm hài lòng từ giáo sư Slughorn. Dĩ nhiên, điều đó không phải là sự tiến bộ của một mình cô bé. Chắc hẳn cậu bạn Javod Ivan cũng đã nhận được sự trợ giúp từ ai đó giống Alina, nhưng em dám cá người đó không phải là một Slytherin.
.....
Giáng sinh đang ngày càng cận kề, thể hiện rõ nhất là ở cách bày trí của Hogwarts: băng đô với dòng chữ "Merry Christmas " treo nhan nhãn, màu chủ đạo dễ bắt gặp nhất (kể cả các món ăn, các gia tinh cũng hưởng ứng nhiệt tình thật) đều mang nhiều hơn hai màu đỏ và xanh lá. Riêng ở phòng của Alina tại Slytherin, Sarah đã tậu hẳn một cây thông to tướng. Đúng là khí chất của người có tiền.
Buổi tối nọ ở phòng sinh hoạt chung, giáo sư Slughorn đến thăm nhà một cách bất ngờ. Vẫn dáng vẻ mập mạp phúc hậu ấy, ông khoác trên mình bộ đồ màu xanh rêu với chiếc cà vạt chấm bi đỏ và vàng, trông thật lạc quẻ so với tổng thể. Ông cất tiếng chào, thu hút mọi sự chú ý từ đám rắn, mà đúng hơn là ông đã khiến tụi nhỏ để ý từ khi mới bước vào.
- Chào các chú rắn đáng yêu xinh xắn bé nhỏ của ta.
Giáo sư vừa nói thì đám học sinh năm nhất của nhà đã hưởng ứng đồng loạt bằng một ánh mắt không thể tưởng tượng nổi. Riêng học sinh năm hai trở lên vẫn tỏ ra bình thường, chắc vì đã quá quen với vị chủ nhiệm Slytherin này. Alina cũng cho rằng việc này không quá bất ngờ, dù sao thì giáo sư vốn là một người vui tính và... hơi sến?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tom Riddle] °Một điệu°
FanfictionLiệu, đôi ta có thể chung một điệu...? ° ° ° ° ° Ngày bắt đầu: 9/1/2022 Ngày hoàn thành: ? Cp: Tom Riddle x Alina Marganet ⚠ Cảnh báo : 🍬Nguyên tác J.K. Rowling. Có OCC 🍬Tiền truyện Harry Potter nên không có Harry và những người bạn đâu nghenn. 🍬...