Ngoại truyện: Tom Riddle (3)

997 93 26
                                    

***Lời kể xen kẽ suy nghĩ của Tom Riddle.
***Ngoại truyện giải thích một phần tâm lí nhân vật.
***Một số đoạn rời rạc có liên quan đến mạch truyện chính nên sẽ khá khó hiểu. Các bồ có thể cân nhắc lướt lại chương 13 đến chương 17 để hiểu rõ nha.

.....

Chương này gửi tặng đến bạn nimo239. Cảm ơn bồ vì đã ủng hộ mình nha ꒰⑅ᵕ༚ᵕ꒱˖♡
.....

Tháng 3/1940

Hôm ấy là một ngày chẳng có gì đặc biệt, ít nhất với Tom là vậy. Như thường lệ, cậu ta đang ở thư viện, nhưng không phải gần khu sách về Độc dược hay khu sách Cấm mà là ở chỗ những giá sách về chiêm tinh và bói toán.

Trước giờ, gần như đây là nơi mà Tom ghẻ lạnh nhất. Cậu ta cho rằng chúng chỉ tổ tốn thời gian mà thôi.

Thế mà cũng có kẻ tin vào mấy lời tiên tri rồi tự kết liễu mình sớm.

Chả hiểu.

Gác lại chuyện đó thì lí do Tom lượn lờ ở đây là cần tìm tài liệu cho môn Thiên văn học. Giáo sư dạy môn này rất thích kể những truyền thuyết về các chòm sao. Bản thân bà cho rằng làm như thế thì việc ghi nhớ tên các chòm sao của học sinh sẽ hiệu quả hơn.

Với ai chứ với Tom Riddle, ghi nhớ chưa bao giờ là trở ngại của cậu ta. Vì giáo sư Thiên văn học thích những câu chuyện như thế nên Tom không hề gặp bất lợi trong việc chiếm được sự ưu ái của bà khi luôn tìm hiểu trước cả một chương học. Vâng, mục đích cuối cùng của cậu ta là bảng điểm xuất sắc đến từng con chữ.

Đang chọn sách, Tom Riddle "vô tình" nghe được cuộc trò chuyện giữa hai người nọ.

- Anh tìm em mất một lúc đấy.

Đó là một giọng nam khá trầm. Tom đã định rời đi ngay cho đến khi nghe giọng nữ đáp lại.

- Suỵt...anh nói nhỏ thôi anh Galerm. Anh chuẩn bị quà cho sinh nhật Alina rồi à?

"Coopia? Sinh nhật Alina? Là Alina Marganet?"

Tiếng sột soạt kêu khe khẽ, Tom đoán là "Galerm" đang lấy đồ.

- Đây. Nhờ em cả nhé.

"Quả là thu hoạch ngoài ý muốn."

Nói đoạn, cậu ta rời đi trước khi bị hai người kia phát hiện.

Xem ra hôm nay Tom không tốn công vô ích.

.....

Nói là tặng quà nhưng Tom chỉ đơn giản tìm đại một cuốn sách có vẻ hữu ích, như cái lần tặng quà Giáng sinh và chọn dùng con cú của Edward Lestrange để gửi.

Tất nhiên là Edward không biết chuyện cú của mình bị xài trộm.

[Tom, cậu gửi đồ cho ai thế?]

Nagini vừa mới ngủ dậy. Nó trườn đến chỗ của Tom, tò mò hỏi.

[Marganet.]

Con rắn nhỏ có chút vui mừng. Đấy, rõ ràng Tom đối xử với Alina khác với mọi người mà cậu ấy không chịu nhận. Biết đâu Tom có ý gì đó với Lina nhỉ?

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ