Chương 10

690 81 1
                                    

Cái lạnh của mùa đông lần thứ hai thành công quật ngã Alina ốm yếu.

- Khụ, khụ, khụ..

- Marganet, tôi thấy cậu nên sớm đến bệnh thất trước khi bệnh nặng.

Sáng nay Sarah dậy còn sớm hơn cả Alina. Đó là dấu hiệu to đùng cho thấy em bị cảm, cũng là tác hại của việc đi ăn đêm mà quên ếm bùa giữ ấm. Mặc dù vậy, con người nào đó vẫn cố chấp, khịt khịt chiếc mũi đỏ ửng:

- A, mình ổn. Bồ đừng lo.. Khụ, mình quên chưa nói, bồ có thể gọi mình là Alina.

- Cậu cũng có thể gọi tôi là Sarah.

Mắt Alina sáng lấp lánh dù cho khuôn mặt đã tái nhợt, ngược lại với cái nhìn không thể hiểu nổi của Sarah. Nhưng với Alina thì Sarah đáng yêu quá chừng á.

Không biết Sarah khi biết mình được khen đáng yêu sẽ có biểu cảm như nào nữa.

.....

Theo lịch học thì hôm nay, Alina sẽ học chung môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám của giáo với Gryffindor, sau đó là Thảo dược học với Hufflepuff. Qua thời gian nghỉ giữa giờ là hai tiết Độc dược với Gryffindor.

Thảm họa với mọi Slytherin, đã học cùng Gryffindor lại còn Hufflepuff. Lí do Slytherin ghét Gryffindor, ai cũng biết. Riêng với nhà Hufflepuff, tụi rắn nói đúng hơn khinh thường nhà lửng bởi nơi đó chứa chấp toàn những xuất thân Muggle, không thì là kiểu nhiều chuyện và ngu ngốc giống hệt bọn sư tử.

Dĩ nhiên, đó chỉ là cái nhìn phiến diện và quá đỗi kiêu ngạo của Slytherin mà thôi.

Alina không ghét Gryffindor nhưng cô bé không thích học cùng với họ.

Ồn ào kinh khủng khiếp!! Nhất là khi lũ rắn và sư tử khoái trò đấu khẩu ra mặt. Để dễ hình dung thì chỉ cần một đứa sư tử nói điều gì đó là y như rằng có ba bốn con rắn nhỏ lao vào chọc ngoáy cho bằng được và ngược lại. Tuyệt vời ở chỗ bên nào cũng hiếu thắng và chúng sẽ rủa nhau cho đến khi một số giáo sư phải hét lên và dọa nạt.

Lina bé nhỏ chỉ muốn được yên bình mà sao khó quá. Thiệt là mệt mỏi.

.....

Tiết Độc dược trôi qua khá suôn sẻ. Ít ra, hội Slytherin đã kiềm chế hơn nhiều vì đây là tiết của chủ nhiệm nhà. Dù cho giáo sư Slughorn rất hiếm khi phạt ai thì ông vẫn có uy lực nhất định đối với lũ rắn nhỏ. Về phía những học sinh bên Gryffindor, họ thường sẽ không phải là bên khơi mào những "cuộc chiến". Tuy nhiên, buổi học sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu một đôi sư tử không tạo ra vụ nổ vạc "nho nhỏ", một đôi rắn khác vì cười cợt vụ nổ mà làm đổ vạc, khiến chất độc văng tung tóe.

Là suôn sẻ chưa vậy?

Được rồi, đây là những chuyện xảy ra thường xuyên mỗi khi Gryffindor và Slytherin học cùng nhau và đã trở thành tiết mục chẳng thể thiếu. Alina cảm thấy đang còn may chán bởi chúng chỉ mới học những công thức đơn giản của năm nhất, có lỡ dính phải độc dược cũng chưa quá nghiêm trọng. Mong rằng vài năm tới, khi đã trưởng thành hơn, hai bên bớt đối nghịch lại. Thử nghĩ xem, một chiếc vạc đang nấu dở của năm năm mà nổ hay chất độc tiếp xúc vào da thịt...Em không thể tưởng tượng nổi hậu quả.

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ