Ngoại truyện: Tom Riddle (1)

1.1K 101 13
                                    


***Lời kể xen kẽ suy nghĩ của Tom Riddle

Tháng 9/1939

Mới sớm ra, trên đường đến sảnh lớn, Tom đã gặp một con nhóc kì lạ. Bình thường cậu ta vẫn ra ngoài giờ này để yên ổn thưởng thức bữa sáng. Đây là lúc mà hầu hết học sinh đều chưa thức dậy.

Đúng, Tom ghét ồn ào. Ghét hơn cả là cái ánh mắt khinh thường của đám quý tộc thuần huyết nhà Slytherin khi nhìn một hỗn huyết là cậu ta.

Về con bé kia. Vì sao kì lạ à? Nó có vẻ giống người châu Á (có thể là hỗn huyết) nhưng lại mặc đồng phục màu xanh lá của Slytherin. Vốn máu lai được xếp vào nhà rắn rất ít, phải nói là hiếm và nếu có thì kẻ đó phải là kẻ có năng lực.

Tom bắt đầu lục lọi kí ức của mình.

Nhớ rồi, hôm qua đám nam sinh khi thấy nó được phân vào Slytherin thì mắt sáng rực cả lên.

"Một ngôi sao mới?''

Rồi Tom nhận ra nó đang đi về hướng này.

"Làm quen? Vẫn là không đáng để ta bận tâm."

.....

Tháng 10/1939

Quả thực chiếm được "sự ưu ái" của giáo sư Slughorn thật mệt mỏi. Nếu không phải vì mục đích được vào khu sách Cấm thì chắc còn lâu cậu ta mới đến gần ông. Rõ ràng hai người chẳng hợp nhau tẹo nào.

Mặc dù vậy, Tom Riddle giỏi nhất là diễn trò, là khiến người ta yêu thích khi cậu ta muốn. Vẻ ngoài của Tom cũng là một ưu thế khi lấy lòng người khác. Ai lại ghét một học sinh ưu tú có ngoại hình đẹp?

À, trừ lão Dumbledore.

"Không qua mặt được giáo sư Dumbledore thì làm sao? Ta biết ông ta vẫn chưa từng buông bỏ sự nghi ngờ với ta nhưng ta chẳng bận tâm. Ta đi đâu, ta làm gì, ông ta chẳng thể nào luôn kè kè bên cạnh."

"Quay lại với vị chủ nhiệm đáng mến, ngài Slughorn. Ta sắp có thể đến thư viện để sử dụng giấy phép, đến với nơi ta mơ ước bấy lâu: khu sách Cấm. Ngay từ năm nhất, ta đã cảm thấy tri thức bình thường không thể đáp ứng được ta. Ta bắt đầu biết về ma thuật Hắc Ám. Và nó, chính nó, nó sinh ra là dành cho ta."

Nhưng xuất hiện một chuyện ngoài dự tính. Tom nhận được giấy phép của giáo sư Slughorn với một điều kiện: kèm học cho một con nhóc năm nhất.

"Thật phiền phức."

.....

"Ra là con nhóc ta gặp hôm trước."

"Thân phận nó kia thật đáng ngờ. Ta đã nghĩ nó là hỗn huyết nhưng không, thái độ của đám Slytherin thể hiện với nó cho thấy nó là một tiểu thư quý tộc. Mặc dù vậy thì chính tên Malfoy kia cũng nói chưa từng gặp nó. Một gia tộc lụi tàn?"

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ