Chương 9

704 83 2
                                    

Có lẽ hôm nay là ngày đen đủi nhất của Alina ở Hogwarts. Vì sao à? Quay về vài phút trước đã.

Sau khi ăn một bữa no nê, em tạm biệt đám gia tinh rồi lên đường trở về. Đang yên lành thì bất thình lình, một kẻ kì quái nhảy ra trước mặt em.

- À há, một con nhóc năm nhất.

Cô bé bỗng chốc giật mình bởi cái âm thanh the thé xen lẫn sự cợt nhã ấy. Alina nhìn nó đăm đăm. Kẻ kì quái cũng là chủ nhân của giọng nói kia có ngoại hình trông giống như một gã đàn ông thấp bé, đôi mắt xếch màu cam với một mái tóc đen. Trang phục thì... Phải nói là gu ăn mặc còn tệ hơn cả thầy Slughorn. Là ai vậy nhỉ?

Còn ai vào đây nữa. Đó là con yêu tinh Peeves.

Không nhầm đâu, chính xác là nó. Ở Hogwarts còn ai kì dị và gây khó chịu như Peeves chăng?

Điều Alina muốn nói nhất bây giờ là "Ôi Merlin, tại sao lại đen đủi đến thế". Lạc đường đã đành, lúc trở về, em còn đụng mặt kẻ mà ai cũng muốn tránh xa nhất.

Những trò quậy phá của Peeves dường như là một đặc sản của Hogwarts. Alina cũng đã từng nghe qua những "chiến tích lẫy lừng" của con yêu tinh quái gỡ này qua lời của Daisy. Điều mà em ấn tượng nhất trong cả câu chuyện là: 

"Người ta chỉ muốn tống khứ nó ra khỏi lâu đài. Và dĩ nhiên cũng có người đã làm thế, cụ thể là đặt bẫy nó. Nhưng mà quần đùi Merlin, kế hoạch thất bại. Chẳng những chiếc bẫy bị phá hỏng mà còn gây ra một vụ kinh động lớn. Nghe đâu học sinh phải sơ tán tận ba ngày để giải quyết. Thế rồi cụ hiệu trưởng đương thời, giáo sư Eupraxia Mole phải kí hợp đồng thỏa thuận với Peeves. Đáng sợ thật!"

Kết thúc cuộc trò chuyện khi đó, Daisy không quên dặn Alina phải cẩn thận.

Nhưng chạy trời sao khỏi nắng. Ai học ở Hogwarts rồi cũng sẽ gặp con yêu tinh ấy. Và hôm nay chính thức là ngày mà em diện kiến kẻ đoạt giải quán quân bị ghét của "Nhật báo Hogwarts"

Thấy em im lặng, Peeves cũng thấy lạ. Thông thường, ai thấy nó đều hốt hoảng mà chạy đường vòng nhưng gần như chẳng có đối tượng nó đã nhắm đến nào có thể thoát được.

"Hẳn là con bé này sợ quá đi?" Peeves nghĩ.

Nhưng nó chẳng thể lường trước được việc Alina nhanh như cắt rút đũa phép từ trong túi áo chùng, chĩa về phía nó mà hô:

- Silencio(*)

(*) Tên bùa câm lặng

Edit: Đoạn này ban đầu mình đã để câu thần chú là Langlock (bùa dính lưỡi) nma sau đó mình phát hiện ra Langlock là do thầy Snape phát minh, đối chiếu với dòng thời gian hiện tại là không hợp lí. Mình không chắc Silencio ra đời trước khi Alina học ở Hogwarts nhưng hiện tại thì mình sẽ tạm sử dụng bùa này trong câu chuyện. Sorry các bồ vì lỗi kĩ thuật này :'((

Bị bất ngờ, con yêu tinh không kịp phản ứng nên ngay lập tức bị trúng bùa chú. Thấy bản thân không hề hấn gì, Peeves cười khẩy, tính nạt lại Alina. Ngược lại, Alina bình thản nở một nụ cười nhạt, vẫy vẫy tay chào nó. Peeves lúc này mới nhận ra vấn đề. Con yêu tinh trợn trừng đôi mắt màu cam chói, hai tay che miệng, nhảy cuống cuồng cả lên. Đã gần đến giờ giới nghiêm nên xung quanh chẳng còn một tiếng động nào ngoài âm thanh chân chạm đất lên xuống của nó và tiếng bước đi lộp cộp của Alina. Đến khi Peeves kịp hoàn hồn thì em đã mất tăm từ khi nào.

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ