Chương 18

915 81 30
                                    

Chương này dành tặng cho @reveurene ✨.
Ựa, xin lỗi vì mình không tag bồ vào được nhe😞

.....

Tháng 8/1940

Mưa tháng Tám khá là khó chịu. Mưa làm mọi thứ ẩm ướt, trong không khí ngoài mùi ẩm mốc của sàn nhà thì còn hòa lẫn cả mùi của bùn đất ngai ngái. Những ngày này, Alina chăm chỉ đọc sách ở trong phòng và phụ giúp bà Mary trông đám nhóc nghịch ngợm.

- Nè, chị biết tin gì chưa, mai chúng ta sẽ có một thành viên mới đấy!

Emma với mái tóc ướt nhẹp chạy vào phòng với vẻ mặt háo hức kể chuyện cho Alina.

- Emma, tóc em ướt cả rồi kìa. Mau lại đây lau khô tóc đi. Tình hình bây giờ khiến thuốc trở nên khan hiếm, em mà bị ốm là phải tự chịu đấy biết không?

Alina vừa lau tóc vừa trách cứ Emma. Con bé chỉ lè lưỡi cười, bắt đầu luyến thoắng:

- Em biết rồi. Nhưng mà nhá, nghe nói người chuyển đến là trẻ mồ côi, rất là giỏi á. Úi!

Alina liền cốc đầu con bé một cái, lắc đầu:

- Emma, người ta là trẻ mồ côi hoặc thất lạc thì mới vào cô nhi viện chứ?

- Ừ ha.

Emma cười hì hì. Alina chỉ đành thở dài, tập trung lau tóc cho con bé.

.....

Hôm nay là ngày thành viên mới mà Emma nhắc tới chuyển đến.

- Các con, đây là Tom.

Cô Emily dẫn một cậu bé đi vào, mỉm cười với đám trẻ đang háo hức chào đón bạn mới.

"Tom? Cùng tên với Riddle à..." Alina nghĩ bụng.

Em đâu ngờ đó thực sự là Tom Riddle.

Cô Emily nhích người qua một bên làm khuôn mặt của cậu bé kia dần lộ ra. Alina, vừa mới đây thôi đang cười bỗng mở to mắt, kinh ngạc không thôi.

- Chào, tôi là Tom, Tom Marvolo Riddle.

Tom giới thiệu một cách bình thản. Vì nhìn về phía tranh treo tường, cậu không phát hiện ra sự hiện diện của Alina.

Chuyện gì đến cũng sẽ đến.

Ánh mắt Tom khi va vào Alina khó giấu nỗi tia bất ngờ xen lẫn khó hiểu:

- Alina?

Cô Emily tất nhiên nhận ra sự kì lạ của hai đứa trẻ. Cô nhìn Alina bằng đôi mắt thích thú:

- Ồ, hai con quen nhau sao?

- Dạ? À, bọn con học chung trường.

Cô quay sang nhìn Tom, cười:

- Vậy sao, thế thì tuyệt thật.

Tuyệt thế nào được...Alina chỉ biết kêu trong lòng. Cô Emily nói tiếp:

- Con để hành lí đó, xíu nữa ta sẽ nhờ người mang vào phòng cho. Xem nào, phòng con phía bên trái, cuối hành lang. Phòng một người nhé.

Trùng hợp thay, phòng Alina ở cuối hành lang bên phải.

.....

Bữa trưa đã được dọn sẵn trước khi Tom đến, không nhiều nhưng có thể xem là ấm bụng trong hoàn cảnh thiếu thốn này.

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ