Bài hát yên bình lắm, nghe thử nha. Tiếng Violin nghe thích quá chừng.
...
Tháng 2/1940
Một buổi sáng tưởng như bình thường nọ ở đại sảnh, Alina đang yên lành ăn sáng cùng nhỏ bạn Daisy thì đến giờ cú đưa thư. Khúc này vẫn ổn vì sáng nào tầm đấy cũng có cú từ gia đình các học sinh gửi đồ hoặc thư hỏi thăm cho họ. Thi thoảng, Alina vẫn nhận được thư từ bà Mary.
Nhưng mà hình như hôm nay cú nhiều đến bất thường.
À, là Lễ Tình Nhân. Lẽ ra Alina phải nhận ra lâu rồi chứ, khi không Daisy hẹn em cùng đến đại sảnh ăn sáng. Để ý sẽ thấy mọi người đều đang cố che giấu sự bồn chồn của bản thân bằng cách dùng bữa sáng thật chậm rãi, đặc biệt là sự yên ắng bất thường của Gryffindor. Còn nữa, dù không hưởng ứng rõ ràng nhưng salad rau củ cũng được gia tinh xắt thành hình trái tim cho thêm phần lãng mạn.
Có lẽ chuỗi ngày học Cổ ngữ Runes đã khiến Alina chẳng còn để ý đến điều gì nữa.
Điều khiến cô bé bất ngờ hơn cả là trước mặt của em bây giờ là một ngọn núi nhỏ chất đầy sô cô la, kẹo, thư và hoa. May mắn làm sao khi Alina vẫn chưa cho thức ăn vào đĩa của mình. Ở bên cạnh, Daisy cũng có kha khá quà và hình như cô nàng đặc biệt hứng thú với hộp quà gói bằng giấy màu đỏ, thắt nơ màu xanh lục kia. Bỗng nhiên, Daisy quay qua cô bạn của mình, tròn mắt khi nhìn "ngọn núi nhỏ" trước mặt em, trầm trồ:
- Merlin, bồ nhiều quà vậy. Đếm sơ sơ cũng hai mươi món. Bạn mình đào hoa dữ vậy ta. Dù biết trước là sẽ nhiều nhưng mình không ngờ nhiều đến vậy đó.
- Mình cũng không biết nữa...
- Bồ thì biết gì đâu, bình thường nam sinh nhìn bồ đến tóe lửa điện mà bồ chẳng hay.
Alina bắt đầu hoang mang hỏi lại:
- Có chuyện đó hả?
Daisy bĩu môi:
- Ừ, thật trăm phần trăm. Ôi mình thương cho mấy người thích bồ dễ sợ. Xinh đẹp, tốt bụng, có ai lại không thích? Mình cá là nếu bồ năng động hơn thì người thích bồ phải xếp hàng dài, à mà giờ đã dài rồi.
Alina chớp chớp mắt, không nói nữa, quay qua lựa đại một món quà xem thử. Để coi, người gửi là Ethan Galerm, bọc quà màu xanh dương. Có thể là nhà Ravenclaw?
- Ý, Ethan Galerm là? Ảnh khá nổi tiếng đó, năm ba bên Ravenclaw. Mình gặp ảnh rồi, đẹp, tốt, đáng để quen thử.
Daisy đang ngó đầu qua nhìn hộp quà em định mở, giới thiệu "sơ lược" về người đã gửi nó.
- Ồ, vậy sao. Bồ chỉ mình coi ảnh ở đâu nào?
Vừa dứt lời thì cả hai đứa đều nhìn qua dãy bàn Ravenclaw. Daisy chỉ tay về hướng một chàng trai có mái tóc vàng hoe, khá nổi bật.
- Đó, ảnh là cái người tóc vàng ấy. Tầm thủ Ravenclaw đó. Ảnh nhìn về bên này kìa... Ôi Merlin, anh ấy cười với tụi mình. Mà bồ hỏi chi vậy, tính quen người ta hả?
- Không, mình hỏi để né.
Alina lạnh nhạt chuyển mắt. Daisy nói bằng giọng ỉu xìu:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tom Riddle] °Một điệu°
FanfictionLiệu, đôi ta có thể chung một điệu...? ° ° ° ° ° Ngày bắt đầu: 9/1/2022 Ngày hoàn thành: ? Cp: Tom Riddle x Alina Marganet ⚠ Cảnh báo : 🍬Nguyên tác J.K. Rowling. Có OCC 🍬Tiền truyện Harry Potter nên không có Harry và những người bạn đâu nghenn. 🍬...