Chương 7

869 89 12
                                    

***Ngoại truyện có liên quan mật thiết đến cốt truyện chính và giải thích một phần tâm lí của nhân vật.

Alina nhận được hai món quà kì lạ vào đêm Giáng sinh. Vì bận bịu chia quà cho đám trẻ ở cô nhi viện nên cho đến khi về phòng em mới phát hiện ra chúng.

Hộp quà thứ nhất được gói trong giấy gói màu xanh dương nhạt với dây thắt nơ màu đen bằng lụa, trông đơn giản nhưng lại nổi bật nhất trong đống quà, hơn cả hộp quà gửi từ dinh thự Malfoy. Đặc biệt ở chỗ nó chỉ có tên người nhận.

Một món quà giấu tên?

Rõ ràng nó không bình thường.

Sau khi mở hộp, Alina tìm thấy một chiếc dây chuyền tinh xảo. Mặt dây là viên ngọc màu lam được khắc ở trên kí hiệu chữ "M". Để ý sẽ thấy màu sắc của viên ngọc rất giống màu mắt của cô bé, đúng hơn là y như đúc. Bên trong còn đi kèm một tấm thiệp nhỏ, viết bằng loại giấy cũ đã ngả sang màu vàng, có vài vết loang lổ.

"Chiếc dây chuyền này là kỉ vật của cha mẹ con mà ta may mắn được giữ hộ. Nay, ta trao lại nó cho con, mong rằng con hãy luôn trân trọng nó.

C.N"

Từ nét chữ đứt đoạn có thể thấy người này không quen cầm bút. Nó càng khiến Alina băn khoăn. Các câu hỏi cứ thế nối tiếp nhau xuất hiện trong tâm trí của em.

Người gửi là ai?

Vì sao bây giờ lại gửi món quà này đến?

...

Alina cầm dây chuyền ngắm nghía một hồi. Nếu đúng như lời nhắn, em suy đoán món quà này có giá trị rất lớn và có liên quan với gia tộc của em.

- Vật gia truyền?

Cô bé lẩm bẩm. Khẽ vuốt ve viên đá trên mặt dây, em đặt nó vào một chiếc hộp rồi cất vào trong hành lí của mình. Alina tự nhủ, đến khi nào trở về Hogwarts thì cô bé sẽ thu nhỏ chiếc dây lại, tránh gây ra sự chú ý không đáng có. Hơn nữa, em cũng đang chung phòng với một đại tiểu thư, người có đôi mắt tinh tường về đồ có giá trị. Lỡ cô nàng phát hiện ra và truy lùng nguồn gốc thì sẽ rất phiền phức.

Hộp quà thứ hai, không đẹp, không cầu kì, không có giá trị nhiều. Điều kì lạ nằm ở tên người gửi: Tom Riddle. Cậu ta tặng Alina cuốn: "1000 công thức Độc dược cơ bản và các bước thực hành chi tiết". Coi bộ cũng hữu ích, mặc dù có thể em sẽ chẳng làm được trò gì ra hồn. Thực ra thì món quà này làm Alina bất ngờ hơn là thấy kì lạ.

Đúng rồi, Tom Riddle, cái tên mặt lạnh đó tặng quà Giáng sinh cho em. May mà cô bé có chuẩn bị quà để tặng lại từ trước. Ừm.. Dù anh ta có khó ưa thì việc Tom giúp em tiến bộ hơn là có thật. Alina không phải kiểu người thích mắc nợ người khác.

Như thường lệ, Alina quyết định không nghĩ nhiều nữa mà ném câu chuyện qua một bên.

Quay sang những món quà khác. Daisy tặng Alina một chú gấu bông, để ôm ấp thì rất vừa tay. Có thể trẻ con đấy nhưng nó lại là món quà em rất thích. Thêm một người bạn khi ngủ cùng, không phải rất vui sao? Ngoài ra trong hộp quà còn có một cuốn sách khá hay với tựa đề "Côn trùng quanh ta." Vẫn là Daisy chọn quà hợp ý em nhất.

[Tom Riddle] °Một điệu°Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ