bé điệu tiết kiệm tiền.

287 49 14
                                    

gần đây bé điệu minji rất ngoan, không vòi quà linh tinh, cũng không bắt em mua cái này cái kia, quả thực rất ra dáng người lớn trong nhà. chị còn chăm chỉ làm tăng ca, xong cũng rất hay nạt em nếu như em có lỡ bỏ mứa đồ ăn. ban đầu haerin còn tưởng chị làm gì có lỗi mất rồi, nên phải thật ngoan để em không mắng cơ.

nhưng cũng được ngót nghét năm tháng kể từ lúc minji học cách tiết kiệm. em nhỏ thấy vậy thì vui lắm, tại vì chị người yêu vừa thương em, lại vừa sống có trách nhiệm nữa. chị rất hay về nhà nấu cơm, hôm nay ăn gì mai ăn gì cũng phải ghi ra rất cẩn thận. đi chợ thì nhất quyết cũng phải kì kèo vài ba đồng lẻ với người ta, mà vào siêu thị cũng phải mua những đồ được giảm giá rất mạnh.

kim minji dạo này lạ lắm. chị trước giờ đâu có như này đâu. hay là...

thích nhỏ khác nên mới thế?!?

khỏi nói, haerin mới nghĩ tới đó thôi là đã lập hội tụ họp nhóm chị em lại để xin lời khuyên.

sống tiết kiệm, chắt chiu, lại còn lén la lén lút, xong không mua đồ ăn vặt cho em nữa. đã thế đi làm thì toàn đi sớm về muộn, cuối tuần cũng chỉ cắm mặt vào máy tính cả ngày, em giục cũng không thèm đi tắm luôn ấy.

thế nên chỉ có một khả năng thôi.

"bả nuôi con khác rồi." nhỏ danielle hùng hồn mà kết luận. hai nhỏ kia vừa nghe thấy vậy đã vội hùa theo, không hề kiêng nể kang haerin đang ngồi ngay đó.

"chứ còn gì nữa."

"chắc là quen được em nào trẻ hơn rồi."

em nhỏ nghe vậy mà bàng hoàng lắm, tại khó tin ghê. bé khờ nhà em mà cũng dám gian dối mập mờ với nhỏ khác ư? rồi còn con nào mà dám dễ thương với xinh xắn hơn em chứ?

"cái này không phải là xinh hay không xinh đâu." hanni ôn tồn mà phân tích cho em nghe, còn không quên dặm mắm dặm muối vào cho câu chuyện thêm phần hấp dẫn. "mà đã chán á, là đi tìm gái lạ ngay."

"không tin thì mày cứ về kiểm tra xem nó có giấu mày tiền không?"

quả nhiên ngay tối đó haerin lục được một cái phong bì trong hộc tủ đầu giường. phong bì màu hồng phớt, ngoài còn ghi chữ 'wedding' và một hình trái tim trông vô cùng lãng mạn. bên trong thì khỏi nói, dù không phải quá nhiều tiền nhưng rõ ràng đây là tiền chị tiết kiệm từ lâu rồi. bảo sao nhịn mặc nhịn ăn giỏi thế.

vậy thì không phải là ngoại tình. mà là bé ta muốn bỏ em đi cưới con khác! được, kim minji giỏi lắm!

vừa hay đúng lúc bóng dáng người kia thập thò ngoài cửa, còn đang tính chuồn đi nữa.

"bé vào đây ngay!" kang haerin giận rồi.

minji giật thót tim mà vội quay đầu lại, chầm chậm bước tới chỗ em. hai tay còn khoanh lại trước ngực như thể trẻ con sắp bị mẹ hỏi tội.

"này là cái gì?" em nhỏ dơ cái phong bì ra, khiến mặt mày chị người yêu phải tái mét.

"tiền này để làm gì? nói nghe coi! cũng giỏi lắm, giấu tui tiền để đem nuôi con khác phải hơm?" em nhỏ bực bội nhéo mạnh vào tay chị, càng nhìn càng thấy ghét mà.

"haerin đừng nhéo, bé xin lỗi mà..." minji lí nhí đáp lại. ngập ngừng chẳng biết nói sao cho phải.

"cái này.. cái này... là tiền đám cưới của tụi mình..." ngượng chết mất, đã giấu kĩ vậy rồi mà em vẫn còn biết mới hay.

"bé tiết kiệm tại bé muốn cưới haerin... mà mẹ bảo muốn cưới vợ thì phải có tiền..."

lần này là tới lượt kang haerin đơ ra. nhìn chị bé đứng trước mình vẫn nhẫn nhịn xin lỗi, em nhỏ vừa thấy mình cứ như kẻ xấu đi bắt nạt con nít không bằng.

"trời ơi, em còn chưa học hết cấp ba nữa, cưới xin cái gì." em lắc đầu ngán ngẩm nhìn chị người yêu của mình, đúng là cái đồ ngố tàu.

"bé tào lao quá đi. nè." em chìa lại phong bì tiền cho chị. "bé đặt gì ngon ngon mà ăn, dạo này gầy quá đó."

"haerin ăn chung nhé?" chị hỏi, và em chẳng có lí do gì để từ chối cả.

bé cứ đáng yêu như vậy thì bảo sao em chỉ muốn bỏ học để cưới bé luôn thôi.

catnipz; bé điệu của em mèo.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ